Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia bất ngờ thắng dễ Hà Lan: Với Conte, Azzurri sẽ trở nên vĩ đại

Thứ Sáu 05/09/2014 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận ra mắt của Antonio Conte, không còn một dấu tích nào của một ĐT Italia rệu rã thời World Cup 2014 nữa, mà thay vào đó là một tập thể chăm chỉ, đều ở các tuyến và đủ sức đả bại đương kim huy chương đồng thế giới Hà Lan 2-0. 

Không thể tin được là Italia lại lột xác đến mức ấy chỉ sau 1 tháng. Đêm qua, Italia chỉ mất có vỏn vẹn 10 phút để vươn lên dẫn trước Hà Lan của Guus Hiddink với các pha lập công của Ciro Immobile và Daniele De Rossi, để rồi bảo toàn thành công kết quả cho tới cuối trận.

HLV Conte bất ngờ từ chức sau 3 năm gắn bó với Juventus
HLV Conte đã và đang thay đổi Italia theo chiều hướng vô cùng tích cực

Có thể nói trường hợp của Azzurri cực kì chính xác với câu nói "thay tướng, đổi vận": Antonio Conte lên ngồi thay ghế của Cesare Prandelli và ngay lập tức, mỗi cầu thủ trong tay ông trở thành một cá nhân đặc biệt, và Italia trở thành một tập thể thống nhất đặc biệt. Theo như chiến lược gia đã từng dẫn dắt Juventus, ông đang có đủ "bột" để "gột nên hồ" sau chiến thắng mở màn này, tức là Conte hoàn toàn có đủ những cầu thủ xuất sắc để đưa Azzurri trở lại với ánh hào quang năm xưa.

Chiến lược gia 45 tuổi cũng khẳng định vẫn còn quá nhiều thứ để làm trước khi Italia của ông thực sự được đúng như ý muốn, tuy nhiên ông cũng không quên ca ngợi tinh thần chiến đấu đã được cải thiện rõ ràng của các học trò và kết quả họ có thể đạt được nếu như chơi với tâm lý ổn định nhất: "Không chỉ dừng lại ở kết quả, mà tôi còn vô cùng hài lòng khi nhìn thấy cách mà các học trò tuân thủ thứ bóng đá mà tôi muốn triển khai trên sân, cũng như nỗ lực hết mình trong suốt chiều dài trận đấu. Những trận đấu như thế này có thể mang tới sự tự tin, hưng phấn và sự tin tưởng ở nhau của các cầu thủ trong chiến dịch phục hưng đội tuyển. Chúng tôi đang đi đúng cơn đường cần phải đi."

"Vẫn còn rất nhiều việc để làm, nhưng những danh hiệu lớn đang đợi chúng tôi vì trong tay tôi là những cầu thủ vô cùng đặc biệt. Đợt vừa qua chúng tôi đã có tới 6 buổi tập ở cường độ cao để trui rèn chiến thuật và tôi thấy rằng các cầu thủ tập luyện rất chăm chỉ và hào hứng. Có những người đã ở tuyển lâu năm, nhưng họ cũng phải dè chừng những người mới rất có khát khao trở thành nhà vô địch."

Đêm qua, Simone Zaza đã có trận ra mắt tuyển Italia và trở thành một đối tác ăn ý với Ciro Immobile trên hàng công trong bối cảnh Mario Balotelli bị loại ra khỏi đội hình. Việc dũng cảm bỏ cả Balotelli và Marco Verratti, 2 tài năng trẻ thuộc hàng nhất nhì đất nước hình chiếc ủng, cho thấy những dấu ấn đầu tiên của Conte trên cương vị HLV trưởng của Azzurri. Tuy vậy, Conte vẫn khẳng định sẽ tạo cơ hội cho 2 cái tên này thể hiện trong tương lai: "Tôi đã và đang làm việc để kết hợp hiệu quả các tiền đạo trong tay với nhau, và thử nghiệm nhiều phương án. Hôm nay có người không thi đấu, họ sẽ được tạo điều kiện trong trận gặp Na Uy sắp tới."

"Verratti có thể là hiện tại và tương lai của bóng đá Ý, việc cậu ấy ra sân trong một trận hay không, ra sân từ đầu hay từ ghế dự bị không phải vấn đề. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chơi ở tuyến giữa, và De Rossi đã có một trận đậu tốt trong ngày hôm nay. Trong thời gian tới, cả Pirlo cũng sẽ tham gia vào công tác huấn luyện các đồng đội trẻ."

Italia sẽ chứng minh trận thắng trước Hà Lan không phải do may mắn nếu như họ thắng Na Uy trong trận đấu cuối tuần. Nếu như Azzurri ca khúc khải hoàn, họ sẽ trở thành một đối trọng lớn thực sự trong thời gian tới, trong bối cảnh trình độ của các đội bóng châu Âu đang dần thu hẹp lại.

Xem thêm: Trực tiếp Italia vs Malta

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X