Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jupp Heynckes: "Tôi hiểu Barca như Bayern của mình, sao nhờ Pep?!"

Thứ Ba 23/04/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm cuộc tiếp đón Barca vào rạng sáng thứ Tư tới, HLV Jupp Heynckes của Bayern đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí. Ông một lần nữa nhấn mạnh rằng ông hoàn toàn có khả năng khắc chế Barca mà không cần đến bất kỳ sự giúp đỡ nào từ bên ngoài, cụ thể là từ Guardiola.

Cựu chiến lược gia của Athletic Bilbao này cho biết ông hiểu rõ Barca như thể lòng bàn tay của mình, vì thế, ông chẳng việc gì phải nhờ đến Pep, như lời truyền thông Đức những ngày trước từng phát đi.

HLV Jupp Heynckes hiểu rõ Barca như Bayern của ông
HLV Jupp Heynckes hiểu rõ Barca như Bayern của ông

Đầu tiên, Jupp Heynckes nói về đối thủ của mình: “Barca đã thống trị bóng đá châu Âu nhiều năm nay. Họ có triết lý độc đáo của riêng họ và họ biết cách chuyển tải triết lý đó đến các thế hệ trẻ tại học viện bóng đá của mình. Nhiều cầu thủ của họ đều xuất thân từ lò đào tạo của CLB và các cầu thủ am hiểu nhau từ khi còn bé. Đó có thể được xem là đặc trưng phong cách Barca.”

“Theo tôi được biết thì Messi đã trở lại tập luyện bình thường và sẽ ra sân trong trận đấu tới ngay từ đầu. Tôi biết cậu ấy có chút vấn đề với bắp đùi, nhưng tôi không rõ là liệu nó có nghiêm trọng không. Tôi cũng đã đoán từ trước Messi sẽ không ra sân cuối tuần qua để bảo toàn thể lực. Nhưng Barca không chỉ có Messi, mà còn có Iniesta và những cầu thủ tuyệt vời khác. Họ là một tập thể hùng mạnh. Dẫu vậy, chúng tôi đã có đối sách cho trận đấu tới.”
Vẫn lời HLV của Bayern.

Từ đây, ông nhấn mạnh:
“Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi rất ngưỡng mộ cũng như tôn trọng Guardiola cả khi cậu ấy còn là một cầu thủ cũng như khi làm HLV, thậm chí chúng tôi còn là bạn bè tốt của nhau. Nhưng khi báo chí Đức nói rằng tôi cần phải gọi cho Pep để xin lời khuyên của ông về Barca, tôi xem đó là một hành động thiếu tôn trọng tôi cũng như với Pep. Tôi biết rõ Barca, biết rõ bóng đá TBN như Bayern của mình vậy, vì thế tôi không cần đến sự giúp đỡ của Pep.”


Ngoài ra, khi được hỏi về việc bóng đá đã thay da đổi thịt như thế nào kể từ sau khi ông vô địch Champions League cùng Real vào năm 1998, Jupp Heynckes cho biết:
“Sắc thái đã thay đổi. Các cầu thủ giờ ít có thời gian để chạm bóng cũng như để suy nghĩ hơn, và bóng đá giờ là chiến thuật và kỹ thuật. Tập thể quan trọng hơn cá nhân nhưng luôn cần có những cầu thủ để tạo nên sự khác biệt. Barca với Messi là một ví dụ điển hình, nhưng lối đá tập thể của họ là đủ khiến họ trở nên hoa mỹ và hiệu quả rồi.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X