Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Jordi Roura đề cao tầm quan trọng của Messi với Barca

Thứ Năm 11/04/2013 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những tưởng chẳng cần M10, Barca vẫn có thể đường hoàng lọt vào bán kết Champions League sau khi giành được kết quả khá thuận lợi ở luợt đi tuy nhiên rốt cục, Blaugrana vẫn phải nhờ cậy vào ngôi sao sáng nhất đội lúc bị đẩy vào "cửa tử". Chính Messi chứ không phải ai khác đã khởi xướng bàn gỡ hoà định mệnh của Pedro Rodriguez từ pha dẫn bóng sở trường. Bởi thế, HLV tạm quyền của Barca đã hết lời khen ngợi "vua bóng đá" người Argentina sau trận đấu.

Barcelona
 

Một tỷ số hoà trên sân khách rõ ràng là lợi thế không nhỏ, kể cả với những đội "tầm tầm" chứ chưa nói gì đến đại gia hàng đầu châu lục cỡ Barcelona. Cần nhớ rằng, tại thánh địa Nou Camp, Barca luôn biết thể hiện bằng hết sức mạnh tiềm ẩn khủng khiếp của mình. Nói đâu xa, vòng trước, chính AC Milan đã phải nếm trải cảm giác đau khổ ở đây khi thua trắng mặt 0-4, khiến thắng lợi 2-0 ở lượt đi trở thành dĩ vãng nhạt nhoà. Trong làng bóng đá hiện nay, may ra chỉ một mình Real của Jose Mourinho có phương án chơi tốt tại Nou Camp, một phần vì họ quá quen mặt với sân đấu này, đối thủ này (chẳng thế mà có tin đồn cho rằng Mou đã tư vấn cho Carlo Ancelotti cách trị Barca). Xét về nhiều mặt, PSG chưa thể sánh được với AC Milan và tất nhiên kém xa Real. Đây chỉ là một đội bóng đang trong quá trình chuyển đổi, sở hữu tham vọng bá chủ to lớn nhưng năng lực thực tế mới đang ở mức khá mà thôi.

Ấy thế mà, PSG đã chứng minh một chân lý bất diệt: Không hề tồn tại khái niệm "đội yếu" ở Champions League. Họ đã bước vào trận lượt về đầy tự tin, quả cảm, quyết tâm và tỏ ra hoàn toàn ngang ngửa với một "Barca không Messi". Đội bóng số 1 TBN và sắp đòi lại ngôi vương La Liga khá bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương còn PSG thỉnh thoảng lại "đánh chuông báo động" bên phần sân đội chủ nhà với các pha lên bóng đơn giản mà sắc bén. Pha lập công mở tỷ số của Pastore tuy phảng phất mùi "việt vị" nhưng phản ánh đúng cục diện. Đến lúc này, nhà cầm quân mới trở lại nắm quyền ở Barca sau đợt điều trị ung thư tại Mỹ không còn cách nào khác là phải tung "quân bài tẩy" Messi vào sân và tất nhiên ông không phải thất vọng vì đẳng cấp tột đỉnh của cầu thủ bóng đá số 1 hành tinh trong mấy năm qua. Phút 70, anh đột phá trung lộ, loại bỏ vài cầu thủ PSG trước khi chọc bóng cho David Villa. Không thể dứt điểm, tiền đạo người TBN nhả lại ra phía sau cho Pedro và bằng cú dứt điểm quyết đoán, anh đã mang về bàn gỡ hoà quý hơn vàng cho đội nhà. Chỉ như thế là quá đủ để Barca giật lại tấm vé tham dự bán kết từ tay đối thủ.

Sau trận đấu, HLV tạm quyền và nay trở về với vị trí trợ lý quen thuộc, Jordi Roura bày tỏ: "Trước trận đấu, chúng tôi đã thống nhất với Messi rằng cậu ấy chỉ phải ra sân nếu như mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng bất lợi cho Barca nên chúng tôi đã làm như vậy khi đội nhà bị dẫn trước. Sự đóng góp của anh ấy vào bàn thắng gỡ hoà đã thể hiện đầy đủ tầm ảnh hưởng và độ quan trọng của Messi trong lối chơi chung của Barca. Đối thủ cũng lo lắng và bị tác động tâm lý không nhỏ từ sự xuất hiện của Messi. Anh ấy cũng thể hiện đầy đủ khát khao cống hiến và sức chiến đấu mạnh mẽ".  Tuy nhiên, Roura cũng không quên khen toàn đội: "Các cầu thủ đã khiến tất cả phải tự hào và hạnh phúc. Đêm qua, Barca đã phải trải qua một trận đấu khó khăn, trước một địch thủ đáng gờm. Thêm vào đó, chúng tôi còn phải chịu vài tổn thất không nhỏ về mặt nhân sự song Barca đã chứng tỏ được những tố chất cần thiết để hoàn thành mục tiêu đề ra. Xác lập kỷ lục lần thứ 6 liên tiếp lọt vào bán kết Champions League thực sự là một thành tựu quá vĩ đại nhưng Barca sinh ra để chinh phục đỉnh cao".

Về lễ bốc thăm sắp tới (diễn ra vào ngày mai), Roura chẳng đưa ra bất cứ dự đoán nào hay cho biết "sở thích" của mình bởi với ông, đối thủ nào cũng giống nhau. Muốn vô địch thì hiển nhiên bản thân Barca phải cố gắng hết mình, trình diễn đầy đủ năng lực mới mong thành công. Nói chung, nếu Messi không bị kiềm toả thì bục vinh quang coi như đã chờ sẵn Barcelona.

  •  Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X