Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho bác bỏ cáo buộc vùi dập tài năng trẻ

Thứ Ba 24/11/2015 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Chelsea mới đưa ra những dẫn chứng thể hiện mình không lãng quên những cầu thủ trẻ đang có tại CLB.


Suốt từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, Chelsea vẫn chưa thể tìm lại phong độ ấn tượng đã đưa họ tới cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn mùa trước. Đó là lý do nhiều người kêu gọi HLV Jose Mourinho thay đổi nhân sự toàn diện, loại bỏ những cựu binh xuống dốc thay vào đó là các tài năng trẻ giàu nhiệt huyết hơn.

Mourinho khang
Mourinho khẳng định vẫn dõi theo các cầu thủ trẻ

Có một thực tế là từ trước tới nay Chelsea hiếm khi nào là “miền đất hứa” với những cầu thủ trẻ. Họ sở hữu một lượng lớn những “hạt giống” cho tương lai trong những năm gần đây nhưng lại nhờ những đội bóng khác “gieo trồng” giúp dưới dạng cho mượn. Sau đó, cũng có rất ít những trường hợp như vậy được quay trở lại sân Stamford Bridge do những người đứng đầu nơi đây thiên về mua sắm các ngôi sao hòng sớm đạt được thành công hơn. John Terry, giờ đã 34 tuổi nhưng vẫn là người duy nhất xuất thân từ đội trẻ của Chelsea vẫn còn duy trì được chỗ đứng.

Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, Mourinho đã bác bỏ ý kiến cho rằng ông không ưa thích sử dụng các cầu thủ trẻ trong đội hình của mình. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ông vẫn dõi theo bước tiến của họ từng ngày và Ruben Loftus-Cheek, một sản phẩm ưu tú của lò đào tạo trẻ Chelsea là một ví dụ. Mourinho cũng đã đưa ra một số thống kê để chứng minh cho điều này:

“Chúng tôi có một lứa kế cận khá chất lượng vì vậy trong đội 1 hiện có 7 cầu thủ dưới 21 tuổi. đã được sử dụng tại Premier League, Champions League và cúp Liên đoàn”, ông nói với phóng viên. “Họ đã có 26 lần đá chính, 12 lần vào thay người, 43 lần ngồi trên băng ghế dự bị (không được dùng).”

Loftus-Cheek
Loftus-Cheek cần chứng tỏ được nhiều hơn nữa

Tiền vệ Ruben Loftus-Cheek là người được kỳ vọng rất nhiều, đã được 3 lần đá chính cho Chelsea từ đầu mùa song chưa chứng tỏ được nhiều. Ở lần gần nhất có tên trong đội hình xuất phát trước Aston Villa ngày 17/10, anh chơi khá tệ và bị thay ra ngay sau hiệp 1. Dù vậy, Mourinho xác nhận sẽ giữ anh ở lại The Blues thay vì cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

“Loftus-Cheek là một trong những cầu thủ trẻ của Chelsea được tôi tin tưởng”, cựu HLV Real Madrid nói thêm. “Anh ấy là cầu thủ tài năng, không ai nghi ngờ về điều đó với những thể hiện trước đây của mình. Nhưng nên nhớ Loftus-Cheek đang ở một CLB lớn do đó cơ hội không nhiều như một số nơi khác. Mọi thứ vẫn đang trong tầm tay của anh ấy.”

TRỰC TIẾP trận Maccabi vs Chelsea

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X