Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ trẻ Ajax gần như không biết sợ!

Thứ Ba 30/04/2019 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jan Vertonghen khen ngợi các cầu thủ trẻ Ajax. Người cũ của đội bóng Hà Lan biết rõ công tác đào tạo của họ thế nào và không bất ngờ trước thành công hiện nay.

Hậu vệ Tottenham, Jan Vertonghen tin rằng CLB cũ Ajax có lợi thế hơn mọi nơi khác vì các cầu thủ trẻ của họ được đào tạo để có sự tự tin bước vào các trận đấu.

Ajax là một hiện tượng của Champions League mùa giải này khi lần lượt loại Real Madrid và Juventus với những chiến thắng vang dội trên sân khách ở giai đoạn loại trực tiếp để đi thẳng đến bán kết. Đối thủ của họ sắp tới sẽ là Tottenham, đội cũng gây ra nhiều bất ngờ ở giải năm nay.

Jan Vertonghen khen ngợi các cầu thủ trẻ Ajax hình ảnh
Ajax tạo nên bất ngờ lớn ở Champions League mùa này

Vertonghen – người đã từng chơi cho Ajax trước khi gia nhập Spurs vào năm 2012 không ngạc nhiên trước những chiến công của gã khổng lồ xứ hoa Tulip. Cầu thủ 32 tuổi cho rằng một phần trong giáo trình đào tạo tại lò đào tạo Ajax là giúp các học viên tiếp cận các trận đấu với sự tự tin.

“Đó là những gì họ đã làm”, Jan Vertonghen khen ngợi các cầu thủ trẻ Ajax trước đối mặt. “Khi mới 6 hay 7 tuổi, bạn luôn luôn nổi bật so với các bạn đồng trang lứa. Kể cả trên sân khách, họ cũng luôn muốn thống trị thế trận và một trận hòa chưa bao giờ là đủ.”

“Bạn luôn phải giành chiến thắng theo một cách nhất định. Đó là những gì tất cả đang thấy lúc này. Ajax đang chơi ở một trình độ không thể tin được. Bạn không tưởng tượng các đội bóng không phải ông lớn có thể làm được điều đó.”

Jan Vertonghen

Jan Vertonghen khen ngợi các cầu thủ trẻ Ajax


Vertonghen nói thêm: “Nhưng Ajax luôn đi trước một bước so với những đội khác. Tôi rất vui vì điều đó đã được đền đáp. Họ chuẩn bị một cách tốt nhất cho các cầu thủ của mình. Sau đó, những cầu thủ trẻ xuất hiện, những người chỉ mới 18, 19 tuổi, thậm chí 17 tuổi vẫn có thể đá chính.”

“Họ khát khao, họ sẵn sàng với sự tự tin cao độ. Họ cảm nhận được sự hỗ trợ từ học viện và tự tin vào phẩm chất của mình.”

Nhận định Tottenham vs Ajax (2h00 ngày 1/5): Chủ nhà đãi khách
Được chơi trên sân nhà nhưng trong bối cảnh bất lợi và thua thiệt đủ đường, từ phong độ tới lực lượng hay thể lực, riêng chuyện đại diện nước Anh có thể cầm...

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X