Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Anh kể chuyện gạt nước mắt xuất ngoại lập nghiệp

Thứ Năm 11/10/2018 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jadon Sancho phát biểu về sự nghiệp. Tiền đạo 18 tuổi cho biết rất nhớ gia đình tại nước Anh song không hối hận khi sang Đức chơi bóng cho Borussia Dortmund.

Thích được xuất ngoại


Jadon Sancho có tên trong danh sách triệu tập ĐT Anh tháng 10 này. Anh được HLV Gareth Southgate trao cơ hội lần đầu tiên góp mặt ở ĐTQG sau những năm chơi cho các cấp độ trẻ. Sancho từng được đào tạo ở Man City trong 2 năm trước khi gia nhập Dortmund hè năm ngoái.

Sang mùa mới 2018/19, Sancho đã có sự thăng tiến đáng kể. Sau 10 lần ra sân đã qua cho Dortmund, mũi công sinh năm 2000 đóng góp 1 bàn thắng cùng 8 kiến tạo. Jadon Sancho phát biểu về sự nghiệp và chia sẻ về nỗi nhớ gia đình.

Jadon Sancho phát biểu về sự nghiệp hình ảnh
Jadon Sancho trong màu áo Dortmund

“Từ xa nhà khi còn nhỏ, tôi đã tiến một bước xa hơn để di chuyển ra ngoài nước Anh. Nhưng tôi vẫn thích được như vậy”, Sancho nói. “Văn hóa là khác nhau. Người hâm mộ có rất nhiều đam mê cho các trận đấu và ủng hộ tôi hàng tuần. Đó là một giấc mơ trở thành sự thật, vì vậy tôi thực sự biết ơn.”

Nhưng vẫn nhớ gia đình


Sancho nói thêm: “Không phải ai cũng cảm thấy thoải mái khi xa nhà. Nhưng nếu bạn sẵn sàng chơi ở nước ngoài và tin vào chính mình, tại sao không? Tôi tin vào bản thân mình, vì vậy việc di chuyển đến Đức không làm tôi choáng ngợp.”

Sao trẻ nói gì khi lần đầu lên tập trung ĐT Anh?
Jadon Sancho phát biểu khi lên tập trung ĐT Anh. Ngôi sao 18 tuổi của Borussia Dortmund tiết lộ đã rất ngạc nhiên khi được HLV Gareth Southgate gọi lên ĐTQG.

“Tôi không thể đi xuống đường và gặp bạn bè, nhưng đó là điều tôi muốn làm lâu dài: trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và làm những gì cho bản thân và gia đình hạnh phúc. Tôi nhớ mẹ và chị em của mình.”

“Đặc biệt là mẹ tôi, đó là một cảm giác rất khó chịu. Nhưng nếu bạn thực sự tin vào chính mình, bạn phải làm những gì tốt nhất cho bản thân.”

Trong đợt tập trung này, ĐT Anh sẽ lần lượt gặp Croatia rạng sáng ngày 13/10 và Tây Ban Nha 3 ngày sau đều tại UEFA Nations League trên sân khách. Đó là những cơ hội để Sancho có thể xuất hiện lần đầu trong màu áo Tam sư.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Anh trên trang bongda24h.vn:

Tương lai của HLV Southgate tại ĐT Anh được sáng tỏ
HLV Gareth Southgate gia hạn hợp đồng với ĐT Anh tới mùa hè năm 2022. Sau thành công đưa Tam sư vào bán kết World Cup 2018, nhà cầm quân 48 tuổi đã được tưởng...
Southgate nói gì sau khi gia hạn hợp đồng với ĐT Anh?
Gareth Southgate gia hạn hợp đồng với ĐT Anh đến năm 2022. Sau khi quyết định ở lại, nhà cầm quân 48 tuổi đề cao tầm quan trọng của việc trẻ hóa đội bóng.


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X