Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đưa trò cưng lên tầm... quái vật

Thứ Tư 01/10/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hài lòng khi Chelsea đánh bại Sporting dù chỉ với 1 bàn cách biệt. Tác giả của bàn thắng là Matic nhận được đánh giá rất cao của HLV Mourinho.

Tại buổi phát biểu sau trận làm khách ở Bồ Đào Nha, vị thuyền trưởng Chelsea chia sẻ: “Đội bóng đã thi đấu rất tốt. Nemanja Matic là một con quái vật. Tôi cảm thấy các cầu thủ đã thấm mệt ở trên sân. Đây là thời điểm đội bóng cần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận cuối tuần gặp Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh".

Tiền vệ Matic và pha đánh đầu đem về bàn thắng duy nhất cho Chelsea trong trận gặp Sporting
Tiền vệ Matic và pha đánh đầu đem về bàn thắng duy nhất cho Chelsea trong trận gặp Sporting

Sau trận ra quân ở Champions League để chia điểm đáng tiếc trước Schalke, thầy trò HLV Mourinho bước vào lượt trận thứ 2 với mục tiêu phải giành chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này. Sporting Lisbon là đối thủ vừa tầm cho Chelsea thu về 3 điểm.

Diễn biến trên sân phản ánh sự chênh lệch đẳng cấp giữa đoàn quân do HLV Mourinho dẫn dắt và đội bóng của Bồ Đào Nha. Chelsea có khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét, nhưng các ngôi sao của đội bóng thành London đã có một ngày dứt điểm vô duyên, trong đó Diego Costa và Oscar không thể đánh bại thủ môn Patricio ở tình huống đối mặt.

Cầu thủ đem đến sự khác biệt là Nemanja Matic. Tiền vệ sở hữu chiều cao 1m94 chọn vị trí tốt và thực hiện pha đánh đầu ghi bàn đẳng cấp. Từ cú treo bóng của Cesc Fabregas, tuyển thủ người Serbia bật cao loại bỏ hậu vệ đối phương và thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Patricio.

Không chỉ thực hiện pha ghi bàn, Matic còn hoàn thành nhiệm vụ ở trung tâm hàng tiền vệ với tầm hoạt động tích cực. Anh có 73 lần chạm bóng và thực hiện 5 cú tắc bóng. Sau trận đấu, tuyển thủ người Serbia được trang Whoscored bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất với điểm 8,8. 

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X