Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jadon Sancho: Từ hàng thải Man City đến ngôi sao hàng đầu thế giới

Thứ Tư 25/03/2020 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới chỉ 3 năm trước, Jadon Sancho còn là cầu thủ ít tên tuổi và không thể trụ lại đội trẻ Man City. Nhưng giờ, anh đã là mục tiêu mà cả thế giới theo đuổi.


Sự nghiệp của Jadon Sancho

 

Không có mấy cầu thủ trẻ muốn ra đi khi đang ở trong lò đào tạo hàng đầu xứ sương mù (Man City), và cơ hội được làm việc với HLV Pep Guardiola danh tiếng. Nhưng Jadon Sancho thì khác, cầu thủ này quyết định rời Etihad vào mùa hè năm 2017. Thời điểm đó, nhiều chuyên gia quốc nội cho rằng Sancho sẽ chuyển tới một môi trường nhẹ nhàng, ít cạnh tranh hơn ở những đội bóng nhỏ.
 
Nhưng Sancho nghĩ khác, anh thậm chí còn có nước đi đầy táo bạo là xuất ngoại ở tuổi 17, gia nhập Borussia Dortmund danh tiếng và được trao chiếc áo số 7 – khi Ousmane Dembele chuyển tới Barca. Khi đó, Sancho biết rõ giá trị của mình, cầu thủ ghi 20 bàn sau 35 trận ở đội trẻ Man City – và tất cả những gì anh cần chỉ là một cơ hội thể hiện mình.

Jadon Sancho Từ hàng thải City đến ngôi sao hàng đầu thế giới hình ảnh

Sancho thời còn khoác áo Man City


Chuyển tới Bundesliga, cầu thủ xuất sắc nhất U17 châu Âu lập tức chứng tỏ được tài năng. Với kỹ thuật tốt và khả năng qua người khéo léo, Sancho trở thành chân kiến tạo hàng đầu của Dortmund với 37 lần dọn cỗ sau 69 trận đấu. Bên cạnh đó, anh cũng góp tới 27 bàn thắng. Một thông số quá ấn tượng với một ngôi sao tuổi teen. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 25 bàn thắng ở Bundesliga khi mới 18.
 
Tháng 10/2018, phong độ ấn tượng này khiến HLV Gareth Southgate không thể bỏ qua, và Sancho có lần đầu góp mặt ở ĐT Anh. Ra mắt trong trận thắng 3-0 trước tuyển Mỹ, cho đến nay cựu sao trẻ Man xanh đã có 11 lần khoác áo Tam Sư, ghi 2 bàn.

Jadon Sancho ava

Jadon Sancho đang khiến cả thế giới phát cuồng


Jadon Sancho vẫn duy trì phong độ khủng khiếp ở mùa giải này, những thông số mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng phải ngỡ ngàng (20 bàn, 17 kiến tạo trên mọi mặt trận ở CLB/ĐT quốc gia). Cùng với Erling Haaland, anh là ngôi sao giá trị nhất Dortmund. Tính trên toàn châu Âu, cũng chỉ có Kylian Mbappe được xem là đắt giá hơn cầu thủ này.
 
Khi rời khỏi nước Anh để đi tìm cơ hội cho mình, có lẽ chính Jadon Sancho cũng không thể nghĩ mọi chuyện lại suôn sẻ đến như vậy. Hiện tại, anh là mục tiêu của mọi đội bóng trên thế giới, đặc biệt là các đại gia Premier League. Những Man United, Chelsea và Liverpool đều sẵn sàng bỏ 120 triệu bảng để đem anh về, để “sửa sai” cho Man City.
 
Và hôm nay 25/3, anh chàng tiền vệ này bước sang tuổi 20!

Đại dịch không thể ngăn Sancho tới Man United
Một thông tin rất vui với người hâm mộ Man United vừa được hé lộ, khi Jadon Sancho vẫn nằm trong tầm ngắm của đội bóng.
Terry: ‘Sancho sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho Chelsea’
John Terry mới khuyên Chelsea ký hợp đồng với Jadon Sancho từ Borussia Dortmund.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X