Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs Macedonia (1h45 ngày 7/10): Lệnh phải thắng

Thứ Sáu 06/10/2017 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù hy vọng rất mong manh nhưng đội tuyển Italy vẫn có quyền nghĩ đến việc giành ngôi đầu bảng từ tay Tây Ban Nha để giành suất trực tiếp dự World Cup 2018.

 
Trận thua 0-3 trên đất Tây Ban Nha hồi đầu tháng Chín khiến ĐT Italia rớt xuống vị trí thứ hai trong bảng G, kém La Roja đúng 3 điểm. Cơ hội để thầy trò Giampiero Ventura giành vé trực tiếp đến Nga vào mùa hè sang năm đang rất nhỏ khi chỉ còn hai lượt đấu nữa vòng loại sẽ kết thúc. Những đối thủ còn lại của Tây Ban Nha Albania hay Isarel được dự đoán rất khó cản bước La Roja trong hai trận đấu còn lại. 
 
Italia vs Macedonia (1h45 ngay 710) Lenh phai thang hinh anh
Thầy trò Ventura phải giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu Italia vs Macedonia. 

Tuy nhiên, nhiệm vụ của thầy trò Ventura chưa dừng lại ở đây. Trong trường hợp không giành ngôi nhất bảng, ĐT Italy cũng phải nằm trong top 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé dự World Cup 2018 qua vòng play-off. Muốn thế, Azzurri phải vượt qua Macedonia và Albania trong hai trận đấu cuối cùng.
 
Nhiệm vụ này được dự đoán không quá khó, nhất là khi trận đấu với Macedonia được diễn ra trên sân nhà Olimpico Grande Torino, thuộc thành Turin. Xét về mọi mặt, thầy trò Ventura đều chiếm ưu thế. Về mặt thành tích đối đầu, ĐT Italia đã đánh bại Macedonia ngay trên sân khách với tỉ số 3-2 ở trận lượt đi. 
 
Phong độ hiện tại của hai đội cũng rất chênh lệch. Ngoài trận thua Tây Ban Nha, ĐT Italia toàn thắng trong 5/6 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Trong khi đó, Macedonia sở hữu phong độ không ổn định với 2 chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại trong 6 trận gần nhất.  
 
"Chiến thuật ư? Tôi quan tâm nhiều hơn đến khát khao và sự nhiệt thành của các cầu thủ hơn" - HLV Ventura chia sẻ trước trận đấu: "Chúng tôi có nghĩa vụ phải thắng để giành được vị trí tốt tại vòng play-off. Sự nhiệt thành còn quan trọng hơn chiến thuật. Chúng tôi phải làm việc tốt để giành được kết quả tốt hơn là một trận hòa".
 
Rõ ràng, ĐT Italia đang hướng đến một trận thắng trước Macedonia. HLV Ventura có thể tung ra sân đội hình 4-2-4 hoặc 4-4-2 nhằm tạo nên nhiều sức ép lên hàng phòng ngự Macedonia để giải quyết trận đấu. Trong đó, bộ đôi Ciro Immobile - Andrea Belotti sẽ trở thành họng súng chính của Azzurri. Bộ đôi này đã đóng góp đến 10 trong 19 bàn thắng của ĐT Italia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.
 
Italia vs Macedonia (1h45 ngay 710) Lenh phai thang hinh anh 2
Bộ đôi Belotti - Immobile sẽ tiếp tục gây ấn tượng trong trận Italia vs Macedonia?

Về phía Macedonia, đội khách cũng chẳng còn nhiều động lực chiến đấu khi đã chắc chắn bị loại. Hai cái tên nổi bật nhất của Macedonia là Goran Pandev và Ilija Nestorovski. Ở trận lượt đi, Nestorovski đã ghi bàn vào lưới ĐT Italia nhưng ở thời điểm này, rất khó để những cầu thủ Macedonia có thể làm nên bất ngờ trước ĐT Italia được chơi trên sân nhà cùng hừng hực khát khao chiến thắng.
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội mới gặp nhau một lần duy nhất. Đó là trận lượt đi vòng loại World Cup 2018 vào năm ngoái, Italia giành chiến thắng với tỉ số 3-2.
* Italia bất bại trong cả 6 trận được chơi trên sân nhà kể từ khi HLV Ventura nắm quyền, với 6 chiến thắng và chỉ 1 trận hòa.
* Azzurri cũng không để lọt lưới bàn nào trong 5 trận gần nhất được chơi trên sân nhà.
* Macedonia chỉ thắng 2 trong 26 trận làm khách.
* Bộ đôi Immobile - Belotti ghi được một nửa số bàn thắng của ĐT Italia tại vòng loại World Cup 2018 (10/19 bàn).
 
Đội hình dự kiến:
Italia (4-4-2): 1.Buffon - 4.Darmian, 15.Barzagli, 13.Astori, 3.D'Ambrosio - 6.Candreva, 16.De Rossi, 8.Verratti, 10.Igsine - 9.Belotti, 11.Immobile 
Macedonia (4-2-3-1): 1.Dimitrievski - 14.Velkovski, 4.Ristevski, 6.Musliu, 13.Ristovski - 16.Nikolov, 20.Spirovski - 10.Pandev, 11.Bardhi, 8.Alioski - 23.Nestorovski
Dự đoán tỉ số: Italia 3-0 Macedonia

Italia vs Macedonia (1h45 ngay 710) Lenh phai thang hinh anh 3
Đội hình dự kiến Italia vs Macedonia.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X