Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn “tái ngộ” với Drogba tại vòng knock-out Champions League

Thứ Năm 12/12/2013 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với thắng lợi 1-0 trước Steaua Bucharest trong lượt trận cuối cùng tại vòng đấu bảng Champions League 2013/2014 đêm qua, Chelsea đã tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng của mình đồng thời giành vé lọt vào vòng knock-out. HLV Jose Mourinho cũng tỏ ra tương đối hài lòng với kết quả này và sau khi biết tin Galatasaray vừa đánh bại Juventus trên sân nhà, vị chiến lược gia người Bồ đã thể hiện mong muốn được “tái ngộ” với cậu học trò cũ Didier Drogba tại vòng knock-out.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là vừa đủ để Chelsea giữ được ngôi đầu
Chiến thắng 1-0 trước Steaua Bucharest là vừa đủ để Chelsea giữ được ngôi đầu

Dù dẫn đầu bảng và lọt vào vòng 1/16 đội một cách hoàn toàn thuyết phục nhưng HLV Mourinho vẫn tỏ thái độ khá khiêm tốn trước cơ hội của Chelsea tại đấu trường châu Âu. “Người đặc biệt” thừa nhận rằng The Blues khó có cửa đăng quang ở Champions League năm nay nhưng ít nhất thì nhiệm vụ “không tiếp tục vô địch Europa League” đã hoàn thành. Bên cạnh đó, cựu chiến lược gia Real Madrid cũng bày tỏ mong muốn được “tái ngộ” với cậu học trò cũ của mình là chân sút Didier Drogba. Nhưng không phải ở sân Stamford Bridge, mà là ở vòng knock-out cúp C1 sắp tới.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Mourinho chia sẻ: “Galatasaray thực sự là một đội bóng mạnh, tôi được biết họ thường xuyên vô địch ở giải Thổ Nhĩ Kỳ. Hãy nhìn vào cách đội bóng này vừa mới vượt qua Juventus ở lượt đấu cuối cùng, bạn có thể thấy một tinh thần chiến đấu thực sự đáng nể”.

“Galatasaray có Didier Drogba, đó là mẫu cầu thủ có thể làm được mọi điều. Dù đã 35 tuổi nhưng dường như cậu ấy vẫn còn sung sức hơn cả những cầu thủ đôi mươi. Tôi rất muốn được gặp lại cậu ấy, nhưng không phải ở sân tập của Chelsea, mà là trên đấu trường Champions League. Biết đâu được, một là thăm may rủi nào đấy hoàn toàn có thể đẩy chúng tôi vào tình thế phải đối đầu nhau. Đó sẽ là một trận đấu thú vị và tôi đang rất mong chờ điều này xảy ra”.

“Chelsea vô địch Champions League ư? Không, tôi nghĩ là có nhiều đội bóng khác mạnh hơn chúng tôi. Real Madrid, Bayern Munich hay Barcelona chẳng hạn, họ có lực lượng rất đồng đều và được tôi luyện qua nhiều năm chinh chiến cùng nhau. Đó mới là những ứng cử viên thực sự cho chức vô địch. Tạm thời, mục tiêu vượt qua vòng bảng đã hoàn thành. Mọi thứ với Chelsea đương nhiên vẫn còn ở phía trước. Chúng tôi sẽ sớm biết đối thủ của mình tại vòng 16 đội là ai. Trước mắt, các cầu thủ cần tập trung cho giải quốc nội đã. Chelsea cần phải sớm cải thiện thành tích ở Premier League”.  

Dễ dàng nhận thấy là trong trận đấu với Steaua Bucharest đêm qua, Chelsea chơi chẳng có gì nổi bật. Với bàn thắng có phần khá “rùa” của Demba Ba, The Blues dù giành được chiến thắng chung cuộc 1-0 nhưng thực tế, hàng công của đội bóng thành London đã chơi cực kỳ bế tắc. Nếu như không sớm có giải pháp khắc phục tình trạng này, thầy trò HLV Mourinho sẽ còn phải trả giá nhiều trong giai đoạn hai của mùa giải.

  • Nam Anh         

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X