Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jese và hành trình chinh phục Del Bosque

Thứ Bảy 08/02/2014 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm trước, Jese còn đang thi đấu trước 2.000 khán giả và bị thẻ đỏ trong một trận mà đội Castilla thua 2-4 trước Gijon.

Một năm sau, Jese đã đặt những viên đá đầu tiên làm nền móng cho ước vọng chinh phục 80.000 người trên khán đài Santiago Bernabeu. Con đường thăng tiến của Jese diễn ra rất nhanh.

Jese Rodriguez
 

Cầu thủ đến từ đảo Canary đã đều đặn ghi bàn vào lưới những đội bóng lớn, cho thấy bản lĩnh hơn người của anh. Bàn thắng của anh vào lưới Atletico là một pha lập công kiểu như thế, âm thầm chạy từ cánh phải vào trung lộ rồi dùng chân phải sút bóng đi dưới tầm tay của Thibaut Courtois.

Đó chưa hẳn là màn trình diễn xuất sắc nhất mà Jese đã từng cống hiến cho Real, nhưng thắng lợi 3-0 trước Atletico đó đã khẳng định rằng chàng trai 20 tuổi này đủ sức chơi bóng trong một bầu không khí cực kỳ căng thẳng trước một đối thủ lớn, và lại là trong một trận đấu Cúp. Chừng đó là quá đủ cho Carlo Ancelotti, và rất đáng chú ý đối với Vicente Del Bosque.

Điều ngạc nhiên là suýt nữa Jese đã phải ngồi ghế dự bị trong trận đấu ấy nhưng Gareth Bale cuối cùng lại không vượt qua được bài kiểm tra y tế. Nhưng giờ thì cơ hội lại mở ra cho anh, Cristiano Ronaldo sẽ vắng mặt 3 trận vì án treo giò và Jese chắc chắn sẽ đá chính trước Villarreal. Có thể 3 trận sẽ là khá ngắn cho một người mới chỉ đá chính một lần ở Liga mùa này, nhưng như thế sẽ là đủ cho Jese tỏa sáng và khẳng định cương vị ngôi sao mới.

Ở một nơi khác tại Madrid, Del Bosque đang dõi theo những bước chạy của Jese. Ông đang chuẩn bị mọi thứ cho World Cup và vì thế sự thăng tiến chóng mặt của Jese không thể bị bỏ qua. Thế nhưng ngài râu kẽm sẽ kiên nhẫn chờ và chưa quyết định vội, bởi ông muốn xem Jese sẽ chiến đấu như thế nào từ giờ đến hết mùa.

Đó sẽ là một trận chiến cam go, mà kẻ địch của Jese không chỉ là những đối thủ của Real. Jese sẽ còn phải chống lại ý đồ chính trị của Florentino Perez, người đưa Bale về Bernabeu, và thậm chí Jese sẽ còn phải chống lại cả tư tưởng của Carlo Ancelotti nếu HLV người Ý vẫn tiếp tục dùng sơ đồ 4-3-3.

Del Bosque đang chờ, và nếu như Jese Rodriguez không chỉ tiếp tục tỏa sáng trên sân cỏ mà còn chịu được sức ép ngoài hậu trường, ông sẽ dành cho anh món quà lớn: Lệnh triệu tập cho Brazil 2014.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X