Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất ở Champions League

Thứ Ba 27/11/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

José Mourinho kỷ niệm 100 trận tại UEFA Champions League khi Real hòa Manchester City ở giữa tuần trước và đến tận bây giờ, UEFA mới thực sự "vinh danh" chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Nhằm tôn vinh 100 trận của HLV Mourinho ở đấu trường Champions league, UEFA điểm lại khoảnh khắc khó quên của "Người đặc biệt".

5. Manchester United 1-1 FC Porto (mùa giải 2003/04, vòng 1/16): Được đánh giá thấp hơn trong cuộc đối đầu với Man United nhưng Porto xuất sắc giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Dragao. Trong trận lượt về tại Old Trafford, đội bóng bán đảo Iberia đã xuất sắc cầm hòa M.U 1-1 nhờ pha lập công ở phút cuối của Costinha để lọt vào tứ kết.

4. Mourinho lần đầu tiên vô địch Champions League với FC Porto (năm 2004): Vượt qua rào cản khó chịu nhất mang tên Man United, Porto thẳng tiến tới trận chung kết Champions League với AS Monaco. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng lối chơi hợp lý, Porto dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

3. Chelsea 4-2 FC Barcelona (mùa giải 2004/05, vòng 1/16): Chelsea của Jose Mourinho xuất sắc đánh bại Barça sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 5-4. Barça vượt qua Chelsea tại Nou Camp trong trận lượt đi với sự tỏa sáng của Maxi Lopez và Eto’o nhưng thầy trò Frank Rijkaard đã bị The Blues vùi dập 4-2 ở trận lượt về. Dù thất bại nhưng khoảnh khắc tuyệt vời của Ronaldinho với pha lắc mông ma thuật tung lưới Petr Cech khiến tất cả nhớ mãi.

2. Ăn mừng thành công ngay tại Nou Camp (năm 2009/10): Thắng Barca 3-1 ở lượt đi, Inter chỉ cần thua cách biệt 1 bàn là sẽ đi tiếp. Phút 28 hiệp 1, trọng tài đã giúp Barca hưởng lợi thế lớn khi đuổi Thiago Motta. Trong suốt thời gian còn lại, Inter phải chơi với thế ít hơn người trước sức ép khủng khiếp từ đội nhà. Song, với quyết tâm và thế trận phòng ngự đi vào lịch sử, Inter chỉ chấp nhận thua cuộc 0-1, qua đó giành vé vào chung kết. Phát biểu sau trận, Mourinho vui mừng tuyên bố, đây là thất bại ngọt ngào nhất sự nghiệp của ông.

1. Vô địch Champions League với Inter (năm 2009/10): Khoảnh khắc huy hoàng nhất và cũng là cuối cùng của Mourinho ở Inter. Sự có mặt của "Người đặc biệt" giúp Nerazzurri chấm dứt 45 năm mỏi mòn chờ đợi danh hiệu cao quý này khi giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bayern trong trận chung kết.

DUY HỒNG - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X