Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Đội chơi hay hơn đã thua trận"

Thứ Tư 06/03/2013 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là phát ngôn ngắn gọn nhưng đã truyền tải đầy đủ về chiến thắng không thuyết phục của Real Madrid tại Old Trafford vào đêm qua. Đã lâu lắm rồi, người ta mới lại được chứng kiến một Jose Mourinho hiền lành và đáng yêu đến thế khi dũng cảm đối mặt với sự thật. Đúng là trên đời này, chỉ có Sir Alex Ferguson mới khiến "Người đặc biệt" phải xử sự không "bình thường" như vậy.

Mourinho an ủi Nani sau tấm thẻ đỏ oan uổng
Mourinho an ủi Nani sau tấm thẻ đỏ oan uổng

Ai cũng biết, Mourinho và Alex Ferguson luôn công khai mối quan hệ thân thiết, bền chặt như đôi bạn tri kỷ thật sự chứ không phải "diễn". Cả hai luôn dành cho nhau sự tôn trọng và kính nể tối đa, bất chấp chạm trán nảy lửa không biết bao lần trên sân cỏ. Mourinho vốn thuộc diện "khó ưa" và "khó gần", đặc biệt chẳng mấy khi thân thiện với đối thủ còn Sir Alex rất thích "đấu võ mồm" với những HLV đồng nghiệp, ấy thế mà hai cá tính lớn đó lại cực kỳ hoà hợp. Nói đâu xa, những biểu hiện của Mourino trong trận lượt về vừa rồi đã chứng minh tất cả. Khi "ông bạn thân" bực bội và khó chịu vì những quyết định không chính xác của trọng tài, Mourinho đã chạy đến và chắc chắn đã nói vài lời an ủi chứ không phải khiêu khích bởi thái độ sau đó của Sir Alex đã dịu hẳn lại. Khi trận đấu sắp kết thúc, Mourinho lặng lẽ bước vào phòng thay đồ với vẻ mặt bình thản, không để lộ bất cứ dấu hiệu sung sướng nào. Đừng quên, nhà cầm quân người BĐN đã nhiều lần trình diễn những màn ăn mừng để đời, thể hiện sự phấn khích tột độ lúc đội nhà giành chiến thắng nên sự kiềm chế của ông rõ ràng rất "đặc biệt".

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Mourinho cũng khẳng khái thừa nhận: "Chưa cần bàn tới tấm thẻ đỏ của Nani, rõ ràng đội bóng chơi hay hơn đã phải nhận lấy thất bại đau đớn. Dĩ nhiên tôi hài lòng khi Real giành quyền đi tiếp nhưng tôi muốn nhiều hơn thế. Trong một trận đấu mà thủ môn là người thi đấu xuất sắc nhất thì đồng nghĩa có vấn đề. Tổng thể, Real đã chơi không tốt, dưới sức mình, không kiểm soát được trận đấu hay chiếm lĩnh thế trận song bóng đá là như vậy. Luôn tồn tại sự bất công và khó hiểu. Real đã quá may mắn trước một Man Utd đáng gờm cả về thể chất lẫn tinh thần. Tôi đã chờ đợi đội bóng của mình đến Old Trafford và trình diễn cho tất cả thấy thứ ngôn ngữ, triết lý bóng đá riêng có như hai trận El Clasico vừa qua song tôi đã phải thất vọng. Man Utd thật sự giỏi, lại được dẫn dắt bởi một vị HLV thiên tài, biết cách tổ chức, tạo động lực cho học trò. Đáng tiếc, hôm nay, họ đã thua chúng tôi".

Nhận định về chặng đường sắp tới ở Champions League, Mourinho bày tỏ: "Real đã loại bỏ một chướng ngại vật rất lớn trong tham vọng giành chức vô địch song cần nhớ, giải đấu này quy tụ toàn đội mạnh. Chẳng ai nhắc đến Dortmund, đối thủ khó chịu mà chúng tôi đã chạ trán ở vòng bảng. Celtic cũng bị lãng quên trong khi họ từng đánh bại Barcelona. Rồi còn PSG, Valencia, Bayern nữa. Quá nhiều đối thủ lớn, quá nhiều thách thức phải vượt qua nữa nếu muốn chạm tới chiếc cúp danh giá nên hãy tính từng trận một chứ đừng đặt mục tiêu xa vời. Có thể coi Real đã gặt hái được thành quả vang dội ở vòng 1/8, nhất là khi gặp bất lợi tại lượt đi".

Cuối cùng, nhà cầm quân 50 tuổi thổ lộ nỗi lòng: "Tôi luôn yêu mến Premier League và nước Anh bằng cả trái tim. Tất cả mọi người đều quá rõ về thứ tình cảm này và chắc chăn một ngày nào đó tôi sẽ trở lại, trừ phi chẳng còn ai cần tôi. Không cần biết kết quả ra sao, thật tuyệt diệu khi lại được đặt chân lên nước Anh". Xem ra, chẳng cần quan tâm Mourinho đáng ghét đến đâu nhưng ông vừa lấy được tình cảm của không ít người hâm mộ Man Utd nói riêng và Premier League nói chung, dù rằng ông vừa khiến giải đấu này sắp phải đối diện với nguy cơ sạch bóng đại diện ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X