Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Cổ xúy phân biệt chủng tộc, Liverpool cúi đầu nhận lỗi với MU

Thứ Sáu 25/10/2019 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời cả hai còn lần lượt khoác áo Liverpool và MU, Luis Suarez từng dính vào lùm xùm phân biệt chủng tộc với Patrice Evra năm 2011, nhưng vẫn được các đồng đội ủng hộ về tinh thần sau đó.

Mới đây, huyền thoại Jamie Carragher của Liverpool vừa lên tiếng xin lỗi đồng nghiệp Patrice Evra vì sự ủng hộ Luis Suarez trong một vụ việc phân biệt chủng tộc diễn ra hồi năm 2011. Tiền đạo Uruguay được cho là đã trực tiếp buông những lời lẽ không hay về phía hậu vệ người Pháp, dẫn dến án phạt treo giò 8 trận cùng số tiền phạt lên đến 40.000 Bảng.

Ở thời điểm đó, các cầu thủ Liverpool bày tỏ sự ủng hộ với chân sút "lắm tài nhiều tật" bằng cách đồng loạt mặc áo in hình anh trong trận đấu kế tiếp và tạo ra những ý kiến trái chiều. Điều này cũng đã khiến Evra vô cùng phẫn nộ, thậm chí kiên quyết không bắt tay Suarez trong những trận derby nước Anh sau đó.

Liverpool xin lỗi MU vụ Suarez phân biệt chủng tộc với Evra hình ảnh
Suarez phân biệt chủng tộc với Evra

Carragher kể lại trong nỗi xấu hổ: "Chẳng có nghi ngờ gì khi nói những hành động này đều là sai lầm nghiêm trọng của Liverpool. Khi họp đội, tôi nhớ Kenny Dalglish hay Steve Clarke hỏi rằng: 'Anh vẫn mặc những chiếc áo này chứ?' - và đó là lần đầu tiên tôi biết đến chuyện này. Không thể nói tôi vô can được, bởi vì tôi đang mang trong mình trọng trách của người đội phó."

"Tôi không rõ ai là người nghĩ ra ý tưởng này, có thể là một người nào đó trong đội chứ không phải HLV. Có thể là ai đó thân với Suarez và muốn bày tỏ sự ủng hộ với cậu ấy. Đáng lẽ ra, tôi phải can đảm từ chối, quyết liệt ngăn chặn việc này lại. Tôi không nên đồng lõa, thay vào đó cần phải thuyết phục rằng có thể không phải ai cũng nghĩ việc mặc những chiếc áo in hình Suarez là việc làm đúng."

"Đội bóng cũng như một gia đình, anh phải luôn ủng hộ những người xung quanh nhưng cũng phải biết đâu là hành động sai trái, trong khi vụ lần đó thì rõ ràng là sai quá sai rồi. Tôi không cổ xúy cho việc ủng hộ mù quáng như vậy và dù sao, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi, chúng tôi đã sai."

Rio Ferdinand va Jamie Carragher
Rio Ferdinand và Jamie Carragher

Nghe được những lời từ tận đáy lòng của người đồng đội cũ trên tuyển Anh, huyền thoại Rio Ferdinand của MU chấp nhận lời xin lỗi song vẫn chỉ trích Liverpool vì vẫn “trơ thổ địa” suốt hơn tám năm qua cho đến ngày hôm nay. Phát biểu của cựu hậu vệ sinh năm 1978:

“Đáng khen cho Jamie Carragher vì đã lên tiếng xin lỗi sau tám năm muộn màng. Tôi đã ở trên sân ngày hôm đó và cảnh tượng không thể chấp nhận nổi. Liverpool là một đội bóng lớn và họ đã khiến tất cả mọi người phải thất vọng với những chiếc áo ủng hộ Luis Suarez đó, qua đây cũng cổ súy cho nạn phân biệt chủng tộc. Vậy mà rồi suốt tám năm qua, họ vẫn không hề hối hận vì những gì mình đã làm.”

Vấn nạn phân biệt chủng tộc đang nóng trở lại trong thời gian gần đây, đặc biệt sau những gì xấu xí các cầu thủ da màu tuyển Anh phải hứng chịu trong chuyến làm khách trước Bulgaria ở vòng loại Euro 2020. Thậm chí ngay trong một trận đại chiến MU vs Liverpool khác gần đây khi hai đội hòa nhau 1-1, đội chủ sân Old Trafford cũng đang truy tìm tung tích của một số CĐV xúc phạm Trent Alexander-Arnold.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X