Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Isco, Courtois và El Shaarawy cạnh tranh giải thưởng Golden Boy

Thứ Tư 28/11/2012 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Golden Boy, giải thưởng thường niên giành cho những cầu thủ trẻ (dưới 21 tuổi) xuất sắc nhất năm 2012 đã lựa chọn được 3 cái tên lọt vào chung kết, đó là tiền vệ Isco (Malaga), thủ môn Courtois (Atletico Madrid) và tiền đạo El Shaarawy (AC Milan).

Isco, Courtois và El Shaarawy đang được xem là những ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới, và không mấy ngạc nhiên khi cả 3 đã được lựa chọn vào danh sách rút gọn cho giải thưởng Golden Boy 2012.

Từ trái qua phải: Isco, Courtois và El Shaarawy
Từ trái qua phải: Isco, Courtois và El Shaarawy

Francisco Roman Alarcon Suarez, hay còn được biết đến với cái tên Isco. Tài năng của Isco đã được biết đến từ mùa giải năm ngoái, tuy nhiên, khi mà Santi Cazorla nói lời chia tay Malaga, thì vài trò của ngôi sao 20 tuổi này tại La Rosaleda càng được thể hiện rõ rệt hơn. Isco là nhạc trưởng, người cầm trịch trong lối chơi của Malaga. Hiện Isco đang có phong độ cực kì ấn tượng, khi anh đã có được 3 pha lập công ở La Liga 2012/13, cùng với đó là 2 bàn thắng ở Champions League, giúp Malaga đứng đầu C và sớm giành vé vào vòng Knock-out.


Có lẽ nếu mùa Hè 2011, nếu De Gea không gia nhập Man Utd, thì có lẽ nhiều người sẽ không thể biết đến Thibaut Courtois, thủ thành số 1 của Atletico Madrid. Khi mà Atletico đưa Courtois về theo một bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, đã có rất nhiều hoài nghi giành cho thủ thành 20 tuổi này. Tuy nhiên, Courtois đã khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên khi chứng kiến sự xuất sắc của anh trong khung gỗ của Atletico. Những pha phản xạ xuất thần, cùng sự chắc chắn của Courtois giúp cho NHM tại Vicente Calderon phần nào quên đi được cái tên De Gea. Phong độ ấn tượng của anh ở mùa giải vừa qua cũng là một nhân tố quan trọng đưa Atletico đến với chức vô địch Europa League lần thứ 2 trong 3 năm gần đây.

El Shaarawy, tiền đạo trẻ người Italia có lẽ chính là niềm hy vọng lớn nhất ở Milan mùa giải này. Sau khi Ibrahimovic nói lời chia tay San Siro, BLĐ Milan đã rất đau đầu về bài toán nhân sự trên hàng công, tuy nhiên, thật may là họ vẫn còn đó El Shaarawy, người đang cho thấy được sự trưởng thành vượt bậc của mình. Khi mà Milan lún sâu vào khủng hoảng, chính El Shaarawy là người đã không ít lần cứu rỗi Rossoneri bằng rất nhiều bàn thắng quan trọng. Mùa giải này, El Shaarawy đang là chân sút tốt nhất trên hàng công Milan với 10 bàn thắng, đồng thời cũng chính là cầu thủ có được số pha lập công nhiều nhất tại Serie A 2012/13 tính đến thời điểm hiện tại.

Golden Boy là giải thưởng thường niên do Tuttosport, một tờ báo thể thao danh tiếng tại Italia đứng ra tổ chức, nhằm vinh danh những cầu thủ trẻ có thành tích ấn tượng trong năm. Giải thường lần này sẽ được lựa chọn bởi ban giám khảo bao gồm 30 nhà báo thể thao xuất sắc đến từ 20 quốc gia châu Âu. Dự kiến người chiến thắng Golden Boy 2012 sẽ được vinh danh vào tuần lễ trước giáng sinh.

Trước đây, đã từng có rất nhiều ngôi sao bóng đá giành được giải thưởng này, có thể kể đến như Rafael van der Vaart, Wayne Rooney, Lionel Messi, Sergio Aguero, Anderson, Alexandre Pato, Mario Balotelli hay Mario Gotze (năm 2011).

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X