Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs Tây Ban Nha (2h45 ngày 25/3): Khách biến thành chủ?

Thứ Năm 24/03/2016 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đợt tập trung lần này, cả hai đội tuyển Italia và Tây Ban Nha đều có nhiều sự thay đổi về nhân sự nhưng bởi những lý do khác nhau. Trong khi HLV Conte buộc phải gọi thêm một loạt người mới bởi chấn thương tới từ các trụ cột thì đồng nghiệp Del Bosque có nhiều lựa chọn chất lượng, đủ tự tin để làm mới đội hình.


Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả lịch trực tiếp bóng đá trên các kênh truyền hình

Điểm sơ sơ cũng thấy ĐT Italia trong đợt tập trung lần này thiếu tới 6 trụ cột quan trọng do chấn thương. Đầu tiên là phải kể tới bộ đôi Barzagli và Chiellini - những trung vệ đẳng cấp và dạn dày kinh nghiệm. Thiếu họ, hàng thủ Azzurri chắc chắn sẽ gặp khó trong việc tìm người đá cặp với Bonucci bởi những Astori, Acerbi khá tầm thường, Rugani còn non nớt trong khi Ranocchia đánh mất cảm giác khi liên tục phải dự bị tại Inter Milan.
Preview: ytalia - Tay Ban Nha
 

 

Phòng tuyến của Italia vốn nổi danh vững chãi thì nay được dự báo sẽ gặp thử thách lớn khi phải đối mặt với hàng công đáng gờm tới từ các nhà đương kim vô địch châu Âu, Tây Ban Nha. Đã thế họ lại không có sự phục vụ của “máy quét” De Rossi. Nên nhớ rằng những tiền vệ trung tâm mà HLV Conte triệu tập lên đợt này là Montolivo, Motta, Parolo đều đã trên 30 tuổi trong khi Jorginho không hề có kinh nghiệm quốc tế. Họ sẽ phải đối mặt với dàn tiền vệ hỗ trợ đầy sáng tạo của Tây Ban Nha và đó là một mối nguy lớn.

Trước tình trạng đó, nhiều người cho rằng học trò Conte sẽ lấy tấn công làm phòng ngự ở trận đấu Italia vs Tây Ban Nha song điều đó là không dễ thực hiện vào lúc này. Verratti và Marchisio phải làm khán giả bởi chấn thương trong khi lão tướng 36 tuổi Pirlo đã không được gọi về từ nước Mỹ xa xôi và khâu kiến thiết của đoàn quân xứ mỳ ống bị nghi ngờ lớn. Trên hàng công lúc này, họ không có thiếu nghiêm trọng một cây săn bàn tầm cỡ. Ngay đến người đánh giá cao nhất là Immobile cũng phải rút lui do chấn thương.

Đã qua rồi cái thời đến những siêu sao như Filippo Inzaghi hay Alessandro Del Piero cũng phải ngồi dự bị tại Italia. Trong danh sách của Conte đợt này có 7 tiền đạo thì tổng cộng họ chỉ có 11 bàn thắng từ trước tới nay tức trung bình chỉ 1.6 bàn/ người. Ở vòng loại Euro 2016, Azzurri cũng rất chật vật trong việc làm tung lưới đối phương. Sau 10 lượt đấu, họ chỉ ghi được 16 bàn thắng. Trong 8 bảng đấu có 6 đội, không đội đầu bảng nào có thành tích thấp hơn thế.

Italia Conte
Lực lượng trong tay Conte hiện tồn tại nhiều vấn đề

Như đã nói, Italia thiếu một trọng pháo có thể giúp họ xoay chuyển tình thế chỉ trong một pha xử lý. Đã thế, khi Pirlo đã quá già nua, Conte cũng chưa tìm ra một nhạc trưởng xứng tầm. Nếu không đã chẳng có chuyện ở vòng loại Italia đã từng bị những đội tuyển vào loại tí hon của châu Âu như Malta hay Azerbaijan khiến lâm vào bế tắc và chỉ có thể thắng với cách biệt tối thiểu. Dù dưới thời Conte, đội bóng của đất nước hình chiếc ủng chỉ thua 2 sau 16 trận cả chính thức và giao hữu song vẫn có cảm giác họ có thể khó khăn trong ghi bàn và chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào.

