Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jonathan Tah: Tương lai hàng thủ tuyển Đức

Thứ Tư 30/03/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ trẻ Jonathan Tah đã được HLV Joachim Low triệu tập lên đội tuyển Đức ở đợt tập trung vừa rồi. Cầu thủ thuộc biên chế Bayer Leverkusen cũng lập tức được trao cơ hội ở trận đấu với tuyển Anh. Đó là trận đấu mà Tah bị ngợp nhưng anh vẫn kịp cho thấy tố chất tiềm năng của mình.


Bóng đá 24h cập nhật liên tục các thông tin về thị trường chuyển nhượng mới nhất

Cái tên Jonathan Tah bắt đầu được nhiều người biết đến khi chiến lược gia vĩ đại Alex Ferguson xúc tiến kế hoạch đưa anh về sân Old Trafford vào năm 2012. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Đức đã khước từ lời mời gọi hấp dẫn từ nước Anh để ở lại và phát triển tại mảnh đất quê hương Hamburg. Đây là một quyết định đúng đắn của Tah. Bởi cơ hội cạnh tranh một vị trí ở M.U đương nhiên không hề cao so với ở lại Bundesliga.

Jonathan Tah đã bắt đầu được Hamburg cho thử lửa ở mùa giải 2013/14. Đó cũng là mùa giải mà đội bóng thành phố cảng mấp mé bên bờ vực xuống hạng trong phần lớn thời gian. Phải nhờ tới tố chất thủ lĩnh sớm bộc lộ của sao trẻ mới 18 tuổi Jonathan Tah mà Hamburg mới có thể trụ lại Bundesliga. Sau mùa giải thành công vang dội đó, cầu thủ trẻ sinh ra tại Hamburg được gửi đến thi đấu cho đội bóng hạng dưới Dusseldorf. Môi trường thi đấu hiếm hảo thủ của giải hạng nhì nước Đức là đủ để Jonathan Tah tỏa sáng rực rỡ. Nhờ vậy, cầu thủ trẻ này đã được nắm giữ băng đội trưởng đội U19 Đức tham dự giải U19 châu Âu tại Hy Lạp hè năm ngoái.
HLV Joachim Low hinh anh
Jonathan Tah thi đấu ấn tượng trong màu áo Bayer Leverkusen

Những thành công bước đầu này dẫn tới một hệ quả tất yếu là Jonathan Tah quyết định rời quê hương Hamburg để chuyển đến chơi bóng cho Bayer Leverkusen. Tại sân BayArena, sao trẻ sinh năm 1996 không gặp nhiều khó khăn để đánh bật lão tướng Kyriakos Papadopoulos lên ghế dự bị. Anh được HLV Roger Schmidt tin tưởng tuyệt đối sau những màn trình diễn ấn tượng trong các trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng mới vào hè 2015.
Sao tuyển Đức bắn tín hiệu cho Liverpool
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ trái Jonas Hector khẳng định anh vẫn luôn chờ một cuộc điện thoại từ HLV Jurgen Klopp.

Từ đầu mùa 2015/2016 đến giờ, Tah chỉ bỏ lỡ duy nhất một trận đấu ở Bundesliga của Leverkusen. Thể hình vượt trội mang đến những lợi thế không nhỏ cho cầu thủ trẻ 20 tuổi trong những pha bóng đòi hỏi thể lực và sức mạnh. Jonathan Tah hiện đang nằm trong top 10 cầu thủ tắc bóng xuất sắc nhất Bundesliga và cũng nằm trong nhóm những cầu thủ có số pha giải vây cho đội nhà nhiều nhất ở giải VĐQG Đức.

Nếu phải kể ra một trận đấu mà Jonathan Tah bộc lộ rõ nét nhất những phẩm chất phòng ngự xuất sắc nhất của mình thì có lẽ đó phải là màn đại chiến giữa Bayer Leverkusen và Barca trên đất Đức tại vòng bảng Champions League. Cầu thủ trẻ có cái họ khá lạ lẫm của Leverkusen đã thực hiện thành công 75% số pha tắc bóng, chiến thắng 100% các tình huống không chiến, ngăn chặn tới 7 màn các ngôi sao Barca thực hiện phối hợp, chuyền ban qua lại. Kết quả là thầy trò Luis Enrique đành phải đón nhận một kết quả hòa.

HLV Joachim Low hinh anh
Anh cũng thể hiện không đến nỗi nào khi được trao cơ hội ra mắt tuyển Đức

Tuy nhiên, trên thực tế những chỉ số phòng ngự nói trên gần như là bắt buộc phải có với một trung vệ chất lượng. Điểm mạnh giúp Jonathan Tah được đánh giá là một trung vệ hiện đại giống như những John Stones, David Alaba, Raphael Varane hay Aymeric Laporte chính là tố chất kỹ thuật và khả năng chơi bóng bằng chân. Sự tổng hòa của hai yếu tố kỹ thuật và sức mạnh đang giúp cho giá trị chuyển nhượng của Jonathan Tah ngày càng tăng cao. Không nghi ngờ gì, cầu thủ trẻ sinh năm 1996 chắc chắn là trung vệ trẻ sáng giá nhất bóng đá Đức hiện nay.
“Chấn thương của Schweinsteiger là cú sốc lớn với tuyển Đức”
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger dính chấn thương nặng và lỡ cơ hội dự VCK EURO 2016. Trung vệ Mats Hummels cho rằng đó thực sự là một cú sốc với tuyển Đức.

Ở trận đấu với đội tuyển Anh vừa qua, Jonathan Tah đã đượ HLV Joachim Low cho thử lửa trong 45 phút hiệp 2. Đây là một hiệp đấu thảm họa của “cỗ xe tăng Đức” khi họ thua ngược 2-3 dù dẫn trước đến 2-0. Cầu thủ trẻ sinh năm 1996 đã có dấu hiệu bị ngợp, nhất là khi anh phải đối đầu với hai tiền đạo đang sung Harry Kane và Jamie Vardy. Song HLV Low có thể hài lòng về khả năng chuyền bóng và phát động tấn công của Tah.

Xem ra, nếu không gặp vận đen chấn thương từ giờ đến cuối mùa, khả năng cao Jonathan Tah sẽ nằm trong danh sách đội tuyển Đức tham dự VCK Euro 2016 hè này. Một tương lai rộng mở đang đón chờ cầu thủ trẻ của Bayer Leverkusen.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X