Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia – Đức: Nỗi ám ảnh khó phai

Thứ Sáu 15/11/2013 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cuộc đối đầu trên sân Giuseppe Meazza vào đêm nay hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn. ĐT Đức vẫn chưa bao giờ có thể “ngẩng cao đầu” mỗi khi gặp Italia trong các giải đấu lớn. Và dĩ nhiên, thầy trò HLV Joachim Loew đang rất muốn “phục hận” vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, với một Azzurri đang chơi không quá bùng nổ nhưng cực kỳ ổn định, rất có thể Italia sẽ lại tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh khó phai với những “Cỗ xe tăng”.    

Balotelli ấn định thắng lợi 2-1 cho Italia trước CH Séc
ĐT Italia luôn là nỗi ám ảnh với người Đức

Xét về số lượng danh hiệu lớn, người Đức vẫn xếp trên người Ý, họ có 3 chức vô địch World Cup và 3 chức vô địch Euro. Trong khi đó, đất nước hình chiếc ủng có tới 4 lần đăng quang ở World Cup nhưng lại chỉ 1 lần vô địch Euro vào năm 1968. Thế nhưng, một sự thật “trớ trêu” là người Đức chưa bao giờ đánh bại được Italia tại các giải đấu lớn. Thậm chí, đã không biết bao nhiêu lần “Cỗ xe tăng Đức” đang “thăng hoa” tới tột đỉnh thì lại bất ngờ “gục ngã” trước một đội quân thiên thanh lì lợm và đầy bản lĩnh.

Tại World Cup 2006, Đức với tư cách đội chủ nhà đã trình diễn một lối chơi tấn công cực kỳ quyến rũ và khoa học dưới thời HLV Jurgen Klinsmann. Nhưng rồi, tại bán kết, họ đã gặp Italia và kết quả như nào thì ai cũng biết. Đội bóng của Marcello Lippi đã đứng vững trong suốt 90 phút và rồi tung đòn “kết liễu” ĐT Đức trong thời gian hiệp phụ với hai “nhát kiếm” của Fabio Grosso và Del Piero.

Cho tới EURO 2012 mới đây, người Đức tiếp tục “trình làng” một lứa cầu thủ trẻ và tài năng bậc nhất châu Âu. HLV Joachim Loew đã xây dựng cho Manschaft một lối chơi “rực lửa” và vô cùng hiệu quả. Và rồi, họ lại phải đối đầu với Italia ở bán kết. Và lại một lần nữa để thua một cách “tức tưởi” nhất. Hai pha lập công của Mario Balotelli đã “nhấn chìm” tham vọng vô địch của người Đức kéo theo đó là biết bao nỗi buồn cho một thế hệ sáng giá của những Ozil, Muller, Schweinsteiger…

Thậm chí, “thần chết” Azzurri còn ám ảnh ĐT Đức ngay cả ở sân chơi… giao hữu. Cụ thể, trong 23 cuộc “tập luyện chung” với nhau từ năm 1923 cho tới nay, “Cỗ xe tăng” chỉ giành được 7 chiến thắng, 5 trận hòa và chịu tới 11 thất bại. Đã 10 năm trôi qua kể từ khi bóng đá Đức “thăng hoa” mạnh mẽ, họ cũng chỉ biết hòa và thua trong cả lần 3 giao hữu với Italia. Rõ ràng, với người Đức, cái tên Italia là một nỗi ám ảnh khủng khiếp nhất. Và mỗi khi có cơ hội đối đầu với đội quân thiên thanh, mỗi cầu thủ trong đội hình Manschaft lại bùng lên khao khát “phục hận”. Trận đấu đêm nay, dù chỉ là giao hữu nhưng chắc chắn cũng không có ngoại lệ.

Tuy nhiên, việc đánh bại được Italia và thời điểm này cũng không phải một nhiệm vụ dễ dàng đối với thầy trò HLV Joachim Loew. Như đã phân tích, quá khứ vẫn đang đứng về phía Azzurri. Còn ở thời điểm hiện tại, công nhận là thầy trò Joachim Loew được đánh giá cao hơn Italia về chất lượng đội hình nhưng cũng đừng quên rằng, người Ý luôn là những kẻ vượt qua khó khăn một cách “ngoạn mục” nhất, bất chấp khoảng cách về con người hay tuổi tác.

Một điểm đáng lưu ý nữa là trong trận này, “Cỗ xe tăng” còn khó có thể duy trì được sức mạnh cần thiết giống mọi khi bởi HLV Joachim Loew sẽ phải thay thế một loạt những nhân tố chủ chốt như Schweinsteiger, Mertesacker, Klose, Podolski và cả Mesut Ozil do các vấn đề nhất định.

Trong khi đó, Italia gần như vẫn có đủ đội hình mạnh nhất với một loạt các hảo thủ từng đánh bại Đức tại bán kết EURO 2012 mới đây. Sơ đồ 4-3-1-2 với hàng tiền vệ kim cương nhiều khả năng sẽ được HLV Prandelli tiếp tục sử dụng để hạn chế tầm hoạt động của các ngôi sao tấn công bên phía Manschaft. Trên hàng tiền đạo, chân sút chủ lực Balotelli cũng sẽ được tung ra sân ngay từ đầu và nếu như chơi đúng với phong độ của mình, ngôi sao đang khoác áo AC Milan có thừa khả năng làm tung lưới Manuel Neuer bất cứ lúc nào.

Đội hình dự kiến:

Italia (4-3-1-2): Buffon – Abate, Barzagli, Bonucci, Chiellini – Montolivo, Pirlo, Marchiso – Motta – Balotelli, Osvaldo.

Đức (4-2-3-1): Neuer – Lahm, Hummels, Boateng, Schmelzer – Kross, Khedira – Muller, Draxler, Schurrle – Goetze.

Dự đoán: Italia 2-1 Đức

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X