Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đáp trả dư luận bằng chiến thắng 4 sao trên đất Rumani

Thứ Tư 02/10/2013 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dạo gần đây, nhà cầm quân người BĐN rơi vào trạng thái khá căng thẳng sau màn khởi đầu không như ý tại Premier League rồi thất bại xấu hổ trong trận ra quân ở Champions League ngay trên thánh địa Stamford Bridge lại cộng thêm chuyện bị báo giới "săm soi" kỹ càng. Bằng chứng, trong buổi họp báo trước trận đấu gặp chủ nhà Steaua Bucharest, Mourinho đã đùng đùng bỏ đi khi bị chất vất một vấn đề liên quan đến chuyên môn (Tại sao lại đầy Kevin De Bruyne xuống đội trẻ) và ông đã chuyển hoá sự tức giận của bản thân thành sự khẳng định trên sân cỏ. Chelsea đã chơi một trận tưng bừng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn để rồi giành lấy thắng lợi chung cuộc đậm đà 4-0 trong đó Ramires lập một cú đúp.

Đây cũng là thắng lợi đậm nhất từ đầu mùa của Chelsea (trước đó, chưa trận nào, họ ghi quá 2 bàn) và lại xuất hiện đúng vào thời điểm Mourinho đang phần nào đánh mất sự tự tin vốn có còn Chelsea bắt đầu cho thấy dấu hiệu bất ổn, đặc biệt từ trong hậu trường khi cách dùng người của Mourinho bị kêu ca rất nhiều. Thành quả vừa rồi xuất phát từ chính sự đổi mới tư duy của "Người hạnh phúc" khi không còn cố chấp trong việc bố trí đội hình. Ông đã thẳng tay loại bỏ Eden Hazard, tiền vệ chơi ít ấn tượng nhất song lại luôn có chỗ đứng chắc chắn (có tin cho rằng, tiền vệ người Bỉ đã dính chấn thương nên mới bị loại khỏi danh sách) để trọng dụng Juan Mata, gương mặt chưa bao giờ suy giảm phong độ nhưng lại bị "bỏ rơi" suốt thời gian qua chỉ vì không "hợp nhãn" Mourinho và tiền vệ người TBN đã không làm ông thất vọng, giống như đã thể hiện tốt trong hiệp 2 trận derby thành London với Tottenham cuối tuần trước. Tuy nhiên, thêm một trận đấu nữa, hàng tiền đạo của Chelsea lại im bặt và The Blues vẫn phải sống dựa vào các pha lập công của tuyến giữa.

Ramires lập cú đúp trong thắng lợi của Chelsea
Ramires lập cú đúp trong thắng lợi của Chelsea

Ngoài Mata thì David Luiz tiếp tục giữ được vị trí ở hàng thủ, buộc Gary Cahill, cầu thủ thường xuyên đá chính trong mấy trận đầu mùa, lại phải ngồi ngoài. Trong khi đó, Torres vẫn đảm nhận vai trò trung phong cắm. Dù phải chơi trên sân đối phương, nhưng Chelsea đã chủ động tổ chức tấn công ngay từ đầu và sớm tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Ngay phút thứ 4, Mata có pha chuyền bóng thông minh cho Schurrle dứt điểm mạnh trong vòng cấm và một hậu vệ đội chủ nhà đã cứu thua ngay trên vạch vôi. Nhưng đến phút thứ 10, Chelsea đã phải chịu tổn thất khi Torres không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương đầu gối và "Báo đen" Samuel Eto'o vào thay. Dẫu vậy, thiệt hại này không ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và thế trận áp đảo của "gã nhà giàu" thành London. Khi thời gian bước sang phút 19, Chelsea đã mở được tỷ số. Xuất phát từ pha dẫn bóng dũng mãnh và căng ngang vào trong từ bên cánh trái của Andrea Schurrle, Eto'o chạm một nhịp bằng chân phải rồi vung chân trái dứt điểm nhưng hơi thiếu nhạy cảm. May mắn, tiền vệ Ramires đã kịp lao xuống tiếp ứng và đánh bại thủ thành đối phương với cú xỉa bóng lanh lẹ.

