Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bồ Đào Nha tin tưởng ‘Ronaldo mới’ sẽ tỏa sáng tại ĐTQG

Thứ Tư 05/06/2019 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fernando Santos tin Joao Felix sẽ tạo ấn tượng ở vòng chung kết UEFA Nations League. Đó là sự tiếp bước cho mùa giải 2018/19 thăng hoa của cầu thủ trẻ này.

Joao Felix đã sẵn sàng để tạo nên dấu ấn trên ĐT Bồ Đào Nha ở vòng chung kết UEFA Nations League. Đó là nhìn nhận của HLV Fernando Santos về học trò trẻ tuổi

Felix tỏa sáng ở Benfica


Joao Felix mới có mùa giải đột phá trong màu áo Benfica. Chưa đầy 20 tuổi, anh đã là một mắt xích quan trọng của đội bóng có tiếng tại Bồ Đào Nha. 32 lần ra sân tại giải VĐQG và Europa League mùa vừa qua cho Benfica, Felix ghi tới 18 bàn cộng thêm 8 kiến tạo. Cùng CLB của mình, anh giành ngôi vô địch Bồ Đào Nha.

Fernando Santos tin Joao Felix sẽ tạo ấn tượng trên ĐT Bồ Đào Nha hình ảnh
Joao Felix mới có mùa giải ấn tượng tại Benfica

Qua đó, Felix lọt vào “mắt xanh” của HLV Fernando Santos. Anh góp mặt trong danh sách 23 cầu thủ chính thức được tham dự vòng chung kết UEFA Nations League trên sân nhà.

Một loạt các CLB hàng đầu của châu Âu đã liên hệ với Felix. Họ sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng có trị giá120 triệu euro (106 triệu bảng) của anh.

Man City tiến thêm một bước ở thương vụ Ronaldo mới
Trong một diễn biến mới nhất, đại diện CLB Man City và Benfica đã ngồi lại với nhau để thảo luận về thương vụ mang tên Joao Felix.


Santos tin tưởng học trò


Tất cả là minh chứng cho tương lai tươi sáng của Felix. Về phần mình, Fernando Santos cũng đánh giá cao tài năng trẻ sinh năm 1999 và tin tưởng anh sẽ tỏa sáng ngay ở bán kết Nations League với Thụy Sĩ đêm nay (5/6).

“Nếu Felix chưa sẵn sàng, cậu ấy sẽ không được triệu tập”, HLV 64 tuổi nói trong một cuộc họp báo trước trận. “Bất kể tuổi tác, chúng tôi đánh giá chủ yếu vào khả năng. Vì vậy, nếu cậu ấy được chọn và là một phần của đội bóng còn những người khác bị loại thì đó là vì cậu ấy đã sẵn sàng.”

HLV Bồ Đào Nha tin tưởng ‘Ronaldo mới’ sẽ tỏa sáng tại ĐTQG hình ảnh 2

Fernando Santos tin Joao Felix sẽ tạo ấn tượng trên tuyển


“Felix được triệu tập vì một lý do: Chúng tôi cần tới những cầu thủ có thể đóng góp. Cậu ấy có những phẩm chất tuyệt vời.”

Bên cạnh đó, Santos cũng phản bác ý kiến rằng Bồ Đào Nha khan hiếm tài năng. Đợt tập trung này, những người hùng tại Euro 2020 là Joao Mario, Cedric, Andre Gomes, Adrien Silva rồi các tài năng trẻ sáng giá là Andre Silva, Gelson Martins đều không được gọi.

“Từ khi nào Bồ Đào Nha không thể tạo ra tài năng? Hãy nhìn vào 20 năm qua, chúng tôi luôn có nhiều tài năng. Các cầu thủ là khác nhau, nhưng nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn phải làm cho mọi thứ tương thích. Tôi muốn khẳng định rằng chúng tôi luôn có tài năng trong quá khứ”, ông nói.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X