Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Thắng M.U chẳng có gì đặc biệt

Thứ Tư 13/03/2013 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng tại Old Trafford, đánh bại đối thủ trên sân nhà và vượt qua Barcelona, hầu hết các HLV đều mơ có được chuỗi trận đấu thăng hoa như thế. Nhưng Mourinho chỉ nhún vai cười khi phóng viên vì đó là những kết quả có ý nghĩa đặc biệt.

Chuỗi trận thành công của Mourinho với Real trong thời gian qua bắt đầu với chiến thắng 3-1 trước Barcelona ở Camp Nou để lọt vào chung kết cúp Nhà vua. Trước đó, ở trận lượt đi đội quân của Mou cũng đã đánh bại kình địch không đội trời chung 2-1 ở Liga trên sân nhà Bernabeu. Và mới đây nhất là loại Man United khỏi Champions League sau trận cầu có tỷ số 2-1.

jose mourinho
Mourinho nhớ nhất là cú ăn ba cùng Inter

“Đúng là một tuần tuyệt vời với 3 trận thắng nhưng tôi từng có những chiến thắng lớn hơn, có ý nghĩa hơn thế rất nhiều. Chuỗi trận làm tôi nhớ nhất là 3 trận thắng để giúp Inter giành cú ăn ba trong một mùa. Đầu tiên chúng tôi giành cúp Italia khi đánh bại Roma ở trận chung kết. Sau đó, tới Siena và trở thành nhà vô địch. Cuối cùng chúng tôi bước vào trận chung kết Champions League ở Madrid và đánh bại Bayern. Với tôi, đó mới gọi là chuỗi trận đặc biệt”.

Đó là thành công mà Mourinho có được với Inter Milan. Còn giờ, tại Real ông đang hướng đến danh hiệu Champions League thứ 10 trong lịch sử đội bóng. “Có thể bạn hiểu tại sao tôi lại không quá đỗi vui mừng khi chiến thắng ở Old Trafford. Tất nhiên chiến thắng đó quan trọng và tôi biết phải có nó mới đi tiếp được ở Champions League. Nhưng tôi biết Real cũng có thể bị loại ở vòng tới bởi Champions League là đấu trường với đầy đối thủ giỏi. Vì thế tôi điềm tĩnh”.

Phóng viên hỏi cặn kẽ hơn về tương lai của Mou, về khả năng ông rời Real nếu giành được danh hiệu thứ 3 ở trời Âu trong sự nghiệp huấn luyện. “Tôi chưa bao giờ đưa ra quyết định dựa trên việc thắng hay thua. Tôi làm việc trong bóng đá đỉnh cao và mỗi ngày đều nghĩ đến CLB và chẳng bao giờ lo lắng cho mình”, Mourinho đáp lại câu hỏi.

Nếu rời Real vào Hè này, Mourinho sẽ có nhiều lựa chọn cho điểm đến mới mà có thể kể ra là Chelsea, Paris Saint-Germain, AC Milan hay Manchester City. Thậm chí, Mourinho vẫn có cơ hội thay Sir Alex ngồi ghế nóng tại Man United. Mourinho có mối quan hệ thân tình với Sir Alex và rất ngưỡng mộ M.U. Ông đã hết lời ca ngợi Ryan Giggs, cầu thủ đánh dấu 1.000 trận ra sân trong sự nghiệp thi đấu, trong trận gặp Real. “Thật tuyệt vời, bạn chẳng có thể dung từ nào khác hơn để miêu tả. Tôi tin rằng Sir Alex rất coi trọng Ryan và cả Paul Scholes, những người mà ông biết từ khi họ còn là những đứa trẻ”.

Và Mourinho mong rằng học trò của ông Ronaldo cũng sẽ giữ vững được phong độ khi đến độ tuổi như Giggs hay Scholes. “Tôi chắc Cris có thể làm điều đó nhưng chẳng biết là cậu ấy có muốn hay không”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X