Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Jordan Henderson không kiếm được đồng nào sau khi rời Saudi Arabia

Thứ Sáu 19/01/2024 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có thể rời Al Etiffaq gia nhập Ajax Amsterdam, tiền vệ Jordan Henderson chấp nhận mất toàn bộ tiền lương trong hợp đồng với đội bóng Saudi Arabia.

Jordan Henderson mất trắng số tiền kiếm được tại Al Etiffaq

Chỉ sau nửa mùa giải gắn bó với Al Ettifaq, tiền vệ Jordan Henderson đã tìm đường đào thoát khỏi đội bóng của HLV Steven Gerrard. Cầu thủ người Anh sẽ trở lại châu Âu khoác áo Ajax Amsterdam.

Được biết, Jordan Henderson chấp nhận mất toàn bộ số tiền trong hợp đồng với Al Ettifaq vì đã rời đội bóng này trước thời hạn. Thông tin trên được chuyên gia về bóng đá Saudi Arabia của kênh talkSPORT, Ben Jacobs, tiết lộ.

Cụ thể, Henderson quyết định sẽ nhận 8 triệu Bảng trong hợp đồng với Al Ettifaq sau năm đầu tiên vì lí do liên quan tới thuế. Việc Henderson rời đi trước thời hạn đồng nghĩa với việc cầu thủ này sẽ không nhận được đồng nào sau nửa năm khoác áo đội bóng Saudi Arabia.

Jordan Henderson không kiếm được đồng nào sau khi rời Saudi Arabia 1
Jordan Henderson cập bến Ajax

Dẫu vậy, Henderson vẫn quyết tâm đào thoát khỏi Saudi Arabia. Cũng theo Ben Jacobs, Al Ettifaq quyết định làm việc với Henderson thay vì với Ajax. Hai bên chấp thuận chấm dứt hợp đồng trước hạn 2,5 năm và Hendo sẽ cập bến Ajax dưới dạng tự do.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Jordan Henderson sẽ phải bồi thường tiền phá vỡ hợp đồng. Theo đó, nếu Ajax được dự cup châu Âu mùa tới, Henderson sẽ phải trả cho đội bóng Saudi Arabia số tiền nhất định, dựa theo màn trình diễn tại Al Ettifaq.

Sau khi thanh lý hợp đồng với Henderson, Al Ettifaq đã gia hạn hợp đồng với HLV Steven Gerrard. Số tiền tiết kiệm được từ thương vụ Henderson giúp Al Ettifaq ký hợp đồng ba năm với HLV người Anh.

Trong ngày rời Al Ettifaq, Henderson chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới đội bóng cũng như CĐV vì trao cho tôi cơ hội. Chúc cho Al Ettifaq thành công trong phần còn lại của mùa giải. Tôi tin rằng nỗ lực thời gian qua của mọi người sẽ được đền đáp trong tương lai."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X