Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho rời hội đồng cố vấn UEFA sau án phạt

Thứ Sáu 23/06/2023 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi nhận án phạt cấm chỉ đạo 4 trận từ UEFA, HLV Jose Mourinho đã rời vị trí trong hội đồng cố vấn của UEFA.

Còn nhớ, sau trận chung kết Europa League vừa qua, HLV Mourinho đã có lời lẽ lăng mạ trọng tài Anthony Taylor sau trận đấu. HLV người Bồ không thể thoát án phạt về hành vi của mình. UEFA mới đây đã ban hành án cấm chỉ đạo 4 trận với Mourinho.

Ngay sau khi án phạt của UEFA được công bố, HLV Mourinho đã xin rút khỏi vị trí trong hội đồng cố vấn UEFA. Theo đó, thuyền trưởng người Bồ gửi email tới chủ tịch của hội đồng cố vấn UEFA - Zvonimir Boban nhằm thông báo quyết định của mình.

Jose Mourinho rời hội đồng cố vấn UEFA sau án phạt 1
Mourinho rời hội đồng cố vấn UEFA

Email của Mourinho có viết: "Cảm ơn chủ tịch Zvonimir Boban về lời mời gia nhập Hội đồng bóng đá UEFA mà ông đã dành cho tôi. Tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng tôi sẽ từ bỏ tư cách thành viên Hội đồng của mình ngay lập tức.

Các điều kiện được UEFA đưa ra khi tôi tham gia - thứ mà tôi luôn tin tưởng - giờ không còn tỏ ra có hiệu lực nữa và tôi cảm thấy mình có nghĩa vụ phải đưa ra quyết định này. Mong ông vui lòng thông báo quyết định của tôi tới Chủ tịch UEFA, ông Aleksandar Ceferin."

Báo chí Italia đánh giá niềm tin và mối quan hệ giữa Mourinho và UEFA, cũng như giữa Mourinho và chủ tịch Aleksandar Ceferin đang trở nên xấu hơn bao giờ hết. Bằng chứng là thuyền trưởng của AS Roma không trực tiếp thông báo cho Ceferin về quyết định của mình.

Năm 2021, Mourinho được UEFA bổ nhiệm vào Hội đồng cố vấn. Cơ quan này là tập hợp của những HLV, cựu cầu thủ và giám đốc thể thao CLB nhằm tư vấn để UEFA giải quyết các vấn đề liên quan tới luật thi đấu, trọng tài, các giải đấu và quyền lợi của HLV, cầu thủ.

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X