Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry chính thức phá kỷ lục của Paul Scholes sau trận thắng Dynamo Kiev

Thứ Năm 05/11/2015 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng của The Blues đã đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ người Anh có số trận xuất phát nhiều nhất tại đấu trường danh giá Champions League với tổng cộng 107 trận.

John Terry chinh thuc pha ky luc cua Paul Scholes sau tran thang Dynamo Kiev hinh anh
Terry đã vượt qua Scholes và trở thành cầu thủ người Anh có số trận xuất phát nhiều nhất ở đấu trường C1

Ở mùa giải năm nay, tuổi tác đã ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của trung vệ John Terry. Đã có những khoảng thời gian đội trưởng của The Blues còn bị Mourinho đày đọa trên băng ghế dự bị vì mắc quá nhiều sai lầm, đến nỗi các CĐV của đội bóng áo xanh phải hô vang “Chúng tôi muốn đội trưởng trở lại!” trên sân Dragao của Porto thì “người đặc biệt” mới bắt đầu tiếp tục sử dụng cầu thủ số 26. Dù thi đấu không tốt như trước nhưng kinh nghiệm của trung vệ 35 tuổi vẫn còn giúp ích rất nhiều cho đội chủ sân Stamford Bridge. Trận đấu Chelsea 2-1 Dynamo Kiev vừa qua đã là lần thứ 107 mà Terry được điền tên vào đội hình xuất phát của The Blues và qua đó đã vượt qua cột mốc 106 trận của danh thủ Paul Scholes để trở thành cầu thủ người Anh có số trận xuất phát nhiều nhất tại đấu trường danh giá Champions League.

Mourinho nói gì sau khi tạm thoát khỏi giá treo cổ
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bồ cho rằng tâm lý của các cầu thủ Chelsea đã vững vàng hơn và hiện giờ họ đã đủ sức để vùng lên giành chiến thắng kể cả...

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách này có tới hai cái tên và cả hai đều chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Đó là Mr. United, Gary Neville và một công thần khác của Chelsea đã rời CLB để tới Serie A chơi bóng từ hè 2014 là Ashley Cole. Bộ đôi này đều cùng có 103 lần xuất phát tại đấu trường C1. Cầu thủ người Anh thứ 5 có mặt trong danh sách này là cựu đội trưởng của Tam Sư, David Beckham. Số 7 lừng danh của Man United cũng đã xuất phát tới 98 lần nhưng không chỉ trong màu áo Quỷ đỏ mà còn ở 3 đội bóng khác là Real Madrid, AC Milan và PSG.

Terry đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc khi cùng với The Blues chinh chiến tại đấu trường C1 danh giá này. Anh chính là người đã đá hỏng quả penalty quyết định ở trận chung kết năm 2008 với Man United tại Nga và khiến Chelsea bị tuột mất chức vô địch vào phút chót. Tuy nhiên, trung vệ sinh năm 1980 đã được hưởng niềm vui chiến thắng với chức vô địch kỳ diệu của Chelsea dưới sự dẫn dắt của Roberto Di Matteo năm 2012. Chiến lược phòng ngự số đông cộng với may mắn đã giúp cho đội bóng áo xanh đánh bại cả Barca lẫn Bayern trên con đường đăng quang của mình. Dẫu vậy, đáng tiếc là đội trưởng của The Blues lại không thể ra sân trong trận chung kết kịch tính với Bayern vì bị treo giò.

Xem video tổng hợp: Chelsea 2-1 Dinamo Kiev (Vòng bảng Champions League 2015/2016)

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X