Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bình thản đón nhận thất bại và tin vào cuộc lật đổ

Thứ Tư 18/04/2012 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một thời gian "câm lặng" với giới truyền thông, có vẻ chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã trở nên mềm tính hơn. Mặc cho thất bại vào đêm qua của Real có đôi chút bất công (theo quan điểm của Mourinho, bàn đầu tiên của Ribery không hợp lệ vì có cầu thủ Bayern rơi vào thế việt vị) nhưng Mourinho lại không hề đưa ra bất cứ chỉ trích nào vào trọng tài. Thay vào đó, ông chấp nhận thất bại như một lẽ thường tình của môn thể thao Vua song khẳng định, Real sẽ rửa hận tại lượt về.

Trước trận đấu, Mourinho từng tuyên bố yếu tố lịch sử chẳng mang lại chút ý nghĩa nào hết nhưng rốt cục, ông và các học trò không thể phá được cái dớp "không thắng" tại Munich (hoà 1, thua 8). Trên thực tế, Real đã thua "tâm phục khẩu phục" không không thể hiện đúng năng lực và phong độ ốt nhất của mình. Thậm chí, Los Blancos lại khiến tất cả phải gợi nhớ về hình ảnh một đội chơi quá rắn và toàn phạm lỗi thô bạo mà tưởng như đã chìm vào dĩ vãng.  Dẫu sao, trong bóng đá, kết quả chung cuộc mới là quan trọng nhất chứ còn thắng (hoặc thua) ra sao xét cho cùng chỉ là chuyện "tào lao" mà thôi.

Jose mourinho
 

Trong buổi họp báo, Mourinho không sa dà quá nhiều vào phân tích những gì đã xảy ra mà chỉ nói rất ngắn gọn: "Real đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên tại Champions League nhưng nó không hề mang lại cho tôi những cảm giác bi quan, thất vọng, chán chường. Bởi tấm vé tham dự trận chung kết đâu phải chỉ được quyết định trong một trận đấu đơn lẻ nên kết quả vừa qua là hoàn toàn bình thường. Nhưng sẽ là công bằng hơn nếu trọng tài không công nhận bàn đầu tiên vì lỗi việt vị hoàn toàn (người rơi vào thế việt vị không phải là cầu thủ lập công Ribery mà là đồng đội của anh, Gustavo nhưng xét công bằng, Gustavo không hề tham gia vào tình huống nên Howard Webb không thổi chẳng có gì sai - PV), dẫu vậy tôi không có ý định nói quá nhiều về tình huống này vì sai sót của trọng tài luôn là một phần của cuộc chơi. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thất bại của Real là do .... Bayern tìm được bàn thắng vào phút 90. Chỉ thế thôi. Bên cạnh đó, tôi không hề muốn phê phán bất cứ một học trò nào dù họ đã mắc nhiều lỗi. Trận lượt đi coi như khép lại ở đây. Chúng tôi không xứng đáng thua nhưng vẫn thua, một điều hết sức thường tình trong bóng đá".

Và Mou nhìn về phía trước bằng màu hồng tươi sáng: "Chúng tôi vẫn còn trận lượt về nữa trên sân nhà và Real sẽ quyết tâm làm nên cuộc lật đổ lịch sử. Chỉ cần Real thắng 1-0, 2-0 hoặc 3-0 thì đội bóng sẽ có mặt ở chung kết. Tại sao lại không lạc quan cơ chứ. Hãy chờ đấy, chúng tôi sẽ trở lại Allianz Arena vào tháng 5 (sân nhà của Bayern chính là địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải năm nay) dù thừa hiểu, mọi thứ sẽ không dễ dàng nhưng chắc chắn Real sẽ làm được". Chốt lại, Mourinho còn muốn gửi tới địch thủ ... Josep Guardiola thông điệp trước thềm trận bán kết với Chelsea: "Ông ta là người rất thông minh và quá biết cách làm thế nào để thắng càng nhiều càng tốt và vô địch mọi giải đấu, bao gồm cả Champions League. Bản thân tôi luôn hiểu quá rõ Pep sẽ làm được gì và làm như thế nào".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X