Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho trước thềm tử chiến tại Madrid: Áp lực là áp lực nào?

Thứ Tư 13/02/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước trận đấu gặp MU trên sân nhà Bernabeu trong khuôn khổ Champions League, trận cầu đinh của vòng 1/8 cúp châu Âu năm nay, HLV Jose Mourinho tỏ ra hết sức lạc quan vào khả năng chiến thắng của đội nhà, cũng như gạt phăng mọi tin đồn liên quan đến sự khủng hoảng trong nội bộ Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.


Jose Mourinho khẳng định rằng Real Madrid đang ở trong một phong độ rất tốt, đủ tốt để sẵn sàng nghênh tiếp Man Utd trong tư thế cửa trên. Cuộc đấu với MU lần này được đánh giá là trận cầu lớn nhất của ông trong suốt 3 năm cầm quân tại Bernabeu, dù cho trước đó ông đã không biết bao lần nhảy vào những trận El Clasico cực căng thẳng, hay những trận tử chiến gặp các ông lớn cũng trong khuôn khổ Champions League. Quy mô của trận đấu lớn như vậy, nhưng Mourinho cho rằng ông đang ở trong những ngày thích hợp nhất để chạm trán Quỷ Đỏ. Bên cạnh đó, để nghênh tiếp đội quân của Sir Alex Ferguson một cách long trọng nhất, HLV người Bồ Đào Nha đã chuẩn bị đầy đủ binh hùng tướng mạnh, bằng chứng là việc đội hình của Real chỉ thiếu đúng Iker Casillas để có thể mạnh hơn mà thôi.

Phong độ của Real bị người ta đặt dấu hỏi nhiều. 5 trận gần đây họ chỉ thắng 2, trước Getafe và Sevilla, đều trên sân nhà. Họ hòa Valencia và Barcelona, thành tích có thể tạm chấp nhận, nhưng lại thúc thủ 0-1 trước đối thủ yếu Granada. Sự không ổn định đang được các cầu thủ của Mourinho phơi bày rõ tại đấu trường trong nước. Trong khi đó, Man Utd càng đá càng vững vàng và lên chân. Giờ đây tại giải quốc nội, MU đã hơn nhóm bám đuổi 12 điểm, trong khi tại La Liga, Real không còn cơ hội vô địch. Nếu so sánh một cách "thô thiển" về tương quan giữa 2 đội tại giải đấu trong nước, rõ ràng MU đang trội hơn hẳn. Thế nhưng HLV Mourinho lại phát biểu hết sức tự tin:" Chúng tôi có lo ngại vì khủng hoảng hay không ư? Tôi thì không, có lẽ chỉ có bạn là người lo lắng thôi (nói với phóng viên). Tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn dừng cuộc phỏng vấn lại và đi nói chuyện với người đã dựng lên việc chúng tôi khủng hoảng ấy." - Khá vui tính và thoải mái, Mourinho đối thoại với cánh nhà báo.

jose mourinho
Người đặc biệt Jose Mourinho

"Còn các cầu thủ của tôi, bạn sẽ được thấy vào ngày mai." - Mourinho tiếp tục chia sẻ - "Tôi chỉ là người ngồi trên ghế huấn luyện, còn các cầu thủ của tôi mới là những người quyết định trận đấu." - Bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối đến những người học trò, Người đặc biệt cho biết.

Ngoài ra, HLV 50 tuổi này cũng không quá đề cao việc Real đang kém Barca tới 16 điểm trên BXH La Liga. Theo ông, Champions League mới là cái đích để cho Real hướng tới chứ không phải là giải đấu quốc nội, bởi lẽ năm ngoái họ đã vượt mặt Blaugrana để lên ngôi vô địch. Trước trận đấu, HLV này tỏ ra hết sức quyết tâm:" Chẳng có gì là thảm họa nếu thua Man Utd đêm mai. Có đầy đội bóng lớn chưa từng lên ngôi tại giải đấu này. Nhưng Madrid đã lên ngôi tại Champions League 9 lần, tôi cũng đã 2 lần có được vinh dự này, cả tôi và đội bóng đều được ban những đặc ân khi tham dự giải đấu cấp châu lục. Giờ đây Madrid muốn giành được chiếc cúp thứ 10, còn tôi muốn lần thứ 3 lên ngôi. Tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho danh hiệu này." - Có thể thấy được mức độ quyết tâm của Mourinho ở mức rất rất cao.

"Ngày mai, cả chúng tôi và MU đều có trách nhiệm cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp mắt. Đây mới là trận đấu quan trọng nhất tại Champions League năm nay chứ không phải là trận chung kết." - Mourinho tiếp tục chia sẻ - "Tôi hiểu bóng đá Anh và Ferguson. Không phải vì quy mô của trận đấu mà ông ấy sẽ thay đổi cách chơi vốn có của mình. Chất lượng của trận đấu sẽ được như mong đợi, tôi hi vọng là vậy, bởi lẽ tất cả chúng ta đều thích những trận đấu lớn, và các cầu thủ khi vào trận cũng cháy hết mình."

Mấu chốt của trận đấu này nằm ở cái tên Cristiano Ronaldo. Trước cơn bão dư luận đến từ báo chí với những tin đồn như kiểu Ronaldo sẽ về Man Utd trong tương lai gần, lo sợ cậu học trò bị ảnh hưởng tâm lý, Mourinho đã khôn khéo dành những lời có cánh cho CR7:" Cristiano là cầu thủ tốt nhất tôi từng có. Tôi không nghĩ rằng trong sự nghiệp của mình tôi còn được gặp ai như cậu ấy, một cầu thủ có năng lực chuyên môn hơn tất cả mọi người. Đơn giản cậu ấy đang tiếp nối danh hiệu "Người ngoài hành tinh" (ý muốn so sánh với Người ngoài hành tinh Ronaldo béo)".
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X