Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đề cao Ajax

Thứ Tư 03/10/2012 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng chuyến làm khách của Real Madrid đến sân của Ajax sẽ là một trận đấu khó khăn bởi sự tiến bộ của đội bóng Hà Lan trong những năm qua.

Ajax bây giờ không còn là một thế lực của châu Âu như khi họ còn “làm mưa làm gió” ở những năm 1990 nữa. Thậm chí, với thực lực của Ajax, họ chỉ còn được coi là đội bóng trung bình khá của châu Âu trong những năm gần đây. Ở trận ra quân tại Champions League mùa này, Ajax cũng đã phải đón nhận thất bại 0-1 trước Dortmund. Tuy vậy, không vì thế mà Mourinho đánh giá thấp gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan.

Mourinho đánh giá cao Ajax
Mourinho đánh giá cao Ajax

“Ajax đang có một đội ngũ cầu thủ khác so với những năm trước nhưng triết lý chơi bóng thì vẫn vậy. Họ đã tiến bộ với tư cách của một đội bóng và đó là lý do tại sao tôi tin rằng chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn hơn so với khi hai đội gặp nhau mùa trước. Những cầu thủ đã ra đi của họ được thay thế bằng những người mới rất chất lượng”, Mourinho đề cao Ajax.

“Ajax đã chơi rất tốt tại Dortmund và nếu may mắn hơn họ đã có thể thắng hoặc hòa ở trận đấu đó. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng Ajax hoàn toàn có thể cạnh tranh với các đội còn lại ở bảng đấu khó khăn này”, HLV người BĐN nói tiếp.

Về việc Mesut Oezil không được thường xuyên đá chính mùa này, Mourinho giải thích: “Oezil có thể được ra sân nhiều hơn nhưng không phải vì chất lượng của cậu ấy. Oezil không đá chính nhiều là bởi chúng tôi còn có những cầu thủ tốt khác như Modric chẳng hạn. Nhưng Modric còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Cậu ấy chỉ mới bắt đầu ở Real Madrid nên mọi thứ còn mới mẻ. Modric cần thu thập nhiều kinh nghiệm hơn nữa với tư cách là một cầu thủ của Real”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Xem thêm
top-arrow
X