Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho chưa từng bị loại ở tứ kết Champions League

Thứ Ba 08/04/2014 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản thành tích ấn tượng của HLV và sân Stamford Bridge có thể xem là những điểm tựa tinh thần đối với Chelsea, trước trận lượt về tứ kết gặp PSG hôm nay 8/4.

Mourinho chưa từng biết cảm giác bị loại trong những lần lọt vào tới tứ kết Champions League và Cup UEFA.
Mourinho chưa từng biết cảm giác bị loại trong những lần lọt vào tới tứ kết Champions League và Cup UEFA.

Chelsea đối mặt với cả núi thách thức nếu muốn giành vé đi tiếp, sau khi đã thua 1-3 trên sân của PSG ở lượt đi tuần trước. Tuy nhiên, bên cạnh nỗi lo về chất lượng hàng công và sự tập trung của hàng phòng ngự, đội bóng dưới trướng Mourinho đang có một số yếu tố để nuôi hy vọng thành công trong trận lượt về hôm nay.

Mourinho là hy vọng đầu tiên. Trước mùa này, HLV người Bồ Đào Nha từng tám lần cùng các đội bóng của ông góp mặt ở tứ kết hai Cup châu Âu và đều giành vé đi tiếp. Trong đó có bảy lần ở Champions League và lần còn lại ở Cup UEFA (tiền thân của Europa League).

Ngoài hai lần với Porto (Cup UEFA 2003, Champions League 2004), ba lần với Real Madrid (Champions League 2011, 2012, 2013), một lần cùng Inter (Champions League 2010), Mourinho từng cùng chính Chelsea hai lần khác vượt qua tứ kết Cup châu Âu (Champions League 2005 và 2007) trong nhiệm kỳ đầu ông dẫn dắt CLB thành London.

Sân Stamford Bridge cũng đem lại sức mạnh cho Chelsea trong những lần đội nhà phải đảo ngược tình thế ở trận lượt về vòng knock-out các Cup châu Âu. Cụ thể, tại đây họ đã thành công bảy trong 12 lần bị đẩy vào thế khó tương tự như khi thua PSG ở lượt đi tứ kết mùa này.

Lần gần nhất trong số đó diễn ra mùa trước. Chelsea hạ Steaua Bucharest 3-1 ở lượt về vòng 16 đội Europa League để thắng chung cuộc 3-2 sau khi thua 0-1 trên đất Romania ở lượt đi. Ở mùa giải trước đó nữa, 2011-2012, Chelsea rơi vào tình thế gần giống hiện tại khi để thua 1-3 trên sân Napoli ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Nhưng họ thắng lại đội bóng của Italy với tỷ số 4-1 trong trận lượt về tại Stamford Bridge để đi tiếp rồi sau đó thẳng tiến đến ngôi vô địch.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X