Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và sứ mệnh còn dang dở ở Real

Thứ Ba 21/05/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chức vô địch Champions League mà Jose Mourinho giành được cùng Inter Milan chính là lý do tại sao Real Madrid lựa chọn HLV người BĐN vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu vào mùa Hè năm 2010.

Vào thời điểm đó, không ai thích hợp hơn Mourinho cho nhiệm vụ đem về sân Bernabeu chức vô địch Champions League thứ 10. Nhưng sau 3 năm, chiến lược gia người BĐN sẽ rời Real Madrid mà không giành được bất cứ chiếc Cúp bạc nào. Hay nói cách khác, “điệp vụ Decima” đã không được Mourinho hoàn thành.

Real của Mourinho đã thua ở cả 3 lần vào BK
Real của Mourinho đã thua ở cả 3 lần vào BK

Nói Mourinho bất tài ở Champions League là không đúng khi ông đã giúp Real Madrid phá dớp 6 năm liên tiếp bị loại ngay từ vòng 1/8 đồng thời luôn đưa đội bóng Hoàng gia TBN ít nhất là vào Bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục trong 3 mùa ở sân Bernabeu. Nhưng Bán kết cũng là cái ngưỡng cao nhất mà Real của Mourinho có thể vươn tới bởi trong 3 lần liên tiếp lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục, họ đều hứng chịu thất bại.

Ở mùa giải đầu tiên, Real không mấy khó khăn để vượt qua vòng bảng Champions League trong một bảng đấu có sự góp mặt của Milan, Ajax và Auxerre. Tiếp đó, đội bóng áo Trắng đã cuốn phăng Lyon rồi Tottenham để tạo ra một cặp đấu “kinh điển” ở Bán kết với Barca. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Pepe ở trận Bán kết lượt đi đã khiến Real thua Barca 0-2 với một cú đúp của Messi. Kết quả hòa 1-1 tại Camp Nou ở lượt về là không đủ để Real tạo nên bất ngờ.

Một năm sau đó, kết cục tương tự lại đến với Mourinho nhưng theo một cách khác. Real của ông đã giải quyết gọn ghẽ vòng bảng với 6 chiến thắng tuyệt đối và sau đó là hai chiến thắng dễ dàng ở vòng 1/8 và Tứ kết trước CSKA Moskva và APOEL Nicosia. Tại Bán kết, Real đụng độ đối thủ nhiều duyên nợ là Bayern Munich.

Đội bóng của Mourinho đã thua 1-2 ở lượt đi tại Allianz Arena và thắng lại với đúng tỷ số này ở trận lượt về khiến hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11. Trên chấm 11m, may mắn đã ngoảnh mặt với đội bóng của Mourinho khi họ thua 1-3 và lần thứ hai liên tiếp bị loại trước ngưỡng cửa trận Chung kết.

Đến mùa giải này, Real của Mourinho đã lần thứ 3 liên tiếp giành quyền vào Bán kết Champions League và đối thủ của họ lại là một đội bóng Đức khác, Borussia Dortmund. Và kết cục dành cho đội bóng của Mourinho vẫn vậy khi họ thua chung cuộc 3-4 trước Dortmund, trong đó, mấu chốt là trận thua 1-4 trên đất Đức ở lượt đi. Cơ hội cuối cùng để Mourinho giành Decima với Real đã bị ông bỏ lỡ bởi HLV người BĐN sẽ rời Bernabeu vào cuối mùa này.

Trong 3 năm dẫn dắt Real, Mourinho chỉ thua đúng 5 trận ở Champions League sau 36 trận, một thống kê hết sức ấn tượng. Nhưng cay đắng là ông đã thua ở những trận đấu quan trọng nhất, khiến Decima vẫn chỉ là một giấc mơ với Real.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X