Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Real đã tìm lại được gen di truyền của mình"

Thứ Tư 19/09/2012 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến lược gia người BĐN đã phát biểu đầy hình tượng như vậy sau chiến thắng kịch tính trước Man City ở trận đầu vòng bảng Champions League 2012-2013.

Không may mắn rơi vào bảng "tử thần" gồm toàn đối thủ rắn mặt, Real thừa hiểu việc giành tấm vé đi tiếp không hề dễ dàng và mỗi trận đấu sẽ đều mang ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đội bóng thành Madrid tiếp đón nhà ĐKVĐ Premier League trong hoàn cảnh một cuộc "đại khủng hoảng" sắp hình thành sau chuỗi trận mở đầu mùa giải tồi tệ. Thế nhưng, với quyết tâm lấy lại hình ảnh cùng đẳng cấp của đội bón giàu truyền thống nhất C1/Champions League, Real đã thể hiện gần đúng phong độ tốt nhất của mình và hoàn toàn trên cơ Man City, bất chấp đại thiếu gia thành Manchester đã thiết lập ra một thế trận phòng ngự cực kỳ khó chịu. Chỉ có điều, lần lượt các ngôi sao trên Dải thiên hà bỏ lỡ các cơ hội ăn bàn thuận lợi để rồi nhận lấy sự trừng phạt thích đáng từ đối thủ sau một đợt phản công mẫu mực. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc xuất thần, Marcelo đã gỡ hoà với một cú sút không thể cản phá từ cái chân phải không thuận.

Jose Mourinho
Sự phấn khích đúng kiểu Jose Mourinho

Cao trào được đẩy lên cao khi Kolarov lại đưa Man City vươn lên dẫn trước bằng pha đá phạt sở trường, chạm nhẹ qua chân Alonso. Dẫu vậy, kịch bản của hai trận thua trước Getafe và Sevilla đã không tái diễn, thậm chí Real còn tạo ra màn lội ngược dòng siêu ngoạn mục trong mấy phút cuối. Đầu tiên, Benzema xoay người nhanh để thực hiện cú kết thúc đủ độ hiểm hóc để hạ gục Joe Hart chơi rất xuất sắc. Sau cùng, gương mặt được kỳ vọng nhất đội, Cristiano Ronaldo đã lên tiếng với một pha xử lý quen thuộc (cầm bóng đột phá rồi dứt điểm) và lần này trái bóng đã đi vào lưới chứ không bị chặn đứng hoặc đi ra ngoài như mấy tình huống trước đó. Cả cầu trường Bernabeu đã bùng nổ sau bàn thắng này, niềm vui đã trở lại với Ronaldo, sự phấn khích mang thương hiệu riêng lại được thể hiện ở Jose Mourinho và nhiều CĐV Real bắt đầu nhìn thấy ánh cầu vồng tươi sáng hiện lên trên bầu trời tối đen.

Trong buổi họp báo sau trận, Jose Mourinho bày tỏ cảm xúc trong sự phấn khích: "Thật là tuyệt vời khi cái chất Real, cái bản ngã đích thực của đội bóng này, cái gen di truyền được các thế hệ trước truyền lại, đã chính thức sống dậy. Ở những trận đấu như vừa rồi, Real hoàn toàn có thể thua, Jose Mourinho có thể gục ngã và những học trò của tôi cũng có thể chịu đựng nỗi thất vọng bại trận dù rằng tất cả chúng tôi chẳng có việc gì phải hổ thẹn về điều đó tuy nhiên rốt cục, Los Blancos đã không thua giống như hai trận đấu gặp Sevilla và Getafe. Niềm hạnh phúc của tôi không chỉ giới hạn ở chuyện đội bóng đã giành trọn vẹn 3 điểm mà bởi một Real chính hiệu đã trở lại".

"Người đặc biệt" hết lời khen ngợi các học trò: "Họ đã chứng tỏ cho tất cả thấy nếu muốn đứng vào hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và xứng đáng khoác lên người màu áo Trắng (Real) danh giá thì họ phải biết cách giành lấy chiến thắng, bất chấp khó khăn, thách thức ra sao, trước bất cứ đối thủ nào chứ không phải là những tên tuổi tầm cỡ như Man City hay Barcelona. Mùa trước, Real đã khẳng định được sức mạnh, phẩm chất của một đội bất khả chiến bại, có thể thắng mọi trận đấu. Đây là yêu cầu gần như bắt buộc tại Real. Kể cả tôi có không thích, tôi cũng phải chấp nhận vô điều kiện bởi Real không phải là một CLB vớ vẩn mà được phép thua trận nhiều lần. Thực sự, tôi vô cùng hạnh phúc trước thái độ, tinh thần, sự thể hiện của toàn đội. Họ đã thắng trước một đối thủ mạnh và hoàn toàn xứng đáng được hưởng thành quả đó vì đã chơi với tinh thần quyết thắng ngay từ phút đầu tiên".

Chốt lại, Mourinho không quên dành vài lời cho kẻ bại trận: "Tôi chẳng việc gì phải thông cảm cho Man City hay thừa nhận họ đã thiếu may mắn. Bóng đá là như vậy và xét cho cùng, Real thắng là đúng. Nói thành thực, nếu Real chơi không tốt, nhạt nhoà, bị lép vế mà vẫn thắng thì tôi kiểu gì cũng sẽ nói lên những đánh giá công tâm cùng sự chia sẻ dành cho họ. Nhưng đằng này, rõ ràng Real trội hơn, thi đấu tốt và áp đảo từ đầu đến cuối thì tại sao tôi lại phải nhẹ nhàng động viên họ".

Đúng là Mourinho vẫn mãi là Mourinho với những phát ngôn cực độc và không bao giờ nhàm chán.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X