Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho - Ma mãnh như "loài cá mập"

Thứ Tư 06/03/2013 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một con cá mập đánh hơi thấy mùi máu rất nhanh trong nước biển, Jose Mourinho đã tinh ý nhận ra thấy điểm yếu trong kết cấu phòng ngự của Man United ở đầu hiệp 2.

Hiệp 1 trận lượt về giữa Man United và Real Madrid được coi là 45 phút không thành công trên băng ghế huấn luyện của Jose Mourinho trước đối thủ già dơ là Sir Alex Ferguson. Lối chơi của đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã trở nên "vô vị" trước một đội hình được bố trí kì lạ của Man United. Những cầu thủ tưởng như không dùng được như Giggs, Nani hay Cleverley đã gây ra nhiều khó khăn cho các ngôi sao của Real Madrid.

Pha ghi bàn của Ronaldo sau tình huống kiến tạo của Higuain
Pha ghi bàn của Ronaldo sau tình huống kiến tạo của Higuain

Có thể nói việc Man United không ghi được bàn thắng trong hiệp 1 cũng là điều gì đó may mắn cho Real Madrid. Nhờ vậy, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có dịp nhìn lại kết cấu hàng phòng ngự của đối phương trong quãng thời gian nghỉ 15 phút. Chấn thương của Di Maria đã buộc ông phải dùng đến Kaka song cái hay của Mourinho đêm qua chính là khả năng thính mùi của một "con cá mập" khi phát hiện ra khoảng trống bên cánh trái của Man United do Nani được phép dâng cao còn Cleverley tỏ ra hơi "khớp" nên đã không bao được khoảng trống phía trước Evra.

Nhận thấy vấn đề bên phía Man United, chiến lược gia Mourinho đã kéo Higuain ra cánh, đẩy Ronaldo vào trung lộ còn Kaka đá phía sau. Ngay lập tức chiến thuật này đã phát huy thành công. Trước bàn thắng của Modric, Higuain đã có một pha lật bóng mà cả hàng phòng ngự Man United chỉ biết đứng im nhìn bóng bay vù qua trước mặt De Gea. Rồi đến bàn thắng quyết định của Ronaldo, Higuain đã chuyền bóng kiểu giả sút đầy ma mãnh, loại bỏ cả hàng phòng ngự đối phương và mang đến cơ hội không thể dễ dàng hơn cho người đồng đội.

Cùng với cách bố trí Higuain từ cắm sang cánh, việc tung Modric vào sân cũng cho thấy Mourinho đã rất cao tay khi phát hiện thấy việc Man United thiếu một "máy quét" mang tên Phil Jones giữa sân như trận lượt đi nên đã để lộ ra những khoảng trống phía trước hàng phòng ngự. Dù Carrick đã chơi đầy cố gắng để "bao sân" nhưng một cầu thủ quá quen với cách đá ở giải ngoại hạng Anh như Modric, tiền vệ người Croatia đã mất không quá nhiều thời gian để khai thác những khoảng trống này. Kể từ khi vào sân, Modrid cầm nhịp tấn công và đi bóng khá tốt, cú sút san hòa tỷ số 1-1 của tiền vệ này, vốn là bàn thắng thứ hai của anh cho Real Madrid, đã mở ra chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Vượt qua Man United trong sự tức tối của khán giả yêu đội bóng Anh, những người cho rằng "Quỷ Đỏ" gặp bất lợi vì tiếng còi của trọng tài người Thổ, song không thể phủ nhận rằng Mourinho đã rất tinh quái khi nhìn ra những vấn đề bên phía hàng phòng ngự của đối phương.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X