Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt ĐT Anh, sao trẻ tuổi teen làm nên lịch sử

Thứ Bảy 13/10/2018 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jadon Sancho lập kỷ lục tại ĐT Anh trong màn ra mắt. Cụ thể, sao trẻ đang chơi cho Borussia Dortmund đã trở thành người trẻ nhất khoác áo Tam sư trong vòng 63 năm qua.

Sancho đi vào lịch sử


Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Dortmund, Jadon Sancho đã bất ngờ được gọi lên ĐT Anh trong đợt tập trung tháng 10 này. HLV Gareth Southgate cũng đã có sự cất nhắc để cầu thủ sinh năm 2000 có màn ra mắt trước Croatia trong khuôn khổ UEFA Nations League rạng sáng nay.

Trên sân HNK Rijeka không khán giả, Anh đã hòa chủ nhà Croatia 0-0. Ở đó, hàng công Anh tạo ra nhiều cơ hội hơn song không thể tận dụng. Phút 78, HLV Southgate quyết định mang lại sự đổi mới cho tiền tuyến Tam sư với việc tung Sancho vào thay Raheem Sterling.

Jadon Sancho lập kỷ lục tại ĐT Anh trong màn ra mắt hình ảnh

Sancho lập kỷ lục tại ĐT Anh sau khi vào thay Sterling


Qua đó, Jadon Sancho lập kỷ lục tại ĐT Anh. Cụ thể, khi chỉ mới 18 tuổi cộng 201 ngày, Sancho trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội bóng xứ sương mù trong một trận đấu chính thức trong vòng hơn 60 năm qua.

Anh chỉ kém thành tích của Duncan Edwards (18 tuổi 183 ngày) lập nên năm 1955 trước Scotland tại giải vô địch Vương quốc Anh. Giải đấu bao gồm 4 quốc gia Anh, Scotland, Ireland và xứ Wales đã không tồn tại từ năm 1984 tới nay.

Jadon Sancho cũng trở thành cầu thủ chơi ở nước ngoài đầu tiên khoác áo ĐT Anh từ năm 2009, sau David Beckham của LA Galaxy.

Southgate chia sẻ


Dù Sancho còn trẻ và chưa từng chơi tại Premier League, HLV Southgate cho biết không ngại ngần sử dụng anh cho một trận đấu như trước Croatia. “Tôi đã không ngần ngại trong việc tung Jadon Sancho vào sân ở cuối trận”, thuyền trưởng ĐT Anh nói sau trận.

“Chúng tôi biết cậu ấy có thể tạo nên tác động đến trận đấu và thực tế diễn ra đúng như vậy. Do đó, có rất nhiều điều đáng khích lệ. Chúng tôi thất vọng vì không giành được chiến thắng nhưng cần tập trung vào cách mình chơi. Hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt.”

Xem lại video tổng hợp trận Croatia 0-0 Anh (UEFA Nations League 2018/19):




Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X