Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tin chắc Man City sẽ sớm vô địch Champions League

Thứ Ba 18/09/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận mở màn vòng bảng Champions League, chiến lược gia người BĐN đã có vài lời hết sức tốt đẹp dành cho đối thủ. Theo Mourinho, nếu Man City cứ tiếp tục đà thăng tiến như hiện nay thì trong một tương lai không xa, họ sẽ vươn tới đỉnh cao ở đấu trường châu Âu giống hệt như đội bóng cũ của ông, Chelsea.

Tất cả đều rõ, Man City và Chelsea cùng áp dụng chung một chính sách "dùng tiền mua thành công". Nhờ tiềm lực tài chính khổng lồ của các ông chủ (thực ra, ở Chelsea, chỉ có một ông chủ duy nhất: tỷ phú người Nga, Roman Abramovich còn đứng đằng sau Man City là một tập đoàn các tỷ phú dầu lửa đến từ Ả Rập Xê Út) mà hai đội bóng này đã đổ hàng tỷ bảng vào TTCN, đem về những con người ưu tú để rồi vươn lên đẳng cấp một đội bóng lớn và ra tay thâu tóm các danh hiệu. Chelsea đi trước và cũng giành thành công sớm hơn "người anh em". Chỉ sau khoảng hơn 1 năm đầu tư, Abramovich đã gặt hái được "quả ngọt" đầu tiên là chức vô địch Premier League 2004-2005, tiếp đến là 2 chức VĐQG khác, 4 cúp FA cùng một vài chiến công nhỏ khác (cúp Liên đoàn Anh, Siêu cúp nước Anh). Tuy nhiên, cũng phải đến mùa bóng vừa rồi, The Blues mới có được danh hiệu cao quý nhất mà một CLB tại châu Âu có thể chạm tới: UEFA Champions League. Trong khi đó, phải mất hơn 2 năm, Man City mới có được danh hiệu đầu tiên: cúp FA nhưng chỉ một năm sau, đại thiếu gia thành Manchester đã bước lên ngai vàng Premier League.

jose mourinho
 

Nhân vật đặt nền móng vững chắc cho thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử Chelsea không ai khác ngoài Jose Mourinho. Cho đến giờ, không ít chuyên gia vẫn cho rằng, hình ảnh của chiến lược gia người BĐN chưa hề biến mất hoàn toàn khỏi Stamford Bridge dù rằng, ông đã ra đi từ năm 2007. Với sự trải nghiệm thực tế của mình, Mourinho tin rằng Man City rồi sẽ làm được nhiều thứ to tát như đội bóng cũ của ông: "Tôi không nghĩ Man City có gì khác Chelsea. Hồi Roman mua CLB, HLV Claudio Ranieri đặt viên gạch đầu tiên, sau đó đến tôi. The Blues đoạt chức vô địch quốc gia đầu tiên và tiếp đó là một vài danh hiêu khác nữa. Đến thời của Carlo Ancelotti, Chelsea lại vô địch Premier League và cuối cùng, đội bóng cũng chạm tới chức vô địch Champions League. Còn Man City thì sao, họ bắt đầu với Mark Hughes. Tiền bạc được vung ra và nhiều cầu thủ giỏi lũ lượt gia nhập Man City. Rồi Roberto Mancini ngồi lên chiếc ghế nóng (điểm thú vị: Mancini đến Man City sau khi bị .... Mourinho đá đít khỏi Inter - PV) và ông ấy đã làm quá tốt công việc của mình. Mancini đã tạo ra một tập thể mạnh gồm lắm nhân tài. Nhờ vậy, họ đã có chiếc cúp đầu tiên và vừa rồi là danh hiệu VĐQG. Tôi không rõ, liệu Mancini còn ở lại Man City bao lâu hay sẽ phải ra đi nhường chỗ cho một người mới nhưng điều đó chẳng mấy quan trong. Có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng nếu Man City tiếp tục đi theo con đường đã định, không sớm thì muộn, họ sẽ đăng quang ở Champions League".

Đánh giá về cuộc đối đấu sắp tới với Man City, một cuộc đối đầu mang ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi không chỉ đây là trận mở màn bảng "tử thần" Champions League mà Real đang rất cần một chiến thắng để vực dậy niềm tin sau chuỗi phong độ thê thảm ở La Liga, Jose Mourinho bày tỏ: "Nhiều người cứ cho rằng, chúng tôi (Mourinho và dàn học trò - PV) đang phải hứng chịu sức ép ghê gớm vì Real khởi đầu mùa giải không tốt tuy nhiên họ quên mất rằng, tất cả chúng tôi đều là những người ít nhiều thành công trong sự nghiệp: có danh hiệu, kinh tế vững vàng. Do đó, tự mỗi người luôn ý thức được vị thế, đẳng cấp của mình và không bao giờ phải bận tâm về những gì mọi người nói. Chính tôi tự gây sức ép cũng như tạo động lực cho bản thân chứ chẳng phai một ai khác. Đối đầu với Man City cũng mang lại cho tôi nhiều cảm hứng như gặp Getafe. Thắng trận ở Champions League cũng sung sướng chẳng kém bất cứ một trận nào ở đấu trường nào. Trong bóng đá, cảm hứng là điều không thể thiếu, dù bạn gặp ai, rơi vào hoàn cảnh ra sao".

"Người đặc biệt" cũng khẳng định Real sẽ lấy lại được bộ mặt vốn có của mình trước Man City: "Tôi sẽ không thay đổi nhiều đội hình xuất phạt. Tôi chẳng bao giờ cố gắng chứng tỏ cho bất cứ cầu thủ nào thấy họ đang không ở trạng thái tốt nhất bằng cách đẩy họ lên băng ghế dự bị. Thay vào đó, tôi muốn chỉ cho họ thấy, đối thủ luôn tập hợp những cầu thủ giỏi nên để giành chiến thắng, cần phải biết đoàn kết, thi đấu nỗ lực hết mình. Sau trận thua Sevilla, tôi đã từng nói: Đây không phải là đội bóng của tôi. Thực ra, trước trận đấu, tôi cũng đã nói với họ như vậy và đó chính là một lời kết tội chứ không đơn thuần là chỉ trích. Tôi muốn khơi dậy cho họ lòng kiêu hãnh, sự tự ái. Hy vọng, trận tới Real sẽ lại là một tập thể đoàn kết, vững mạnh và đầy quyết tâm".

Chẳng nhẽ trên sân nhà, đội bóng giàu truyền thống nhất Champions League lại không hạ gục được một thế lực chỉ thuộc diện mới nổi như Man City. Bởi không phủ nhận tuy Man xanh rất mạnh, sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhưng họ vẫn chỉ là một kẻ học việc ở đấu trường châu Âu mà thôi trong khi Real kinh nghiệm đầy mình. Tuy nhiên, cứ phải chờ xem thực tế thế nào.


  • Bảo Phương

Tường thuật Champions League, có bàn thắng là tin nhắn về, soạn: BD C1 gửi 6789
Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X