Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho lý giải việc không tung đội hình mạnh nhất trước Real Madrid

Thứ Hai 24/07/2017 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên Jose Mourinho cho biết ông muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ khi đưa ra sân đội hình xuất phát không phải là tốt nhất trong trận giao hữu với Real Madrid.

 
Trái với nhiều dự đoán trước đó, HLV Jose Mourinho không tung ra sân đội hình tốt nhất khi chạm trán Real Madrid trong khuôn khổ giải giao hữu quốc tế ICC 2017. Man Utd ra sân với khá nhiều cầu thủ trẻ Fosu-Mensah, Andreas Perreira hoặc ít được trọng dụng mùa trước như Anthony Martial, Matteo Darmian, Phil Jones trong khi Real Madrid ra sân với đội hình gần như mạnh nhất.
 
Jose Mourinho tung ra doi hinh khong phai manh nhat trong hiep mot tran dau voi Real Madrid.
Jose Mourinho tung ra đội hình không phải mạnh nhất trong hiệp một trận đấu với Real Madrid.

Dù vậy, Man Utd vẫn tạo ra thế trận lấn lướt hơn trong hiệp một và có được bàn thắng nhờ pha lập công của Jesse Lingard sau pha solo đẹp mắt của Anthony Martial. Sang hiệp hai, cả hai đội đều thay đổi đội hình ra sân, Real Madrid với những cầu thủ trẻ có được bàn gỡ trên chấm phạt đền của Casemiro. Trong loạt luân lưu, "quỷ đỏ" giành chiến thắng với tỉ số 2-1 khi các cầu thủ của cả hai đội đều thực hiện không tốt những cú sút.
 
Chia sẻ về lý do không đưa ra sân đội hình tốt nhất trước Real Madrid, đối thủ trực tiếp tại Siêu Cúp châu Âu diễn ra vào ngày 9/8 (theo giờ Việt Nam - PV), HLV Jose Mourinho cho biết: "Tôi muốn có sự thử thách tốt cho các cầu thủ khi phải đối diện với đội bóng mạnh nhất hiện nay".
 
"Đây là cơ hội cho Fosu-Mensah, cho Perreira cũng như các cầu thủ trẻ khác. Việc để họ đón nhận thử thách trước đội bóng mạnh nhất cực kỳ quan trọng. Tất nhiên, tôi cũng muốn chiến thắng nhưng đó không phải ưu tiên hàng đầu. Chiến thắng trong trận đấu với Real Madrid vào vài tuần sau nữa mới thực sự quan trọng, không phải lúc này".

Đồng thời, Mourinho cũng có những nhận xét về cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía MU trận này là Anthony Martial: "Hiển nhiên là tôi muốn cậu ấy giữ phong độ ở mức ổn định. Màn trình diễn của Martial trận này rất tích cực, đó là lý do tôi để cậu ấy thi đấu đủ 90 phút".

"Cậu ấy rất cố gắng, những nổ lực ở các trận giao hữu thế này rất quan trọng. Sự tự tin của cậu ấy đáng nhận được những lời khen. Martial còn trẻ, còn rất nhiều thời gian để học hỏi, cải thiện và phát triển cũng như cả về mặt thái độ. Tôi nhận thấy rằng cậu ấy tập luyện tích cực hơn trước đó, chăm chỉ hơn trước đó. Vấn đề cuối cùng vẫn là câu hỏi về khả năng duy trì phong độ mà thôi".


Real Madrid, Man Utd và những toan tính cho Siêu cúp châu Âu
Màn tổng duyệt trước Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United không thực sự hấp dẫn như mong đợi, khi cả hai đội đều chủ trương giấu bài trước...
 >> Bao bong da <<
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X