Bị dẫn bàn, Steaua Bucharest đành phải ào lên hòng gỡ hoà và thế là, rơi vào cái bẫy phòng ngự - phản công vốn là "đặc sản" lừng danh của Mourinho. Sức công phá yếu ớt của đội chủ nhà không thể làm lay chuyển hàng thủ vững chắc dưới sự lãnh đạo của thủ lĩnh John Terry trong khi hậu phương của Steaua không ngừng bị quấy nhiễu. Mata và Eto'o từng có màn phối hợp nhanh, được kết thúc bằng cú đá hiền lành, lại trúng vào người thủ môn Tatarusanu của Mata. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea đã gia tăng được cách biệt đồng nghĩa định đoạt luôn số phận trận đấu. Vẫn là một tình huống tổ chức phản công nhanh, Oscar chuyền xuống thuận lợi để Samuel Eto'o thoải mái bứt tốc xâm nhập vòng cấm và tung ra cú cứa lòng, buộc Tatarusanu phải đổ người trổ tài nhưng đen đủi cho Steaua, trong nỗ lực lùi về bọc lót cho đồng đội, chàng hậu vệ mang cái tên Georgievski đã vô tình đưa bóng bay ngược về cầu môn đội nhà.

Với lợi thế nắm trong tay, Chelsea bước vào hiệp 2 trong tinh thần phấn chấn còn Steaua chưa chịu đầu hàng mà cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, chí ít cũng phải vớt vát được danh dự. Song bầu nhiệt huyết của đội chủ nhà sớm bị dội gáo nước lạnh thứ ba. Schurrle tiếp tục thoát xuống bên hành lang trái và chuyền vào trong cho Oscar. Nhận thấy đồng hương Ramires đang di chuyển vào tư thế thuận lợi, tiền vệ người Brazil lập tức đẩy nhẹ vừa đủ tầm để Ramires co chân nã đạn, khiến mành lưới Steaua rung lên phần phật. Tỷ số suýt được nâng lên 4-0 không lâu sau đó nếu như cú dứt điểm của Mata từ pha giật gót điệu đà của Oscar không dội vào cột dọc. Cần phải khen ngợi tinh thần thi đấu hết mình của đội chủ nhà. Họ vẫn không hề có ý định buông xuôi và nỗ lực tấn công trong khả năng có thể. Petr Cech đã hai lần phải ra tay, cản phá cú dứt điểm uy lực của Tanase và pha bắt volley trái phá của Nicolae Stanciu. Chỉ có điều, đó là tât cả những gì Steaua có thể làm được. Phút 68, Cech đã bị đập đầu vào cột dọc khi thực hiện động tác ngăn chặn một cú sút xa của đối phương, khiến thủ thành người CH Czech bị choáng và phải nằm sân trong ít phút.

Thi đấu thong thả và ung dung kiểm soát trận đấu, The Blues đã ấn định tỷ số 4-0 vào những phút cuối, lại nhờ công sức của một tiền vệ. Trong một pha tấn công bài bản do Ivanovic khởi xướng bên phần sân nhà, Willian đã nhả bóng ra tuyến hai cho Lampard co chân tung ra cú đá sở trường cực kỳ hiểm hóc và dù cố hết sức, Tatarusanu vẫn không tài nào chạm được tay vào bóng. Với 3 điểm đầu tay ở Champions League mùa này, hẳn Mourinho sẽ tạm thời trút bỏ gánh năngh sau chuỗi trận khởi đầu mùa giải mới không được như ý và có dịp "cười vào mũi" những kẻ cứ thích "châm chọc" ông.

Ở trận đấu còn lại thuộc bảng E giữa Basel và Schalke diễn ra cùng giờ, đội bóng Đức đánh bại đối thủ từng tiêu diệt Chelsea ở lượt đầu vòng bảng với tỷ số cách biệt tối thiểu 1-0. Sau hai lượt trận vòng bảng E, Schalke tạm dẫn đầu khi có 6 điểm. Còn Chelsea vẫn chỉ đứng thứ 3, bằng điểm với FC Basel nhưng xếp dưới do kém về thành tích đối đầu trực tiếp.

Đội hình thi đấu
Steaua:
Tatarusanu, Szukala, Gardos, Filip, Tanase, Latovlevici, Georgievski (Varela 71'), Stanciu, Piovaccari (Kapetanos 46'), Bourceanu, Popa (Martins 46')
Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Cole, Luiz, Ramires, Lampard, Mata (Willian 81'), Oscar (Azpilicueta 78'), Schurrle, Torres (Eto'o 11')

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X