Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Joachim Low chỉ trích học trò thậm tệ vì màn trình diễn kém cỏi trước Ireland

Thứ Tư 15/10/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐKVĐ World Cup tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược sau trận thua Ba Lan bằng cách chia điểm trước một CH Ireland yếu hơn hẳn.

Theo HLV Joachim Low, các học trò của ông đã thi đấu một cách quá… ngây thơ trong trận hoà 1-1 với CH Ireland mới đây. Quả thực cần thừa nhận đây là màn trình diễn tương đối đáng thất vọng của Die Mannschaft, nhất là trong bối cảnh họ được đá trên sân nhà. Điểm sáng nhất của ĐT Đức trong trận này là Toni Kroos, người đã có pha nã đại bác tầm thấp để đưa ĐKVĐ World Cup vươn lên dẫn trước ở phút thứ 71. Tuy nhiên nỗ lực của anh lại đổ sông đổ biển vì bàn thắng được ghi vào những phút bù giờ của John O’Shea, trong trận thứ 100 cựu cầu thủ của Man Utd khoác áo ĐTQG Ireland.

Sự thất vọng của HLV Joachim Low sau bàn gỡ hòa
HLV Joachim Low và các học trò đã trải qua hai trận đấu thất vọng liên tiếp

Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp các cầu thủ của Low để lại sự thất vọng cho người hâm mộ. Trận đấu trước cũng trong khuôn khổ bảng D vòng loại EURO 2016, ĐT Đức đã phơi áo một cách bạc nhược trước người hàng xóm chưa bao giờ được “ngồi chung mâm” Ba Lan với tỉ số 0-2. Đương nhiên vào tháng Mười Một tới, khi Đức đón tiếp Gibraltar trong trận tiếp theo, họ nhiều khả năng sẽ trở lại guồng quay chiến thắng, nhưng 3 điểm trước đối thủ lót đường này liệu có giải quyết được các vấn đề nội tại ở Die Mannschaft lúc này? Joachim Low hoàn toàn có lí khi lên tiếng chỉ trích các học trò vì sự ngây thơ trong những tình huống quyết định.

“Tôi và các cầu thủ đang rất thất vọng vì kết quả này.” - Trả lời phỏng vấn của báo giới, chiến lược gia 54 tuổi buồn bã nói - “Trong những phút cuối chúng tôi đã quá ngây thơ khi để mất bóng vào tay đối thủ, dẫn tới việc để thua. Khả năng tranh chấp bóng bổng của các cầu thủ trong trận đấu này là rất đáng để xem xét lại.”

“Nhìn chung đây là một trận đấu khó khăn. Trong hiệp đấu đầu tiên chúng tôi đã không tạo được sức ép lớn, lại không cho thấy được một đội hình đủ dày dạn. Điều này đã khiến cho CH Ireland dễ bề tìm cách phòng ngự. Trong hiệp 2, ĐT Đức đã làm tốt hơn, tạo ra nhiều áp lực, tuy nhiên như thế là chưa đủ để có được bàn thắng thứ 2. Lúc này tôi chẳng thể làm gì khác ngoài dốc toàn lực để thắng Gibraltar. 
Chúng ta cần phải bình tĩnh. ĐT Đức sẽ chính thức trở lại vào năm tới.”

Vào lúc này Die Mannschaft đang phải trải qua một thời kì khó khăn sau khi lên ngôi tại World Cup 2014. Một loạt các trụ cột từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế kết hợp với vấn nạn chấn thương nhức nhối đang khiến cho lực lượng trong tay Joachim Low không hề dày dạn một chút nào. Thật may cho họ vì đối thủ trước mắt Gibraltar chỉ là một đội lót đường, sau 3 trận đã để thủng tới 17 bàn thua.

 
Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X