Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "vui vẻ" chấp nhận trận hoà đau của Chelsea

Thứ Năm 18/09/2014 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguyên nhân chính khiến Chelsea chỉ có nổi 1 điểm ở lượt đầu vòng bảng Champions League là do các triệu phú thành London chớp cơ hội quá kém. Dẫu vậy, không vì thế mà Mourinho quá trách móc học trò.

Chelsea tự tin bước vào cuộc tiếp đón Schalke không chỉ vì đối thủ này từng bị họ hạ gục cả 2 trận vào mùa trước cùng với tỷ số 3-0 mà còn bởi The Blues đang thể hiện phong độ khủng khiếp từ đầu mùa (toàn thắng cả 4 trận ở Premier League, ghi được đến 15 bàn). Thầy trò Mourinho đã khởi đầu rất tốt khi Fabregas mở tỉ số ngay ở phút 11 và có được thế trận khá áp đảo, lấn lướt dù không cần phải đẩy mạnh nhịp độ thi đấu. Tuy vậy, các tình huống ăn bàn cứ lần lượt trôi qua chân dàn sao áo xanh để rồi họ đã phải trả giá đắt khi "Thợ săn" Klaas-Jan Huntelaar mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Schalke, xuất phát từ pha để mất bóng của chính "người hùng" Fabregas.

Mourinho chỉ đôi chút khó chịu về khả năng chớp thời cơ của đám học trò
Mourinho chỉ đôi chút khó chịu về khả năng chớp thời cơ của đám học trò

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu chân sút đang đạt phong độ rất cao Diego Costa (7 bàn trong 4 trận vừa qua) đá chính ngay từ đầu chứ không phải chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị lúc đối thủ đã gỡ hoà thì chưa chắc Chelsea đã phải nhận lấy kết cục này. Sau trận đấu khá thất vọng, HLV Mourinho đưa ra lý giải về quyết định nhân sự của mình: "Vào lúc này, cậu ta (Costa) làm sao đủ thể lực để đá ba trận một tuần. Khi đá một trận, cậu ấy cần nghỉ ngơi hẳn một tuần để lấy lại thể trạng sung mãn nhất cho trận kế tiếp. Kể cả tôi có điền tên Costa vào danh sách xuất phát thì tin rằng cậu ta chắc chắn sẽ bị thay ra chỉ sau 25 phút bởi đơn giản sức khoẻ không đảm bảo mà 25 phút thì nói lên được điều gì".

Tiền đạo vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Chelsea, Didier Drogba thay Costa đá chính và rời sân nhường chỗ cho đàn em khi trận đấu còn 20 phút. Đáng buồn, chân sút người Bờ Biển Ngà đã thi đấu không như kỳ vọng, bỏ lỡ vài cơ hội rõ rệt nhưng Mourinho vẫn ra sức bảo vệ cậu học trò cưng mà chính ông là người đã phát hiện, đưa về Chelsea và góp công lớn giúp Drogba thành huyền thoại đội bóng trong nhiệm kỳ đầu tại Chelsea. Ông cho hay: "Drogba cần ra sân nhiều hơn để tìm lại cảm giác ghi bàn tốt nhất. Cậu ta đã có 1 trận đấu tốt và có đóng góp vào lối chơi chung. Dĩ nhiên Drogba mà tận dụng tốt hơn thì mọi chuyện đã khác và giờ tôi đã có cái tích cực để nói về cậu ta. Tuy nhiên, cần phải khẳng định Drogba là cầu thủ có kinh nghiệm và tôi mong đợi cậu ta sẽ sớm lấy lại sự tự tin cao nhất".

Dù vậy, tâm trạng chung của Mourinho là sự tiếc nuối: "Chelsea tạo ra đủ nhiều cơ hội để kiếm thêm vài bàn nữa trước khi bị gỡ hòa 1-1. Sau khi bị gỡ hòa, chúng tôi còn tạo ra nhiều tình huống ăn bàn hơn để giành chiến thắng nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ. Tôi nhớ rất rõ ngoài Drogba thì Fabregas còn không khai thác tốt một cơ hội cực kỳ thuận lợi trong hiệp một. Chelsea có thể đã thắng ba, bốn bàn nhưng cuối cùng lại không thể. Bóng đá đôi khi bất công như thế và tôi phải chấp nhận thôi. Dẫu sao 1 điểm cũng chẳng phải thành tích quá đáng buồn. Đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong đợi nhưng chí ít cũng không thua. Cuối cùng, tôi không có gì than phiền về các học trò cả".

Trận hoà này rõ ràng không phải là sự chuẩn bị tốt cho cuộc đại chiến với Man City vào cuối tuần này nhưng so với đối thủ thì rõ ràng, Chelsea còn khá khẩm hơn bởi Man xanh thua đau 0-1 trên sân của Bayern Munich và còn phải vắt kiệt sức trong khi ít nhất, vài trụ cột của Chelsea (như Oscar, Diego Costa, Azpilicueta) đã không bị tiêu tốn quá nhiều sức lực.  
  
Thiên
 Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X