Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve đè bẹp Chelsea: Chân lý của kẻ mạnh

Thứ Tư 21/11/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã phân tích sau trận Juve hòa Lazio, không có chuyện họ sa sút phong độ mà chỉ đơn giản là họ đá cầm chừng để giữ sức cho cuộc chiến với Chelsea. Chiến thắng 3-0 trước đội vô địch Champions League rạng sáng nay là minh chứng cho điều đó.

Ba bàn thắng của Juve không có gì đặc biệt, thậm chí hai bàn đầu còn mang dấu ấn may mắn khi Quagliarella và Vidal sút bóng đập chân cầu thủ khác đi đổi hướng khiến Cech bị đánh bại. Bàn thứ 3 của Giovinco quá đơn giản khi Chelsea đã hoàn toàn sụp đổ về tâm lý. Nhưng chiến thắng của Juve là rất thuyết phục vì họ đã chơi trên cơ đội bóng Anh trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chất lượng đường chuyền và khả năng cầm bóng của các tiền vệ Juve tốt hơn nhiều so với trận lượt đi ở London mà hai đội hòa nhau 2-2.

Suốt cả trận đấu Chelsea chỉ có duy nhất một cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng cú sút chìm trong thế đối mặt Buffon của Hazard đầu hiệp 1 lại không đánh bại được thủ thành người Italia. Còn lại là những tình huống mà chúng ta gọi là “một nửa” cơ hội. Ngược lại, lẽ ra Juve đã có thể thắng với tỷ số của một set tennis nếu họ tận dụng được hết những cơ hội có được. Nhưng 3-0 là tỷ số quá đủ để hài lòng.

Quagliarella ăn mừng bàn thắng cho Juve
Quagliarella ăn mừng bàn thắng cho Juve

Conte đã chính xác khi để Lichtsteiner đá chính trở lại cũng như tiếp tục đặt niềm tin vào Quagliarella. Cầu thủ người Thụy Sỹ với thể hình, thể lực tốt cùng lối chơi xông xáo quen thuộc của mình đã tạo ra nhiều pha sóng gió cho khung thành Chelsea từ những pha xâm nhập vòng cấm của anh trong đó đáng chú ý có pha dứt điểm cận thành chạm cột dọc ngay đầu trận và một cú đánh đầu mà Ashley Cole đã phá bóng ngay trên vạch vôi. Phong độ của Quagliarella chứng tỏ rằng tại sao anh xứng đáng được đá chính. Chân sút 29 tuổi tiếp tục có duyên ghi bàn trước Chelsea bên cạnh nhiều cú sút nhanh và quyết đoán khác của anh.

Trận này hầu hết các vị trí của Juve đều đá tốt. Điều quan trọng nhất là chất lượng đường chuyền của họ rất tốt giúp đội bóng Italia hầu như không phải đối mặt với những đợt phản công nhanh, nguy hiểm của Chelsea từ những pha mất bóng hoặc chuyền sai địa chỉ của các cầu thủ. Ngoài ra, các hậu vệ đã chơi tỉnh táo, không mắc lỗi vị trí còn các tiền vệ đã hỗ trợ phòng ngự có hiệu quả.

Bàn thắng cuối hiệp 1 của Quagliarella đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu vì nó giúp Juve càng chủ động trong lối chơi của mình. Họ vẫn duy trì được sự an toàn ở tuyến sau nhờ khả năng cầm bóng tốt của các tiền vệ trong lúc không phải đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng nữa nên Juve có điều kiện củng cố thế trận bằng lối đá chậm, chắc quen thuộc. Mọi chuyện càng trở nên dễ dàng cho đội bóng Italia sau bàn thắng thứ 2 của Vidal. Chelsea sụp đổ hoàn toàn về tâm lý, càng lúc càng tỏ ra mất tập trung và trùng hẳn xuống. Trong bối cảnh ấy, Juve có thêm bàn thắng cũng là điều hết sức bình thường.

Đúng vào lúc mà danh dự, niềm tự hào bị thách thức và thực sự bị đẩy vào chân tường, bản lĩnh của đội bóng lớn đã được đánh thức. Nhiều năm không đá Champions League không khiến Juve ngỡ ngàng. Thiếu tiền đạo sát thủ không làm Juve bế tắc. Đối mặt với nhà VĐ Champions League và sở hữu những tiền vệ tấn công vào loại hay nhất ở Premier League hiện nay cũng không khiến hàng phòng ngự Juve sụp đổ. Đơn giản đấy là bản lĩnh, là đẳng cấp của đội bóng lớn. Nó đủ giúp đội vô địch Serie A khỏa lấp mọi vấn đề trong một trận đấu cụ thể dù tính chất của nó rất quan trọng và khó khăn.

Phía trước vẫn còn Shakhtar Donetsk và Juve cần thêm 1 điểm nữa để cầm vé trong tay. Nhưng đấy là chuyện của 2 tuần nữa. Chelsea bây giờ cũng đã là quá khứ rồi. Một chiến thắng không làm Juve phát điên. Một thất bại không làm Juve gục ngã. Bình thản đón nhận chiến thắng và cũng bình thản trước thất bại đã trở thành thuộc tính của đội bóng này. Bây giờ là Milan. Chắc chắn Conte đã nghĩ đến Milan rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X