Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho đã bị "bóp mũi" như thế nào?

Thứ Bảy 27/04/2013 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả những số liệu chuyên môn đã chỉ ra một thực tế, Jose Mourinho mắc bẫy người đồng nghiệp Juergen Klopp, để rồi phải nhận thất bại nặng nề.

Cái bẫy của Klopp

Jose Mourinho đã nói trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi, rằng Dortmund không có gì mới về lối chơi. Từ hai trận vòng bảng, và thân chinh đi thị sát đối thủ đá ở Bundesliga, Mourinho đã đưa ra tuyên bố về lối chơi của Dortmund. Chính điều này khiến Mou rơi vào cái bẫy mà Dortmund đã giăng sẵn trên sân nhà.

Mou đã rơi vào bẫy của đồng nghiệp Klopp
Mou đã rơi vào bẫy của đồng nghiệp Klopp

Đầu tiên, Klopp tạo thế trận để Real của Mou cầm bóng và di chuyển nhiều hơn. Trong trận đấu vừa qua, Real di chuyển tổng cộng 113 km, nhiều hơn 2 km so với con số trung bình của họ ở Champions League. Ngược lại, cả đội Dortmund di chuyển 121 km, dưới mức trung bình của chính họ trong các trận trước đó đến 6 km.

Real nổi bật với những pha phản công tốc độ và ít chạm, nhưng Klopp đã phá nát lối chơi của đội bóng Madrid. Những pha áp sát nhanh của cầu thủ Dortmund khiến Real thiếu tốc độ, và phải chuyền bóng nhiều hơn. Bằng chứng, Real thực hiện 643 đường chuyền. Con số này vượt qua tỷ lệ chuyền bóng trung bình của Real trong 10 trận trước đó đến 104 đường chuyền. Real không phải Barca, nên khi chuyền bóng nhiều, hiệu quả sẽ giảm đi.

Hai điểm chết người

Đó là mặt tập thể. Để khiến Real khó khăn hơn trong việc triển khai thế trận, Klopp chỉ đạo các học trò đánh thẳng vào hai vị trí của đối thủ: Xabi Alonso và trung vệ Pepe. Alonso bị cô lập hoàn toàn, khi Guendogan bao quát toàn bộ khu trung tuyến, và Goetze giữ bóng quá tốt. Cần nhớ rằng, Alonso là người trực tiếp đẩy bóng lên phía trên cho Real trong mọi pha tấn công.

Trong trận này, cựu tiền vệ Liverpool chỉ có 60 lần chạm được bóng, con số quá thấp với chính anh (trong các trận trước, trung bình Alonso chạm bóng 71,2 lần). Alonso cũng chỉ có 48 đường chuyền chính xác, ít hơn nhiều mức trung bình 58,6%.

Ngược lại với Alonso, Pepe buộc phải tham gia có bóng nhiều hơn. Dortmund phong tỏa không gian và gây áp lực, khiến các cầu thủ Real liên tục đưa bóng đến chân Pepe. Bình thường, Pepe chỉ chạm bóng 34,6 lần mỗi trận. Vậy mà trước Dortmund, anh có 56 pha chạm bóng. Số đường chuyền của Pepe từ mức trung bình 26,2 tăng lên 41.

Pepe có bóng nhiều, và điều này tỷ lệ thuận với những sai lầm của anh. Phần lớn các bàn thắng mà Lewandowski ghi cho Dortmund là đánh vào vị trí của trung vệ người Bồ Đào Nha. Một trận đấu mà Juergen Klopp cao tay hơn hẳn Mourinho, đã khiến "Người đặc biệt" tự chui mình vào rọ để rồi dễ dàng bị "bóp mũi"!

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X