Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Italia 2-1 Saudi Arabia: Super Mario nổ súng ngay lần tái xuất, giúp thầy Mancini ra mắt suôn sẻ

Thứ Ba 29/05/2018 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Ngựa chứng" Mario Balotelli ghi bàn thắng mở tỉ số đẳng cấp giúp Italia nhẹ nhàng đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 2-1. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Azzurri dưới triều đại Roberto Mancini.
Đêm qua, HLV Roberto Mancini đã có trận ra mắt ĐT Italita khi họ tiếp đón Saudi Arabia trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Cựu thuyền trưởng của Man City đã gây ấn tượng bằng hàng loạt sự thay đổi nhân sự và lối chơi tấn công đẹp mắt cho Azzurri.


Ngoài việc triệu tập nhiều nhân tố trẻ, Mancini còn gây bất ngờ khi gọi trở lại "Ngựa chứng" Mario Balotelli, tiền đạo lắm tài nhiều tật. Ở đội hình xuất phát của Italia đêm qua còn có khá nhiều gương mặt vừa tỏa sáng ở Serie A như đội trưởng Leonardo Bonucci (AC Milan), Jorginho (Napoli), Lorenzo Insigne (Napoli) hay Alessandro Florenzi (Roma).

Với đội hình nhiều ngôi sao và đẳng cấp vượt trội , Italia dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo và đẩy Saudi Arabia về thế chống đỡ. Liên tiếp các miếng đánh được các học trò của Mancini tạo ra nhưng có vẻ các chân sút áo xanh chưa thực sự "quen chân".

Trước hàng phòng ngự đông và chơi khá kín kẽ của Saudi Arabia, Italia buộc phải sử dụng những pha tạt cánh, đánh đầu hoặc sút xa. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Balotelli đã lên tiếng bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 21.

Các động tác khống chế bóng, ngoặt bóng và dứt điểm của "Ngựa chứng" đều cho thấy sự tinh tế và đẳng cấp. Pha lập công đánh dấu sự trở lại hoàn hảo của cựu tiền đạo Man City và Liverpool.
Kết quả Italia vs Saudi Arabia 2-1 giao hữu quốc tế đêm qua hình ảnh


Những phút sau đó, Saudi Arabia cũng không thể vùng lên tiềm kiếm bàn gỡ bởi hàng tiền vệ của họ hoàn toàn lép vế trước khả năng tranh chấp ở giữa sân với các cầu thủ Azzurri. Bởi vậy, hiệp 1 tạm thời khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về xứ Mỳ ống

Bước sang hiệp 2, HLV Roberto Manciti đã điều chỉnh rất nhiều vị trí trên sân, trong đó Mario Balotelli được thay ra bằng Andrea Belotti. Chưa đầy 10 phút có mặt trên sân, tiền đạo của Nice đã tỏa sáng, nhân đôi cách biệt cho Italia.

Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng và hy vọng về sự trở lại mạnh mẽ của Azzurri trong tương lai. HLV Mancini đang xây dựng một đội bóng trẻ, giàu sức chiến đấu và đặc biệt là họ biết cách áp đặt khi gặp đối thủ dưới cơ.

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút Belotti lập công, Saudi Arabia đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Bàn thua này của Italia xuất phát từ sai lầm mất bóng từ giữa sân của Davide Zappacosta, hậu vệ thuộc biên chế của Chelsea.

Đó cũng là cơ hội nguy hiểm hiếm hoi nhất của Saudi Arabia kể từ đầu trận và họ đã tận dụng thành công. Những phút còn lại, 2 bên đều tiếp tục đưa ra rất nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm thử nghiệm, nhưng không có tình huống nào đáng chú ý thêm.

Chung cuộc, Italia đánh bại Saudi Arabia với tỉ số 2-1. Đây cũng là chiến thắng đầu tay của HLV Mancini kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt Azzurri. Điểm nhấn cho chiến thắng của đội bóng áo thiên thanh là sự trở lại đầy quyết tâm và mạnh mẽ của Mario Balotelli. Trước đó, chính đội trưởng Bonucci cũng đã dành những lời khen ngợi về sự trưởng thành của "Ngựa chứng" trong đợt tập trung ĐTQG lần này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X