Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Joachim Loew là HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Thứ Ba 13/01/2015 01:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến tích đưa ĐT Đức lên ngôi vô địch World Cup 2014 thì HLV Joachim Loew đã vượt qua 2 đội thủ nặng ký là Ancelotti và Simeone để giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2014

Trong năm vừa qua, Ancelotti đã có thành tích vô cùng ấn tượng với Real Madrid trên tất cả các đấu trường. Chỉ cần một năm tại vị tại Bernabeu, chiến lược gia 55 tuổi đã giúp Kền kền trắng gần như giành mọi danh hiệu cao quý. Ngoại trừ chức La Liga, King Carlo đã đem về cho đội chủ sân Bernabeu lần lượt 4 danh hiệu là Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, Cúp nhà vua và nhất là Champions League. Kỳ tích của Ancelotti với Real càng trở nên đáng ghi nhận hơn bởi ông đã giúp Los Blancos hoàn thành giấc mơ Decima ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng này, điều mà rất nhiều HLV gạo gội đã không thể làm được trong suốt 12 năm trước đó.

Đây là lần đầu tiên Diego Simeone lọt vào danh sách bầu chọn HLV xuất sắc nhất năm của FIFA. Tuy nhiên có vẻ đây là một sự thừa nhận hơi muộn bởi El Cholo đã có 3 mùa giải vừa qua cực kỳ thành công với Atletico Madrid. Với một đội bóng không có nhiều tiềm lực và thường xuyên phải bán đi những ngôi sao nhưng Simeone đã biến Rojiblancos trở thành một đội bóng lớn tại châu Âu hiện nay. Kể từ khi dẫn dắt đội chủ sân Calderon, ông đã giúp Atletico lần lượt giành được gần như mọi danh hiệu lớn nhỏ như La Liga, Cúp nhà vua, Europa League, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp TBN. Chức vô địch duy nhất mà đội bóng thành Madrid còn thiếu là Champions League thì họ đã vào tới chung kết mùa giải trước.

Joachim Loew la HLV xuat sac nhat the gioi nam 2014 hinh anh
Giải HLV xuất sắc nhất môn bóng đá nam thuộc về HLV Joachim Loew của đội tuyển Đức

So với Simeone và Ancelotti thì Joachim Loew không để lại nhiều dấu ấn bằng, tuy nhiên ông lại là người có thành tích ấn tượng nhất với chức vô địch World Cup 2014 đầy thuyết phục cùng ĐT Đức. Tuy nhiên không thể phủ nhận chiến lược gia 54 tuổi đã tạo được một tập thể đoàn kết ở Die Mannschaft tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ngoài những ngôi sao hàng đầu như Neuer, Lahm, Kroos, Hummels, Ozil, Goetze, Muller, Schweinsteiger thì “Cỗ xe tăng” đã thể hiện một lối chơi cực kỳ hiện đại và hiệu quả tại World Cup 2014 vừa qua. Mà chiến thắng lịch sử 7-1 trước đội chủ nhà Brazil tại bán kết và đi thẳng tới Cúp nữ thần vàng là dẫn chứng cho tài năng của Loew.

Có thể nói hạng mục HLV nam xuất sắc nhất năm 2014 thực sự là cuộc đua gay cấn bởi mỗi người đều có một thế mạnh riêng của riêng mình. Và thực tế tỉ lệ số phiếu bầu cũng đã nói lên điều này, với tổng số 36, 23% số phiều bầu thì chiến lược gia Joachim Loew đã xuất sắc vượt qua hai người đồng nghiệp để trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2014 của FIFA. Ancelotti và Simeone chỉ có số phiếu bầu thấp hơn thuyền trưởng ĐT Đức đôi chút với 22,06% và 19,02%.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X