Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Javier Tebas nguy cơ bị bãi nhiệm chức chủ tịch La Liga

Thứ Ba 23/07/2024 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa án thể thao Tây Ban Nha mở cuộc điều tra chủ tịch La Liga Javier Tebas sau đơn khiếu nại của Real Madrid và Tebas có nguy cơ bị bãi nhiệm.

Javier Tebas nguy cơ mất chức chủ tịch La Liga

Chưa đầy một tháng nữa, La Liga sẽ khởi tranh. Tuy vậy, người hâm mộ có thể chứng kiến biến động lớn ở thượng tầng ban lãnh đạo giải đấu ngay trước thềm mùa giải mới. Theo đó, chủ tịch Javier Tebas đứng trước nguy cơ "mất ghế".

Cụ thể, Tòa án thể thao Tây Ban Nha (CSD) đang tiến hành điều tra vị chủ tịch sinh năm 1962. Mọi chuyện xuất phát từ đơn khiếu nại từ chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid. Phía Real cho rằng đội bóng này bị phân biệt đối xử khi chủ tịch La Liga triệu tập một hội đồng vào tháng 8 năm 2021 để thông qua thỏa thuận với CVC.

Javier Tebas nguy cơ bị bãi nhiệm chức chủ tịch La Liga 1
Javier Tebas có thể mất chức Chủ tịch La Liga 

Vụ kiện giữa hai bên phức tạp tới mức LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã phải can thiệp. Trong suốt thời gian qua, Javier Tebas đã không ít lần công kích Real Madrid. Tạm thời, phía La Liga vẫn đạt được thỏa thuận với CVC bất chấp phản đối của Real Madrid. Nhưng phía Los Blancos vẫn muốn kiện Javier Tebas.

Trong trường hợp bị xác minh là có tội, Tebas nguy cơ bị bãi nhiệm. Về phần mình, CSD cân nhắc tổ chức cuộc họp Hội đồng quản trị để đình chỉ tạm thời Javier Tebas. 

Vị luật sư sinh năm 1962 được bổ nhiệm làm chủ tịch của La Liga từ năm 2013. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, Tebas đã nỗ lực nâng cao hình ảnh của La Liga, tuy vậy, ông lại được nhớ tới với những tranh cãi nhiều hơn đóng góp chuyên môn.

Chính Javier Tebas là người thông qua quyết định không áp dụng goal-line ở La Liga. Ông cho rằng sẽ thật lãng phí nếu bỏ ra số tiền khoảng 5 triệu Euro mỗi mùa để áp dụng một công nghệ không được sử dụng quá nhiều lần.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X