Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho coi vị trí thứ 2 bảng Tử thần là một ... điềm lành

Thứ Năm 22/11/2012 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã chính thức giành quyền đi tiếp nhưng chắc chắn chỉ đứng thứ 2 tại bảng D bởi kém đội dẫn dầu Dortmund 3 điểm và thua cả về thành tích đối đầu (1 hoà, 1 thua) khi mà chỉ còn một lượt trận nữa. Tuy nhiên, theo Mourinho, thành tích đó biết đâu đấy sẽ lại mang đến may mắn cho Real trên chặng đường chinh phục cú "Decima" (10 lần vô địch Champions League).

Đêm qua, đội bóng Hoàng gia TBN đã chơi một trận ra trò ở sào huyệt của nhà ĐKVĐ Premier League. Real đã tỏ ra trên cơ đội chủ nhà, đặc biệt trong hiệp 1, với bàn mở tỷ số từ sớm của Benzema. Họ luôn kiểm soát tốt tình hình và hoá giải hiệu quả mọi sức ép của Man xanh tuy nhiên một quyết định sai lầm của trọng tài đã khiến họ phải chịu quả phạt 11m oan uổng cùng tấm thẻ đỏ dành cho Arbeloa. Dù vậy, bằng nỗ lực tuyệt vời, Real đã "sống sót" thành công khi chỉ còn 10 người trên sân trong 20 phút cuối trận, qua đó hoàn tất mục tiêu đã đề ra từ trước trận (giành tối thiểu 1 điểm). Cùng với việc Dortmund đả bại Ajax ngay trên đất Hà Lan bằng tỷ số kinh hoàng 4-1 thì Real đã được ghi tên mình vào vòng knock-out và lượt trận cuối (tiếp đón Ajax trên Bernabeu) hoàn toàn mang tính thủ tục bởi kể cả có thắng rất đậm và Dortmund thua "mất xác" trước Man City, Real cũng chẳng thể chiếm được ngôi đầu bảng của nhà ĐKVĐ Bundesliga do kém về kết quả đối đầu trực tiếp, tiêu chí phân thứ hạng đầu tiên nếu hai đội bằng điểm (Real thất bại 1-2 trên đất Đức và hoà 2-2 trên sân nhà).

Jose Mourinho trong trận đấu với Man City
Jose Mourinho trong trận đấu với Man City

Bình thường, đội nào cũng muốn đứng đầu để tránh nguy cơ phải chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng kế tiếp (dẫu rằng xét trên cục diện hiện tại của vòng bảng Champions League 2012-2013 thì chưa chắc, đứng thứ nhất đã "sướng" vì nhiều khả năng không ít ông lớn chỉ có được vị trí thứ 2 chung cuộc như Arsenal, AC Milan, Bayern Munich, Juventus, PSG) song Mourinho lại có một cái nhìn khác cực kỳ thú vị và đúng chất Mourinho về thứ hạng của Real tại bảng Tử thần. Ông bày tỏ đầy hào hứng: "Đừng quên, cả hai lần tôi vô địch Champions League, đội bóng của tôi đều chỉ xếp thứ 2 vòng bảng. Mùa 2003-2004, Porto đứng sau Real còn mùa 2009-2010, Inter kém Barcelona. Trong khi đó, những lần khác, đội của tôi đứng đầu vòng bảng hẳn hoi, thế mà rốt cục, toàn trắng tay. Theo kinh nghiệm của tôi, thứ hạng ở vòng bảng chẳng hề nói lên điều gì hết. Các đội cứ cố gắng phải tranh bằng được ngôi đầu bởi quan niệm, sẽ được gặp một đối thủ dễ thở hơn ở vòng sau thế nhưng tôi tin, nếu chẳng may phải xếp cặp cùng Real Madrid thì cái niềm hạnh phúc đứng thứ 1 chắc sẽ tan biến sạch".

Đánh giá về trận đấu vừa rồi, nhà cầm quân người BĐN cho hay: "Các học trò của tôi đã làm việc cật lực và chơi một trận hoàn hảo. Lẽ ra, Real phải có được chiến thắng. Chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2, nhất là trong 45 phút đầu, qua đó chính thức kết liễu số phận Man City. Do đó, họ mới có cơ hội trỗi dậy rồi được hưởng quả phạt 11m trời ơi đất hỡi còn Real rơi vào cảnh thiếu người. Trong hoàn cảnh như vậy, tôi không thể không hài lòng với 1 điểm có được. Quan trọng hơn, chúng tôi đã hoàn tất vòng bảng sớm 1 vòng. Thế là quá tuyệt rồi còn mong đợi gì hơn".

Đúng là Mourinho vẫn cứ mãi là Mourinho với những phát ngôn không "đụng hàng" và luôn ẩn chứa những chi tiết sâu xa, thâm thuý. Bảo sao, việc ông vắng mặt trong các buổi họp báo cũng trở thành sự kiện, đề tài bàn tán bởi đơn giản, thiếu vài lời nhận định của Mourinho, nghe chừng các trận đấu quan trọng của Real cũng bớt đi hấp dẫn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X