Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Phá nát mành lưới PSG? Chuyện quá muỗi miễn có niềm tin"

Thứ Ba 08/04/2014 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Chelsea sẽ tiếp đón PSG ở lượt về tứ kết Champions League khi mà cánh cửa lọt vào bán kết hẹp đi trông thấy sau thảm hoạ trên đất Pháp. Tuy nhiên, nhà cầm quân lão luyện người BĐN vẫn vẹn nguyên hy vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục để đưa Chelsea đường hoàng giành quyền đi tiếp.

Rõ ràng, thất bại 1-3 tại lượt đi vòng knock-out Champions League là bất lợi quá lớn với bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì Chelsea. Thêm vào đó, với sự đầu tư mạnh mẽ về mặt tiền bạc của giới chủ người Qatar, bây giờ PSG đã tiệm cận với nhóm đại gia chứ không phải "vớ vẩn, lìu tìu" như Olympiakos, CLB từng xuất sắc hạ gục Man Utd 0-2 ở lượt đi nhưng đến lượt về thua trắng 0-3 và phải ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi tại vòng đấu trước. Tuy nhiên, The Blues vẫn có quyền tin vào một màn lội ngược dòng hoành tráng. Thứ nhất, họ được chơi trên sân nhà, đựoc sự cổ vũ của khán giả nhà và 1 bàn có được trên sân khách dù sao vẫn còn hơn là trắng tay tuyệt đối. Thứ hai, xét về kinh nghiệm trận mạc tại Champions League thì hiển nhiên đội hình hiện tại của Chelsea "ăn đứt" đối thủ mà đây luôn là phẩm chất quan trọng ở đấu trường này. Jose Mourinho cũng hoàn toàn "trên cơ" Laurent Blanc về khoản này. Ông từng hai lần vô địch Champions League với 2 CLB khác nhau (Porto, Inter Milan) và một số lần khác có mặt bán kết giải đấu còn Blanc mới đôi lần được tham dự Champions League và chưa bao giờ lọt sâu đến thế.

jose mourinho
 

Do đó, chẳng phải quá viển vông khi Mourinho mơ về một chiến thắng đẹp trong trận tứ kết lượt về sắp tới. Trong buổi họp báo trước trận, ông say mê bộc bạch nhưng không quên bản tính mỉa mai, xách mé quen thuộc: "Chúng tôi buộc phải chấp nhận và hứng thú với hoàn cảnh hiện nay. Nếu PSG phải rời khỏi cuộc chơi sau trận đấu vào đêm nay thì đó chắc chắn sẽ là nỗi thất vọng lớn của họ nhưng nếu Chelsea là đội phải chia tay giải đấu thì kiểu gì cũng có vô số kẻ nổ sâm-banh ăn mừng. Dù gì, chúng tôi cũng chẳng bận tâm lắm đến những thứ đó mà sẽ tập trung tối đa vào trận đấu với mục tiêu giành quyền đi tiếp. Điều kiện tiên quyết là Chelsea cần phải có niềm tin và hiện tôi cùng các học trò đều rất tin tưởng vào năng lực bản thân cũng như cơ hội làm nên chuyện.

"Có thể vào lúc kết thúc trận đấu, chúng tôi sẽ phải nhận lấy kết cục đau đớn (chia tay Champions League) song chắc chắn trước trận đấu và trong suốt 90 phút sắp diễn ra, Chelsea sẽ luôn ra sân với nụ cười trên môi, thi đấu hết mình, cống hiến tối đa, bung hết sức hòng giành giật sự sống. Đương nhiên, lúc nào tôi cũng nghĩ Chelsea sẽ thắng trận tới với một tỷ số đủ đảm bảo cho tấm vé đi tiếp. Tôi luôn tin vào một kết quả đẹp sau hai lượt đấu của tứ kết dành cho Chelsea. Nếu không như vậy, thì tôi chơi trận tới làm cái gì và tôi đang rất hứng thú chờ đợi nó. Vào lúc này, chúng tôi rất cần sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ dù tôi biết họ đang thất vọng đến như thế nào. Nhưng từ xưa đến nay, Chelsea luôn chơi tốt trên sân nhà nên có lẽ họ vẫn chưa hết niềm tin vào đội bóng. Dù sao, trước tiên, Chelsea sẽ phải thực hiện đúng lời hứa đã đưa ra và như thế, họ sẽ luôn sát cánh bên đội bóng", Mourinho kết luận.

Theo những thông tin mới nhất, Samuel Eto'o, tiền đạo đã vắng mặt trong 3 trận gần đây do chấn thương dây chằng, đã có mặt trong buổi tập gần nhất của đội bóng chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về. Sau những phút đầu tập riêng với HLV thể lực, "Báo đen" người Cameroon đã tham gia tập chung cùng các đồng đội và không hề bộc lộ bất cứ dấu hiệu nào của chấn thương. Anh di chuyển thoải mái, vô tư tung hoành, thậm chí còn hào hứng sút tung nóc luới khi đội bóng chia đôi đá tập. Đêm nay, Chelsea gần như bắt buộc phải triển khai lối chơi tấn công bởi họ phải ghi tối thiểu 2 bàn thắng nên họ rất cần cái duyên của Eto'o, chân sút luôn biết cách lên tiếng lúc cần thiết từ đầu mùa đến giờ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X