Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Cơ hội chia đều cho cả MU và Real

Thứ Năm 14/02/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận hòa đầy kịch tính và căng thẳng giữa Real Madrid và Manchester United, Jose Mourinho, thuyền trưởng của bầy kền kền trắng hết sức hi vọng cặp đấu này sẽ hấp dẫn tới những phút cuối cùng, và đương nhiên với tấm vé vào vòng sau cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong một trận đấu sục sôi tại Santiago Bernabeu, 2 bàn thắng của Danny Welbeck và Cristiano Ronaldo dường như chưa đủ để thỏa mãn các cổ động viên của cả 2 đội, bởi lẽ kết quả này đem đến một trận đấu hết sức cân bằng trong trận lượt về với lợi thế không nghiêng về bất kì đội bóng nào. Trận đấu vừa qua đã cho thấy rõ điều đó: cả 2 CLB đều có thể kết thúc trận đấu trong 45 phút cuối nhưng không ai thành công, và không ngoại trừ khả năng lượt về cũng sẽ diễn ra theo một kịch bản tương tự. Trận đấu tại Old Trafford còn khoảng 20 ngày nữa mới diễn ra, đồng nghĩa Jose Mourinho và Sir Alex Ferguson có 3 tuần để chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho cuộc thư hùng này, với mục tiêu cuối cùng là chiếc vé bước vào vòng tứ kết.

Bày tỏ với Sky Sports, Jose Mourinho cho biết:" Kết quả của trận đấu này hay là diễn biến của nó hầu như không tạo ra bất ngờ nào cho tôi. Đây chính là điều mà tôi tiên liệu từ trước, một kết quả hòa với cơ hội chia đều cho cả 2 bên trước trận lượt về. Tất cả mọi thứ đều rất rất mở ở phía trước với 90 phút ở Old Trafford. Tôi nghĩ rằng cặp đấu này chỉ được định đoạt ở những phút thi đấu cuối cùng."

"Nếu bạn hỏi tôi một con số cụ thể, có lẽ tôi sẽ luôn trả lời là 50-50, nghĩa là cơ hội cho 2 bên là hoàn toàn như nhau." - Người đặc biệt phát biểu - "Chúng tôi hoàn toàn có thể ghi nhiều hơn 1 bàn tại Old Trafford."

alex ferguson mourinho
Lượt về chứng kiến cơ hội chia đều cho cả hai

Nếu ghi được bàn thắng tại thánh địa của MU, Jose Mourinho và các học trò coi như xóa sạch bong được lợi thế của Quỷ Đỏ trước thềm trận lượt về, bởi lẽ suy cho cùng sau trận đấu này, United chỉ có được một điểm duy nhất trội hơn Real, đó là bàn thắng trên sân khách. Tuy nhiên đây là yếu tố mà Real hoàn toàn có thừa khả năng san lấp, và nếu muốn xứng đáng có được tấm vé vào tứ kết, bắt buộc Real phải ghi nhiều hơn 1 bàn tại Old Trafford. Vì thế, có thể coi phát biểu của Mourinho là khá chính xác và khách quan.

Khi được hỏi về trình độ chiến thuật của trận đấu, HLV của Real Madrid cho biết:" Họ đã thay đổi cách thi đấu của mình. Trong nửa hiệp đấu đầu tiên, Rio Ferdinand và Jonny Evans thậm chí còn không đặt một bước chân sang nửa phần sân của chúng tôi. Sau khi có bàn thắng đầu tiên, họ chơi phòng ngự chắc chắn như vậy với mục đích tìm kiếm cơ hội phản công để ghi bàn thắng thứ hai. Chúng tôi, vì thế, là những người dồn lên áp đặt thế trận, và họ phòng ngự cũng rất tốt. Kết quả chung cuộc khá hợp lý."

"Họ có 2 cơ hội rất tốt trong hiệp 2, nhưng điều đó không quan trọng, bởi lẽ chúng tôi mới là những người chơi lấn lướt hơn và cũng có được những tình huống uy hiếp cho khung thành của họ." - Thậm chí Mou còn lên án khá nặng nề lối đá của Man Utd - "Họ chỉ phòng ngự chờ thời, khá tiêu cực. Tuy nhiên đây là Champions League, có lượt đi và lượt về. Họ đã chơi khôn ngoan trong trận này và phải nói rằng họ đá rất tốt."

Về cơ hội trong trận lượt về của bầy kền kền, Mou tỏ ra khá lạc quan. Lí do mà HLV người Bồ Đào Nha đưa ra là trong trận đấu mà ông thiếu hụt nhân sự thì Man Utd đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể, có nghĩa là ông vẫn còn "giấu bài", còn Sir Alex thì đã tung hết sức. Người đặc biệt hào sảng:" Tôi nghĩ họ đã chơi hết sức. Tất nhiên đây là một trận đấu khó khăn cho họ, chúng tôi đã khởi đầu như vũ bão, nhất là khi Fabio Coentrao đưa bóng trúng cột dọc khung thành De Gea. Trong hiệp 2, họ vùng lên và nỗ lực hết sức, họ đã tung hết chiêu bài rồi. Tôi nghĩ 1-1 không phải một kết quả tồi, khi mà mọi thứ còn đang ở phía trước. Chúng tôi sẽ ghi nhiều hơn một bàn tại Old Trafford." - Mourinho khẳng định như đinh đóng cột.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X