Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve hoà Real: Cả làng cùng vui

Thứ Tư 06/11/2013 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai nhà cầm quân Antonio Conte và Carlo Ancelotti có lý do để xoa tay hài lòng với kết quả hoà 2-2 trên sân của Juve vào đêm qua.

Trước lượt đấu thứ 4, trong khi Real chiễm trệ trên ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thì Juve chỉ vẻn vẹn có được 2 điểm. Do đó hiển nhiên nhà ĐKVĐ Serie A rất muốn hạ gục đội bóng Hoàng gia TBN, vừa nhằm "phục thù" trận thua 1-2 tại Bernabeu vừa vớt vát hy vọng giành quyền đi tiếp. Nhưng rõ ràng, mục tiêu đó đâu dễ hoàn thành, nhất là khi thời gian gần đây, Carlo Ancelotti dường như đã tìm ra được công thức thành công phù hợp nhất cho Real mùa này (đó là chủ yếu dựa trên sức mạnh của bộ ba BBC: Benzema - Bale - Cristiano Ronaldo). Trên thực tế, dù rất cố gắng và có phần lấn lướt đối thủ nhưng phải nhờ vào một quả phạt 11m vào cuối hiệp 1, Juve mới có thể mở được tỷ số. Tuy nhiên, đầu hiệp 2, Ronaldo đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một pha dứt điểm hoàn hảo, xuất phát từ một sai lầm của Martin Caceres, hậu vệ từng khoác áo Barcelona. Trên đà hưng phấn, Real ghi tiếp bàn thứ hai nhờ công của Gareth Bale song may mắn, "vua sư tử" Fernando Llorente, gương mặt đang dần lấy lại phong độ sau quãng thời gian đầu đầy thất vọng, đã lên tiếng rất đúng lúc để giật lại 1 điểm cho "Lão bà".

Conte hài lòng về màn trình diễn của Juventus
Conte hài lòng về màn trình diễn của Juventus

Nếu đánh giá tổng thể trận đấu thì kết quả hoà là hợp lý và xứng đáng cho cả hai đội. Tất nhiên Real rất vui mừng bởi họ cũng chỉ hy vọng không thua trên đất Italia. Ngoài ra, với 10 điểm, thầy trò Ancelotti sắp chạm tới tấm vé đi tiếp (chỉ cần đoạt 1 điểm trong hai trận còn lại, Real sẽ chính thức vượt qua vòng bảng) còn Juventus cũng không quá buồn bởi ở trận đấu cùng giờ, Copenhagen bất ngờ hạ gục Galatasaray. Như vậy, tuy bị đẩy xuống vị trí cuối bảng song Juventus chỉ kém hai đội xếp trên đúng 1 điểm đồng nghĩa họ vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần đánh bại chính Copenhagen và Gatasaray trong hai vòng còn lại thì Juve nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp.

Chính vì thế, HLV Conte tỏ ra khá hài lòng về trận hoà trước Real: "Tôi đánh giá cao màn trình diễn của đội nhà. Toàn đội đã chơi tốt, đặc biệt trong hiệp 1 khi hoàn hảo trên mọi khía cạnh. Trong hiệp hai, Juve gặp nhiều khó khăn hơn khi đối thủ đẩy mạnh nhịp độ thi đấu còn chúng tôi phần nào suy giảm thể lực, hệ quả tất yếu từ lịch thi đấu dày đặc. Trước một đối thủ như Real, bạn mà không tập trung hay duy trì sự chặt chẽ, chắc chắn từ đầu đến cuối thì làm sao tránh khỏi nguy cơ phải trả giá. Real không thiếu những siêu sao có thể tạo ra sự khác biệt. Iker Casillas là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi đã có một vài pha cứu thua xuất thần. Không thua Real là thành tích chấp nhận được dù tôi cho rằng Juventus đã có thể thắng. Giờ đây, nhiệm vụ trước mắt là đánh bại Copenhage bằng mọi giá. Theo quan điểm của tôi, thành tích và vị trí hiện tại của Juve ở Champions League không phản ánh đúng những gì chúng tôi đã thể hiện. Dẫu sao, chúng tôi vẫn phải tiến về phía trước. Điều làm tôi hài lòng nhất là các cầu thủ luôn ra sân với khí thế hừng hực, tinh thần cao và không lúc nào quá căng thẳng hoặc quá tôn trọng đối thủ, kể cả khi đó là một Real hùng mạnh với dàn sao hùng hậu và tiềm lực tài chính vượt trội so với Juventus. Mùa trước, chúng tôi từng vào tứ kết nên tôi có niềm tin rằng, mùa này, tối thiểu chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng, thậm chí còn tiến xa hơn để phất cao ngọn cờ ở giải đấu này".

Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti cũng hào hứng bày tỏ: "Trong hiệp 1, Real buộc phải tập trung vào phòng ngự khi mà Paul Pogba và Claudio Marchisio liên tục gây ra cho chúng tôi nhiều vấn đề. Thêm vào đó, Real đã không tạo đủ áp lực lên hàng tiền vệ của đối thủ, nhưng cục diện đã được cải thiện sau giờ nghỉ giải lao. Dù vẫn còn mắc sai sót ở hàng thủ cũng như đôi khi đánh mất thế trận, song rõ ràng tron hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều. Tuy Real đã gần hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng nhưng hãy tin rằng trận tới đây, chúng tôi sẽ quyết hạ gục Galatasaray trên Bernabe. Đó là con đường duy nhất mà Real phải đi theo. Còn tấm vé đi tiếp cũng sẽ khó thoát khỏi tay Juventus. Dù giành điểm trên đất TNK chưa bao giờ là công việc đơn giản nhưng Juve mạnh hơn, giàu chất lượng hơn Galatasaray nên tôi nghĩ họ sẽ thành công".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X