Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho không quan tâm tới số danh hiệu của Sevilla

Thứ Tư 31/05/2023 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù Sevilla là đội vô địch Europa League nhiều nhất lịch sử nhưng Mourinho không cho rằng đây là lợi thế quá lớn nếu so với AS Roma.

Mourinho không "sợ" thành tích của Sevilla

AS Roma của Jose Mourinho sẽ chạm trán Sevilla ở chung kết Europa League mùa này. Đội bóng Tây Ban Nha là kỷ lục gia của sân chơi Europa League khi đã có 6 lần lên ngôi vô địch, cũng là kỷ lục của giải đấu.

Nhưng đối thủ của Sevilla là một Jose Mourinho chưa từng biết thất bại ở những trận chung kết cup châu Âu. Trước thềm trận đấu tại Budapest, Mourinho "lên dây cót" tinh thần cho học trò bằng lời nhận xét đầy bất ngờ về thành tích trong quá khứ của đối thủ.

Cụ thể, Mourinho nói: "Chúng tôi đã trải qua hành trình dài, chơi 14 trận, đối diện những đội bóng ở Champions League để tới được trận chung kết. AS Roma hoàn toàn xứng đáng góp mặt ở trận đấu này. Cả đội đã sẵn sàng để bước vào trận đấu.

Jose Mourinho không quan tâm tới số danh hiệu của Sevilla 1
Jose Mourinho tự tin trước thềm chung kết Europa League 

Ở chung kết, đội bóng nào bước vào trận đấu với tâm thế bình thản hơn, đội bóng đó sẽ ít cảm thấy áp lực hơn. Tôi cho rằng lịch sử, hay thành tích của đội bóng trong quá khứ không có quá nhiều ý nghĩa khi bước vào trận đấu.

Nhưng người đồng cấp của tôi bên kia chiến tuyến, Jose Luis Mendilibar lại không nghĩ vậy. Ông ấy cho rằng Sevilla là ứng cử viên vô địch vì họ sở hữu thành tích ấn tượng ở đấu trường này. Nhưng dù sao, tôi vẫn dành sự tôn trọng lớn cho ông ấy.

AS Roma tiến tới chung kết vì chúng tôi xứng đáng. Sevilla sở hữu lịch sử ấn tượng, đó là điều chúng tôi không có. Với họ, chung kết Europa League là trận đấu thường xuyên còn với Roma, đây lại là dấu mốc lớn. Trận đấu ngày mai, chúng tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy mình là ai và tôi tin cả đội sẽ làm được."

Jose Mourinho có cơ hội giành chức vô địch thứ hai ở mùa giải thứ hai làm việc tại AS Roma. Tính tới lúc này, chỉ có Tottenham là không thể lên ngôi khi được Mourinho dẫn dắt.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X