Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Klopp: “Deschamps khiến ĐT Pháp trở nên nhàm chán”

Thứ Ba 14/08/2018 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp phát biểu về Didier Deschamps. Chiến lược gia người Đức ca ngợi đồng nghiệp đưa ĐT Pháp đến chức vô địch World Cup 2018 dù thừa nhận đôi lúc xem họ thi đấu khá nhàm chán.

Pháp giành chức vô địch thế giới


Tại World Cup 2018, ĐT Pháp đã giành chức vô địch. Sau tròn 20 năm, Les Bleus lại có thêm một lần lên đỉnh thế giới. Didier Deschamps là nhân chứng sống của cả hai chiến thắng đó. Ông là đội trưởng Pháp nâng cao cúp vàng trên sân nhà năm 1998 trước khi dẫn dắt họ đăng quang tại nước Nga.

Ở chung kết, Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 bởi các bàn thắng của Antoine Griezmann, Paul Pogba và Kylian Mbappe cùng 1 pha phản lưới của đối phương. Chung kết cộng với chiến thắng 4-3 trước Argentina tại vòng 1/8 được xem là 2 trận tưng bừng nhất của đội bóng xứ lục lam tại giải.

Jurgen Klopp phát biểu về Didier Deschamps hình ảnh

Jurgen Klopp phát biểu về Didier Deschamps

Klopp nhận xét về Deschamps


Tuy nhiên, xuyên suốt World Cup 2018, ĐT Pháp cho khán giả thấy một phong cách thực dụng là chủ đạo. Họ thường xuyên lùi sâu phòng ngự chờ phản công sau khi đã có bàn dẫn trước. Chính Jurgen Klopp phát biểu về Didier Deschamps cũng khẳng định Pháp.

“Pháp đã có những cầu thủ chất lượng và một chiến thuật đúng đắn”, HLV của Liverpool nói trong một cuộc phỏng vấn với France Football. “Didier Deschamps có thể đã đưa ra những quyết định khác với đội bóng này. Hãy để họ chơi bóng, chạy, kích thích cả thế giới với lối bóng đá đẹp của Pháp.”

“Nhưng Deschamps đã cho thấy sự thăng tiến đáng kể. Ông ấy biết làm dịu và cũng xử lý kỷ luật hợp lý. Thậm chí, đôi lúc các trận đấu của họ trở nên nhàm chán. Công việc của một HLV là sử dụng những phẩm chất của đội bóng một cách tốt nhất.”

Pháp sẽ có trận đầu tiên sau chức vô địch thế giới là gặp Đức trên sân khách trong trận mở màn UEFA Nations League vào đêm 8/9 tới. Không thành công như Pháp, đối thủ sắp tới của họ thi đấu thất vọng và dừng chân ngay vòng bảng.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Pháp trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X