Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho kiệm lời và hờ hững trước trận gặp Atletico

Thứ Ba 22/04/2014 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dường như dư âm từ thất bại trước Sunderland ở Premier League cuối tuần khiến cho HLV Jose Mourinho khá kiệm lời trong cuộc họp báo trước trận lượt đi bán kết Champions League giữa Chelsea và Atletico Madrid.

Mourinho đã từ chối trả lời rất nhiều những vấn đề liên quan đến đội bóng của ông trong chuyến làm khách tới sân Vicente Calderon. Đồng thời ông cũng phớt lờ một đề nghị từ một nhóm phóng viên muốn ông trả lời câu hỏi bằng tiếng Tây Ban Nha.

Những kỷ niệm của Mourinho trên đất Tây Ban Nha rõ ràng là chẳng hề hạnh phúc. Ông từng bị các cổ động viên Real Madrid chế giễu trong hầu hết các trận đấu trên sân nhà trong mùa giải cuối cùng hiện diện ở sân Bernabeu. Chiến lược gia 51 tuổi còn làm phật ý những người hâm mộ với cách hành xử đối với hai công thần của Real Madrid: Iker Casillas và Sergio Ramos.

jose mourinho
jose mourinho

Mùa bóng đầu tiên ông trở lại Chelsea có thể coi là không đến nỗi nào, nhưng tâm trạng của Mourinho đang xuống dốc trong những tuần qua khi mùa giải này của Chelsea có nguy cơ kết thúc trong nỗi thất vọng.

Trận thua 1-2 trước Sunderland cuối tuần trước đã là thất bại đầu tiên của Mourinho trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League. Nó đồng thời chấm dứt mạch 77 trận không thua của ông trên sân nhà cùng với Chelsea (tính cả nhiệm kỳ đầu). Chelsea vì vậy cũng đã dâng cơ hội vô địch Premier League cho Liverpool.

Danh tiếng của đội bóng cũng bị ảnh hưởng đáng kể sau khi HLV thể lực Rui Faria đã có những tranh cãi với trọng tài chính Mike Dean, cùng lúc Ramires có nguy cơ phải nhận án treo giò dài hạn sau khi tát vào mặt tiền vệ Sebastian Larsson.

Sau khi đưa ra những lời chỉ trích ngầm với tổ trọng tài trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho lại phát biểu với giọng điệu buồn tẻ trước thềm trận đấu với Atletico Madrid. Khi được hỏi vì sao tâm trạng của mình lại thay đổi theo chiều hướng xấu đi, Mourinho liền tảng lờ nó đi: “Chả có gì thay đổi cả. Trừ mỗi thời tiết”.

Ông nói cụ thể hơn như sau: “Phản ứng của tôi khá đơn giản. Ngày hôm nay và ngày mai, thứ Tư đều chỉ dành cho Champions League và nếu bạn muốn nói về Premier League, có đến 19 đội bóng khác ở nước Anh sẵn sàng nói chuyện với bạn. Chelsea trong ngày hôm nay chỉ hướng đến Champions League và chúng tôi muốn nói về điều đó mà thôi. Chúng tôi luôn hành xử theo tình huống đang diễn ra”.

Trong thời gian tới, Ramires sẽ sớm biết được mình có phải nhận án phạt cho cử chỉ không đẹp mắt ở trận gặp Sunderland hay không. Nếu bị phạt, nhiều khả năng anh sẽ phải đối diện với án treo giò 4 trận, sau khi đã bị đuổi khỏi sân ở trận gặp Aston Villa cách đây chỉ một tháng. Tuy nhiên, Mourinho lại một lần nữa từ chối bình luận về việc Ramires có nên học cách kiểm soát bản thân hay không. Thay vào đó, ông tiếp tục lặp lại gần như toàn bộ những phát biểu đã nêu.

Ông chỉ trả lời khác đi khi nói về trọng tài Jonas Eriksson, người sẽ bắt chính ở trận đấu đêm nay: “Tôi không có thói quen nói về trọng tài trước trận đấu. Trước trận đấu, tôi nghĩ trọng tài phải tự biết nhiệm vụ của mình và tôi chẳng hề có ý kiến gì. Tôi hy vọng ông ta sẽ điều khiển tốt trận đấu, cũng như hiểu được tính chất của nó. Chẳng có lý do gì để nói về trọng tài trước các trận đấu”.

Khi nói về việc Courtois, bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, sẽ ra sân chống lại đội bóng cũ, nhiều người tin rằng Mourinho sẽ tỏ ra khá giận dữ với quyết định của UEFA. Nhưng những lời nói của ông trong phòng họp báo lại hoàn toàn trái ngược: “Tôi nghĩ với quyết định của UEFA tốt nhất là đừng nên nói gì cả, hãy chấp nhận nó. Nếu bạn không chấp nhận nó, đừng đưa ra lời nhận xét nào. UEFA đã quyết định và tôi nghĩ các HLV khác cũng chẳng muốn bình luận thêm”. Ông cũng chẳng tỏ ra quá để ý đến tương lai của Courtois, khi nói rằng “Tôi không muốn nói chuyện với những cầu thủ của các đội bóng khác”.

Câu trả lời này lập tức nhận được những tràng cười chế nhạo, cùng với đó là sự không hài lòng sau khi Mourinho tảng lờ lời đề nghị trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha câu hỏi liệu ông có xem trận Kinh điển ở chung kết Cúp Nhà Vua giữa Barcelona và Real Madrid vào giữa tuần trước hay không.

Bất chấp việc từng thua ở hai vòng bán kết trong nhiệm kỳ đầu tại Chelsea, HLV Mourinho cho rằng ông vẫn còn những nhiệm vụ dang dở với đội chủ sân Stamford Bridge: “Không, vẫn còn những nhiệm vụ chưa hoàn thành. Tôi đã làm những gì tốt nhất, luôn là như vậy. Thi thoảng bạn giành chiến thắng, và ngược lại. Rồi có lúc bạn xứng đáng giành chiến thắng hoặc nhận thất bại, và ngược lại. Trong hai trận bán kết trước, chúng tôi đều thua Liverpool, một vì bàn thắng ma, một trên chấm luân lưu”.

Cùng với Mourinho, Torres cũng sẽ trở lại Madrid, cụ thể là sân bóng Vicente Calderon, nơi từng gắn bó những kỷ niệm của anh trong màu áo Atletico Madrid. Nói về Torres, Mourinho cho rằng: “Tôi không nói Torres sẽ chắc chắn ra sân. Tôi chỉ chắc rằng cậu ấy không hề giấu đi cảm xúc của một người ủng hộ cho Atletico Madrid. Nhưng cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp, và tôi không nghi ngờ gì về việc cậu ấy sẽ chiến đấu hết mình cho Chelsea”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X