Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Jupp Heynckes vui mừng sau khi trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới

Thứ Ba 14/01/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Không nằm ngoài dự đoán của đa số người hâm mộ, cựu HLV Bayern Munich là ông Jupp Heynckes sau một mùa giải “đại thành công” cùng “Hùm xám xứ Bavaria” đã đăng quang danh hiệu nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Đây là một kết quả hoàn toàn hợp lý sau những gì mà vị chiến lược gia lão luyện này cống hiến cho đội bóng chủ sân Alienz Arena.

Tạm biệt và cảm ơn Heynckes vĩ đại
Jupp Heynckes đã có một năm 2013 "đại thành công" cùng Bayern Munich

Mùa giải năm 2012/2013 chứng kiến sự thành công tuyệt đối của Bayern Munich với “cú ăn ba” lịch sử đầy ngoạn mục. Dưới sự dẫn dắt của vị “thuyền trưởng” tài ba Jupp Heynckes, “Hùm xám” đã liên tiếp đăng quang ở Bundesliga, Champions League cũng như Cúp Quốc gia Đức. Điều đáng nói là trong chặng đường tìm tới vinh quang của mình, Bayern đã đánh bại nhiều đối thủ “cứng cựa” một cách hoàn toàn thuyết phục như Barca (vượt qua tại bán kểt Champions League với tổng tỷ số 7-0) hay Dortmund (vô địch Bungdesliga khi nhiều hơn Dortmund 25 điểm)…

Cho dù phải chia tay đội bóng chủ sân Alienz Arena ngay mùa hè vừa rồi nhưng những gì mà HLV Heynckes để lại cho Bayern trong năm 2013 thực sự được cả thế giới ghi nhận. Chỉ vài ngày trước thôi, Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS đã vinh danh nhà cầm quân 68 tuổi này là HLV xuất sắc nhất thế giới trong năm qua. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Đức DFB cũng tôn vinh Heynckes sau những thành công lẫy lừng ôn có được cùng với “Hùm xám”.

Và trong cuộc bầu chọn vừa mới diễn ra do FIFA tiến hành cách đây vài giờ, Heynckes có 2 đối thủ cạnh tranh hết sức “nặng ký” khác là Sir Alex Ferguson, cựu chiến lược gia của M.U và Jurgen Klopp, HLV trẻ đang dẫn dắt Dortmund. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về phía nhà cầm quân 68 tuổi và đây cũng là một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Phát biểu ngay sau khi nhận giải, cựu chiến lược gia Bayern Munich tỏ ra hết sức vui mừng: “Việc giành được một giải thưởng lớn trong thời điểm cuối cùng của sự nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tôi. Tôi không nghĩ đây là phần thưởng dành cho mình, mà dành cho toàn đội Bayern Munich, cho tất cả những con người đã sát cánh với tôi trong quãng thời gian này. Chúng tôi thực sự may mắn khi đã sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Họ đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình với những màn trình diễn đáng kinh ngạc”.

“Ban huấn luyện cũng làm việc hiệu quả trong suốt một năm qua. Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, những ai đã cùng tôi tạo nên đội bóng tuyệt vời này. Có thể 10 năm trước, tôi sẽ chẳng bao giờ mơ tới ngày hôm nay. Nhưng hiện tại, tôi đang rất cảm động sau những thành công của đội bóng cũng như bản thân mình. Xin cảm ơn vì tất cả”.

Kể từ khi “chia tay” Bayern Munich trong mùa hè vừa qua, HLV Jupp Heynckes cũng chưa hề nhận thêm lời đề nghị của bất cứ đội bóng nào. Ở tuổi gần “thất thập”, nhiều khả năng nhà cầm quân lão luyện này có thể sẽ tính đến việc nghỉ hưu thay vì trở lại với bóng đá.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X