Nhìn sang bên kia, ĐT Tây Ban Nha sẵn sàng loại bỏ “Quái thú” Diego Costa khi đã có trong tay những chân sút khác như Pedro, Alcacer hay Morata. Bộ ba này đã ghi tới 23 bàn cho La Roja, tức gấp hơn 2 lần so với những gì 7 “anh em” tiền tuyến của Italia đợt này. Với những chân chuyền hàng đầu châu Âu như Fabregas, Silva, Mata, Koke, Isco hay Thiago… hỏa lực của, ĐT Tây Ban Nha vẫn là không thể xem thường. Đừng quên rằng từ tháng 6 năm ngoái tới nay, họ đã toàn thắng 7 trận liên tiếp trên mọi mặt trận.

DT TBN
TBN cũng thiếu nhân sự nhưng không phải vấn đề lớn

Ở cuộc đọ sức Italia vs Tây Ban Nha, ngoại trừ Busquets vắng mặt bất khả kháng do chấn thương, những Carvajal, Bernat, Bellerin, Gaya, Albiol để lại nhiều nuối tiếc. Có trường hợp Iniesta mới bình phục và HLV Del Bosque muốn tạo điều kiện cho anh nghỉ ngơi trong khi phần lớn bị loại do đã có những sự thay thế xứng đáng. Hai ĐTQG dường như cũng là bộ mặt của một nền bóng đá vào lúc này. Italia đã đi xuống, ngôi á quân của họ tại Euro 2012 chỉ là điểm sáng hiếm hoi giữa hàng loạt chiến dịch thất bát.

Trái lại, Tây Ban Nha đã bị loại sớm ở World Cup 2014 nhưng đó là điều tất yếu sau một chu kỳ thành công rực rỡ kéo dài từ năm 2008 của họ. Giờ đây với dàn cầu thủ khá mới mẻ nhưng không kém phần chất lượng, họ tự tin hướng tới những đỉnh cao mới. Ở đợt tập trung cuối năm ngoái, trong khi Tây Ban Nha đánh bại Anh 2-0 thì Italia lần lượt thua Bỉ 1-3 và hòa Romania 2-2. Trong 4 lần đối đầu gần nhất, La Roja đều bất bại (thắng 2, hòa 2) bao gồm chiến thắng 1-0 ở trận giao hữu cách đây gần 2 năm (tháng 3/2014).

Italia TBN
Nhiều khả năng Italia sẽ lại thất thủ trước TBN giống như 2 năm trước

Màn so tài tại sân Friuli, thành phố Udine rạng sáng thứ 6 này sẽ đánh dấu lần thứ 34 trong lịch sử hai đội tuyển gặp nhau. Nhưng dường như ĐT Italia lại không phải là mối bận tâm lớn nhất của HLV Conte vào lúc này. Không chỉ bởi chiến lược gia 46 tuổi đã chính thức đưa ra quyết định rời Azzurri sau Euro 2016 mà còn bởi ông chuẩn bị tham dự một phiên tòa vào đầu tháng 4 tới. Ở đó, vụ dàn xếp tỉ số ở trận đấu giữa Siena của Conte và Albinoleffe vào năm 2011 sẽ được đem ra xét xử.

Nếu bị kết tội có dính líu, sự nghiệp của Conte sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và giấc mơ chinh phục Euro 2016 cùng ĐT Italia cũng như hợp đồng giá trị dẫn dắt Chelsea có nguy cơ tan thành mây khói. Do đó, chưa chắc người thuyền trưởng đã có đủ sự tập trung để lèo lái đoàn quân Italia vốn đã kém chất hơn so với Tây Ban Nha. Vì tất cả, rất có thể Azzurri sẽ phải nếm trái đắng ngay tại sân nhà.
 
Đội hình dự kiến:
Italia (4-4-2):
Sirigu – De Sciglio, Bonucci, Acerbi, Darmian – Florenzi, Parolo, Motta, El Shaarawy – Eder, Pelle.
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Mario, Ramos, Pique, Alba – Fabregas, San Jose, Thiago – Pedro, Morata, Silva.
Dự đoán tỷ số: 0-2

Doi hinh ra san Itali vs TBN
 

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X