Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Real thắng nhờ ... hàng phòng ngự"

Thứ Năm 04/04/2013 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi họp báo sau trận tứ kết lượt đi Champions League, HLV Mourinho đã ca ngợi hàng phòng thủ của Real, khi họ giành được chiến thắng 3-0 trước Galatasaray.
 
Bất chấp việc hàng tiền đạo đã nã vào lưới đối phương đến 3 bàn, HLV người Bồ tin rằng việc hàng phòng ngự thi đấu chặt chẽ mới là điểm mấu chốt dẫn đến chiến thắng này.

real madrid
 

 
"Tôi nghĩ chúng tôi giành được chiến thắng bởi vì hàng thủ đã thi đấu rất tốt trong trận này. Trong khi tấn công, có thể bạn sẽ để mất bóng và tạo ra những khó khăn cho hàng phòng ngự. Nhưng trận này hàng thủ của chúng tôi đã chơi tập trung, chính vì thế mà hàng tiền đạo mới có thể mang về các bàn thắng." Mourinho cho biết.
 
Đồng thời, vị HLV này cho rằng truyền thông Tây Ban Nha đã đánh giá thấp sức mạnh của đội bóng đến từ Thổ Nhỹ Kỳ, nhưng không vì thế mà Mourinho cho phép các học trò của mình chủ quan trước Galatasaray.
 
"Chúng tôi đã chuẩn bị rất nghiêm túc khi đối đầu với họ, dù báo chí Tây Ban Nha cố ý đã coi thường sức mạnh của Galatasaray. Chúng tôi tôn trọng họ bởi họ là một đội bóng lớn, và họ sở hữu những cầu thủ tấn công rất hay. Chính vì thế tôi đã yêu cầu hàng phòng ngự phải thi đấu tập trung." Vị HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ thêm với báo giới

Bên cạnh đó ông cũng đưa ra những nhận định của mình với trận lượt về diễn ra trên sân nhà của đội bóng Galatasaray. Tuy rất tự tin trước cơ hội đi tiếp của đội nhà, nhưng ông cũng rất thận trọng khi cho rằng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.
 
"Tôi biết rằng nếu chúng tôi ghi thêm được một bàn thắng nữa ở Istanbul, thì cơ hội đi tiếp của chúng tôi sẽ rõ ràng hơn. Nhưng trong bóng đá, tôi đã nhìn thấy rất nhiều điều không thể tin nổi, nhiều đến mức mà nếu nó có xảy ra thì tôi cũng không cảm thấy bất ngờ. Và ở Istanbul rất có thể chúng tôi sẽ phải trả giá nếu chúng tôi chủ quan, vì đó là sân nhà của họ. Họ là đội bóng có những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, những cầu thủ có tài năng và cá tính tuyệt vời." Mourinho tỏ ra thận trọng.
 
Khi các phóng viên đề cập đến vấn đề có hay không việc Sergio Ramos phải nhận thẻ vàng ở cuối trận là một hành động "tẩy thẻ" thì ngay lập tức vị HLV này bác bỏ ý kiến rằng đây là một phần trong kế hoạch của mình.
 
"Nếu tôi mất Xabi Alonso thì tôi có thể đẩy Pepe lên chơi ở hàng tiền vệ trong trận lượt về ở  Istanbul, nhưng khi Sergio Ramos nhận thẻ vàng, cậu ấy để lại cho tôi một vấn đề đau đầu mà tôi phải giải quyết." HLV Mourinho khẳng định với báo giới.
 
Vị HLV này cũng tiết lộ rằng ông đã nói chuyện với các học cũ của mình sau khi trận đấu kết thúc.  "Tôi đã ở bên các cậu ấy khi trận đấu kết thúc. Với tôi Didier Drogba và Wesley Sneijder như là những người thân trong gia đình." Ông chốt lại buổi họp báo.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X